TOP 3 loại điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh tốt nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc lựa chọn một bộ điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh cần rất nhiều yếu tố. Trong đó, 3 loại điều hòa Multi 1 mẹ 3 con đang được ưa chuộng nhất hiện nay là: LG, Daikin và Mitsubishi.

1. Giới thiệu điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh

Điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh còn gọi là điều hòa multi 1 mẹ 3 con hoặc máy lạnh multi 1 dàn nóng kết nối với 3 dàn lạnh riêng biệt. Nó có khả năng làm mát hoặc làm mát sưởi ấm (2 chiều) dựa trên nhu cầu. Nhờ cấu trúc đặc biệt này, máy điều hòa multi trên sẽ giúp tiết kiệm diện tích lắp đặt và giảm chi phí ban đầu, bởi vì nó tập trung vào việc làm mát cho các phòng ưu tiên, thay vì hoạt động đồng thời trên tất cả các dàn lạnh.

điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh loại tốt nhất
Điều hòa multi 1 mẹ 3 con có nhiều ưu điểm nổi trội

2. Ưu điểm của điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh

Khi sử dụng điều hòa multi trong gia đình có nhiều phòng cần sử dụng điều hòa thì điều hòa multi có khá nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với điều hòa cục bộ (1 dàn nóng cấp lạnh cho 1 dàn lạnh). Một số ưu điểm nổi bật của điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh có thể kể đến như:

  • Tiết kiệm không gian và đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà
  • Tiết kiệm điện năng và làm tăng hiệu suất làm lạnh
  • Các dàn lạnh hoạt động độc lập nên người dùng có thể kiểm soát nhiệt độ từng phòng
  • Tính linh hoạt cao, tùy từng vào vị trí lắp đặt dàn lạnh mà người dùng có thể lựa chọn điều hòa multi treo tường, âm trần hay âm trần nối ống gió để đảm bảo tính thẩm mỹ và phù hợp với kiến trúc ngôi nhà. 
  • Dễ dàng khắc phục, sửa chữa khi có lỗi

2. TOP 3 loại điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh tốt nhất hiện nay

Nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều nhà cung cấp máy lạnh đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm máy lạnh multi 1 mẹ 3 con hơn. Hiện nay, điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh được cung cấp bởi 1 số hãng điện lạnh như: Daikin, Mitsubishi Heavy, Panasonic, LG, General,… Trong đó, các loại điều hòa multi được ưa chuộng nhất và chiếm gần hết thị phần hiện nay đó là 3 thương hiệu: Daikin, Mitsubishi Heavy và LG. 

2.1. Điều hòa multi 1 mẹ 3 con Daikin

Đây là loại điều hòa multi có thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Dòng sản phẩm điều hòa của Daikin rất đa dạng và đầy đủ, từ treo tường, âm trần cho đến nối ống gió. Ngoài ra, điều hòa multi Daikin có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng và hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn lớn. Tuy nhiên đi cùng với những ưu điểm trên thì mức giá điều hòa multi Daikin lại khá cao so với thị trường. Cùng với đó, dàn nóng của Daikin có mức công suất lớn nhất chỉ là 34000BTU, thấp hơn so với các hãng khác. Do đó, 1 bộ điều hòa multi Daikin 1 mẹ 3 con tối đa chỉ có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng đồng thời cho khoảng từ 60m2- 70m2. 

2.2. Điều hòa multi 1 mẹ 3 con Mitsubishi Heavy

Được thiết kế và gia công cực kỳ tỉ mỉ và chắc chắn, do đó máy điều hòa multi 1 mẹ 3 con Mitsubishi Heavy chạy êm, độ bền cao và mức giá thành rẻ hơn so với Daikin. Điều hòa multi Mitsubishi có dải công suất khá lớn lên tới 43000BTU hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của các căn hộ có diện tích lên tới gần 100m2. Mặc dù có chất lượng tốt nhưng thiết kế điều hòa Mitsubishi có phần hơi to nên có thể gây tốn kém diện tích hơn so với các hãng khác. Thứ hai, dải sản phẩm của Mitsubishi có đủ từ âm trần, treo tường cho đến nối ống gió, tuy nhiên lại chỉ có loại hai chiều mà không có loại một chiều. 

Lắp điều hòa multi 1 nóng 3 lạnhn loại tốt
Dàn nóng điều hòa Mitsubishi

2.3. Điều hòa multi 1 mẹ 3 con LG

Điều hòa multi 1 mẹ 3 con LG có dải công suất trải dài từ 18000BTU đến 48000BTU, bao gồm cả loại máy lạnh multi 1 chiều và 2 chiều. Do vậy, nó có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi căn hộ chung cư mà không cần lắp thêm dàn nóng thứ 2.

Bên cạnh đó, sự đa dạng về chủng loại dàn lạnh kết hợp cùng công nghệ một hướng thổi giúp tiết kiệm điện năng đáng kể. Đặc biệt dàn lạnh âm trần của LG có thể lắp đặt dễ dàng với độ dày trần dưới 15 cm. So sánh mức giá tổng thể của 1 bộ điều hòa multi thì LG sẽ có mức giá hợp lý hơn so với điều hòa multi của Daikin và Mitsubishi. Về nhược điểm, thì theo đánh giá của người dùng thì điều hòa multi LG lại có tiếng ồn to hơn so với 2 dòng trước, đặc biệt là các dàn nóng có công suất lớn. 

Lắp điều hòa máy lạnh Multi 1 mẹ 3 con loại nào tốt
Điều hòa multi có thể linh hoạt điều chỉnh nhiệt độ các phòng

3. Những lưu ý không thể bỏ qua khi lắp đặt máy điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh

3.1. Chú ý ống dẫn gas lạnh và điện áp

Từng loại dàn lạnh trong hệ thống điều hòa Multi đều yêu cầu độ dài ống dẫn gas riêng biệt. Nếu bạn định tự thực hiện việc lắp đặt tại nhà, hãy dành thời gian để tìm hiểu kĩ thông tin này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tối đa, cần xem xét việc tìm sự trợ giúp từ các kỹ thuật viên có kinh nghiệm.

3.2. Chọn phòng ưu tiên lắp đặt

Điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh là sự lựa chọn lý tưởng cho các căn hộ chung cư hoặc nhà ở có nhiều hơn 2 phòng. Nguyên tắc hoạt động của máy lạnh này là: Dàn lạnh nào được bật đầu tiên sẽ được ưu tiên làm lạnh trước, trong khi các dàn lạnh khác sẽ chuyển sang chế độ chờ. Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa Multi cũng tập trung công suất làm lạnh để hỗ trợ các khu vực có nhiều người hoạt động. Vì vậy, các gia đình nên tính toán, cân nhắc xem phòng nào được ưu tiên làm lạnh trước khi lắp đặt.

Tóm lại, cả 3 loại điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh trên đều có những ưu nhược điểm riêng. Nếu gia đình bạn có kinh tế dư giả và cần một bộ điều hòa multi đa dạng mẫu mã, thiết kế tinh tế thì Daikin chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Còn nếu bạn cần một chiếc điều hòa có công suất lớn hơn, có diện tích lắp đặt rộng rãi và cần sử dụng điều hòa 2 chiều để cấp lạnh, sưởi ấm thì điều hòa Mitsubishi là một lựa chọn không tồi. Và điều hòa multi LG sẽ là một sự lựa chọn hợp lý nhất cho gia đình có mức kinh tế trung bình thấp và có diện tích lắp đặt không quá nhiều. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!