lazada có lừa đảo hay không? Có nên mua hàng ở Lazada không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên khá nhiều diễn đàn uy tín như tinhte, webtretho một số người tố cáo tình trạng trang bán hàng trực tuyến Lazada lừa đảo người dùng, sự thật của vụ việc này như thế nào, và mua hàng tại Lazada có uy tín không

Được ví là Amazon của Đông Nam Á, tại thị trường Việt Nam với 5 năm hình thành và phát triển, hiện tại Lazada đã chiếm một thị phần trên 36% của thị trường thương mại điện tử Việt Nam (báo cáo từ Cục thương mại điện tử).

Là một ông lớn trên thị trường, Lazada không tránh khỏi những “phốt”, làm giảm uy tín và sự tin tưởng từ người tiêu dùng khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử này. Một trong những vấn đề khiến khá nhiều người mua phân vân không biết có nên đặt mua hàng trên Lazada hay không (đặc biệt là các mặt hàng có giá trị lớn như điện thoại, xe máy,…) là hiện nay có khá nhiều những tin kiểu như: Lazada lừa đảo, sản phẩm trên lazada kém chất lượng, Lazada lừa người dùng 5 bước…nhất là từ cuối năm 2016 đầu năm 2017, thì các thông tin này càng nhiều hơn.

Vậy Lazada lừa đảo khách hành hay không? Và việc mua hàng trên Lazada có an toàn không?…cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Lazada bị tố lừa đảo trên các diễn đàn Tinhte, Webtretho, VOZ…

lazada lừa đảo

Kết quả tìm kiếm Lazada lừa đảo trên diễn đàn Tinhte

Các diễn đàn luôn là nơi người dùng review đánh giá theo ý kiến, quan niệm riêng của mình, và đây cũng là nơi những người mua hàng chuyên nghiệp thường khảo sát trước khi mua hàng.

Hầu hết người mua trên các diễn đàn lớn như Tinhte.vn, Webtretho, VOZ…đều đánh giá uy tín khi mua hàng trên Lazada, với thời gian giao hàng nhanh và chất lượng sản phẩm tốt.

Tuy nhiên, cũng có một số đánh giá là không tốt. Nhưng theo nhìn nhận khách quan của chúng tôi thì số ý kiến đánh giá kém khi mua hàng trên Lazada là không nhiều, và phần lớn trường hợp xảy ra là do người dùng khi mua không đọc kỹ các thông tin gây ra những nhầm lẫn.

Và các trường hợp này thường rơi vào một trong những tình trạng dưới đây:

Lazada bị khách hàng tố lừa đảo 5 bước trong các chương trình năm 2017

Đây là tình trạng xảy ra khi Lazada tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá kịch sàn khi mua hàng với mức giá rất rẻ chỉ vài nghìn đồng. Khi đó, người mua thực hiện với 5 bước click vào quảng cáo => đặt mua hàng => xác nhận mua hàng => Lazada thông báo hủy đơn hàng => người mua khiếu nại, và không mua được hàng.

Theo đó, khá nhiều người không mua được hàng giá rẻ trong những đợt khuyến mãi siêu giảm giá trên Lazada mặc dù đã có các thông tin đặt hàng thành công. Giải thích về việc này, Lazada cho biết trong lúc khuyến mãi diễn ra hệ thống hoạt động không chính xác dẫn đến việc hết sản phẩm khuyến mãi nhưng vẫn báo người mua đặt hàng thành công.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người mua được hàng giá siêu rẻ trong các đợt khuyến mãi này, do vậy việc nói Lazada lừa đảo 5 bước dường như không hoàn toàn chính xác.

