Laptop HP 15 DA0443TX: Chip Core i3 có card màn hình rời đủ để chơi game, làm việc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá bán 12 triệu cho mức cấu hình Core i3 7200U, card màn hình NVIDIA GeForce MX110 2GB, HP 15 DA0443TX đủ để đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc và chơi game.

Thiết kế

Để nói về thiết kế thì HP 15 DA0443TX cũng có chung ngôn ngữ thiết kế như những chiếc laptop HP trước đây nên cũng không có gì đặc biệt lắm để mình đánh giá.

hp 15 da0443txToàn bộ phần thân máy từ ngoài vào trong sử dụng chất liệu polycarbonate. Nhờ đó mà trông máy thì khá to nhưng trọng lượng chỉ còn 1.8 kg, rất tiện lợi cho những người hay di chuyển.

Cạnh trái bao gồm cổng sạc, cổng LAN, cổng HDMI, 2 cổng USB 3.0, cổng tai nghe 3.5 mm. Và cạnh phải sẽ có một ổ đĩa quang, cổng USB 3.0 và khe cắm thẻ nhớ SD.

hp 15 da0443tx

Màn hình

HP 15 DA0443TX được trang bị màn hình lớn 15.6 inch với độ phân giải Full HD. Thực tế khi sử dụng, mình thấy màn hình có màu sắc đẹp, chân thực; độ sáng cao cũng như độ tương phản tốt cho phép mình có thể sử dụng tốt khi ở ngoài trời.

hp 15 da0443txKhi sử dụng trong nhà, thì mình phải giảm bớt độ sáng màn hình, một phần vì màn hình này có độ sáng cao và việc làm này cũng góp phần tiết kiệm thêm pin cho máy. Nhược điểm duy nhất mà mình thấy ở màn hình này chính là góc nhìn chưa có rộng mà thôi.

hp 15 da0443tx

Bàn phím – Touchpad

Bàn phím của máy là loại chiclet full size nên hành trình phím tương đối nông. Khi nhấn phím thì chỉ cần tác dụng một lực vừa phải, phím có độ nảy tốt. Bề mặt phím được thiết kế sần cho độ bám tay khi gõ. Ngoài ra, các ký tự ghi trên phím được làm nổi lên trên bề mặt phím nên đôi khi mình gõ thấy có cảm giác gì đó vướng vướng tay.

hp 15 da0443txBàn di chuột của HP 15 DA0443TX cũng được thiết kế khá là dài và có thêm hai phím bấm vật lý. Trackpad thì cho phản hồi nhanh và mượt mà. Còn hai phím vật lý kia có vẻ hơi cứng và mình cảm thấy khá là bất tiện mỗi lần thực hiện các động tác kéo thả chuột.

hp 15 da0443tx

Cấu hình – Hiệu năng

Chiếc laptop HP 15 DA0443TX mà mình đang sử dụng để đánh giá có cấu hình như sau:

  • CPU: Intel Core i3 Kabylake 7020U, xung nhịp 2.30 GHz
  • RAM: 4 GB
  • Ổ cứng: HDD 1 TB
  • Card đồ họa rời: NVIDIA GeForce MX110 2GB

Thực hiện đánh giá hiệu năng bằng phần mềm Geekbench thì mình thấy máy đạt được 22259 điểm. Đây cũng là một con số khá cao với một chiếc laptop phổ thông. 

hp 15 da0443txĐể sử dụng máy nhanh và mượt mà thì ngay sau khi mua về, việc đầu tiên các bạn cần thực hiện đó là cập nhật Windows. Bạn hãy chịu khó chờ lâu một chút để máy có thể hoàn tất việc cập nhật này.

Sử dụng với các phần mềm văn phòng thông thường như: Word, Excel, Chrome, Foxit reader,… thì mình thấy máy chạy mượt mà. Tiếp tục sử dụng thêm các phần mềm đồ họa như: Photoshop, Illustrator hay Cinema 4D thì mình thấy máy xử lý nhanh và thời gian render thấp. Cuối cùng là mình chơi thử tựa game MOBA Liên minh Huyền thoại với mức thiết lập cấu hình trung bình cao thì FPS trung bình vào khoảng 80 FPS. Khi chơi không thấy có hiện tượng giật, lag.

hp 15 da0443txVới cấu hình của máy ở mức trung bình và có thêm card đồ họa rời như HP 15 DA0443TX sẽ có thể chạy mượt mà các phần mềm đồ họa cũng như game đồ họa cao ở mức thiết lập trung bình.

Loa – Tản nhiệt

Lần đầu tiên khi mở một bản nhạc trên HP 15 DA0443TX thì mình thấy loa nghe khá là hay và chất lượng âm thanh tốt. Nếu để ý kỹ hơn thì mình thấy bass của loa trên HP 15 hơi yếu hơn so với mid và treble. Nhìn chung thì bộ loa dễ dàng đáp ứng được các nhu cầu xem phim, nghe nhạc, giải trí thông thường.

hp 15 da0443txKhe tản nhiệt của máy thay vì được đặt ở cạnh bên như nhiều dòng laptop khác thì lại được chuyển xuống cạnh đáy. Một phần lý do có thể là do thiết kế các cạnh bên đã không còn đủ diện tích để đặt. Tản nhiệt của máy thì mình đánh giá khá là tốt, sau khoảng hơn 2 giờ chơi game liên tục thì mình không thấy máy nóng lên là bao, chỉ hơi ấm ấm ở khu vực bàn phím. 

hp 15 da0443tx

Thời lượng pin

Thử nghiệm thời lượng pin của mình với điều kiện độ sáng màn hình 50%, loa 30%, wifi mở liên tục, sử dụng các phần mềm văn phòng thông thường như: Office, Chrome thì thấy trong khoảng từ 4h53′ – 5h51′ máy giảm từ 52% pin xuống 28% pin. Theo như tính toán thì thời lượng pin của HP 15 DA0443TX sẽ là 4 tiếng sử dụng liên tục trong điều kiện trên.

Bốn tiếng liên tục xài cũng là khoảng thời gian khá dài, tuy nhiên có thể sẽ không đủ cho một ngày làm việc dài nên mình thường xuyên mang sạc theo để tiện sử dụng.

Kết luận

Mức giá 12 triệu cho một chiếc laptop phổ thông với card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game, làm đồ họa, HP 15 DA0443TX chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn thích hợp cho đa số các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!