LastPass là gì? Có nên sử dụng LastPass để bảo vệ mật khẩu không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn là người hay quên thì chắc chắn LastPass sẽ là công cụ quản lý mật khẩu rất tốt dành cho bạn.

Hiện nay, khá nhiều người thường sử dụng một password chung cho các tài khoản trực tuyến khác nhau trên mạng và thậm chí là tài khoản thanh toán do sợ bị quên mật khẩu nếu như đặt quá nhiều mật khẩu cho các tài khoản khác nhau.

Tuy nhiên, đây chính là nguồn gốc khiến các hacker dễ dàng có được mật khẩu và hack các tài khoản của bạn gây thiệt hại về tài sản cũng như rò rỉ các thông tin cá nhân của mình. Chính vì thế, dẫn tới sự ra đời của các công cụ quản lý mật khẩu tự động và Lastpass là một trong những công cụ được nhiều người lựa chọn.

smartphone bảo mật nhất

1. LastPass là gì?

Trên thực tế, LastPass là một công cụ giúp tạo và quản lý mật khẩu trực tuyến. Người dùng, thông qua LastPass có thể chọn một mật khẩu ưng ý, sau đó lưu trong LastPass cho những lần truy cập sau.

LastPass giúp người dùng không mất công sức nhớ quá nhiều mật khẩu, đồng thời cũng không vấp phải tình trạng sử dụng cùng mật khẩu cho các tài khoản khác nhau trên mạng, tránh được các nguy cơ mất trộm tài khoản.

2. Có nên sử dụng LastPass không?

Đây là một trong những tiện ích được nhiều người sử dụng với ưu điểm là bảo mật tốt đồng thời dễ dnagf trong quá trình sử dụng. Toàn bộ cơ sở dữ liệu mật khẩu của người dùng sẽ được mã hóa trực tiếp trên hệ thống, và được lưu trữ trên nền tảng Cloud, dựa vào thuật toán 256-bit AES. Mật khẩu của bạn sẽ chỉ được truy cập qua hệ thống bằng cách đăng nhập vào website quản lý của LastPass, sử dụng Master Password để giải mã dữ liệu qua giao thức SSL.

Do đó, sự an toàn khi lưu trữ thông tin mật khẩu trên LastPass là rất tốt, đồng thời giúp bạn quản lý các tài khoản khác nhau tốt hơn khá nhiều.

Mặc dù vậy, nhược điểm của LastPass là nếu như bạn mất tài khoản LastPass thì cũng đồng nghĩa với việc mất tất cả các tài khoản trực tuyến khác. Do đó, nó cũng là con dao hai lưỡi tuy nhiên mặt lợi ích có được nhiều hơn so với nhược điểm.

Tuy nhiên, lưu ý là bạn không nên sử dụng LastPass trên các máy tính của người khác, hoặc máy tính nhiều người truy cập, mà chỉ nên sử dụng trên riêng máy tính của mình để đảm bảo sự an toàn tốt nhất.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!