Mã giảm giá, Voucher, Coupon khuyến mãi trên Lazada không sử dụng được

Nhằm đưa tới cho khách hàng nhiều cơ hội mua hàng giá rẻ, Lazada liên tục tung ra các mã giảm 50k, 100k hoặc phần trăm nào đó trên giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, nhiều người mua cho biết họ đã nhập mã giảm giá Lazadanhiều lần, và các loại mã giảm giá, voucher khác nhau nhưng đều nhận thông báo là “mã giảm giá hết hạn”, hoặc “mã giảm giá không sử dụng được với mặt hàng này”….

Tình trạng này là do số voucher và coupon sẽ hạn chế về số lượng, do đó nếu như bạn nhập mã giảm giá nằm ngoài số lượng thì có thể sẽ không được hưởng giảm giá và đúng là đã “hết hạn” như thông báo. Chính vì thế, lời khuyên của chúng tôi là bạn nên đặt mua hàng vào đầu tháng hoặc ngay khi các coupon được đưa ra để tăng khả năng sử dụng được mã giảm giá, vì rất nhiều người đã sử dụng thành công voucher, coupon Lazada

lazada bị tố lừa đảo

Mã giảm giá liên tục được tung ra, bạn nên đón đầu để sử dụng được

Khách hàng tố Lazada bán hàng lừa đảo chất lượng kém

Hiện nay trên Lazada có 2 nguồn hàng chính:

– Sản phẩm cho Lazada phân phối chính hãng (hàng hoàn toàn đảm bảo)

– Sản phâm do các gian hàng trên Lazada phân phối

Thông thường, khách hàng hoàn toàn hài lòng với sản phẩm Lazada phân phối chính thức, tuy nhiên hầu hết các tình trạng thường xảy ra với các sản phẩm do các gian hàng khác trên Lazada bán ra. Chính vì thế, một mẹo để mua hàng chất lượng tốt nhất trên Lazada là bạn nên mua hàng do Lazada chính thức phân phối.

Ngoài ra, các tình trạng hàng sai với hình ảnh về màu sắc, kích thước…đều là do khách hàng không chú ý đến việc chọn kích thước, màu sắc sản phẩm khi đặt mua mới dẫn đến tình trạng này, nên bạn cần hết sức cẩn trọng với vấn đề này. Bên cạnh đó, trước khi nhận hàng từ Lazada Express, bạn nên kiểm tra để đảm bảo trước khi trả tiền, tránh việc phải đổi trả hàng sau này.

Lazada lừa đảo bằng cách đưa ra khuyến mãi nhưng giá thì đắt hơn thị trường?

lazada lừa đảo khách hàng

Mặc dù giảm giá nhưng giá trên Lazada đắt hơn thị trường?

Trên thực tế, đây chỉ là chiêu trò marketing của Lazada hoặc bất cứ trang bán hàng nào trên thị trường như Tiki, Adayroi…việc đi kèm với những mác giảm giá rõ ràng người dùng cũng bị thu hút hơn rất nhiều từ đó click mua hàng.

Mặc dù vậy, theo chúng tôi tìm hiểu thì phải tới 99% giá hàng hóa trên Lazada là rẻ hơn mức giá trung bình trên thị trường, trong khi chất lượng lại khá đảm bảo nên người dùng hoàn toàn có thể tin tưởng khi mua hàng tại đây.

Còn giải thích vì sao cùng một mặt hàng lại có mức giá khác nhau thì cũng như phần trên đây do có nhiều gian hàng khác nhau, mỗi gian hàng lại đưa ra các chính sách về giá khác nhau, do đó bạn có thể tìm thấy nhiều giá khác nhau cho cùng một mặt hàng nếu các gian hàng trên Lazada cùng bán.

Nhìn chung, về chất lượng hàng hóa khi mua hàng trên Lazada là khá ổn, và hầu hết các vấn đề liên quan đến việc Lazada bị tố lừa đảo đều có nguyên nhân khách quan từ người mua chưa đọc kỹ hướng dẫn, hoặc ghi chú. Do đó, khi mua hàng trên Lazada người mua cần cẩn thận trong việc tìm hiểu thông itn trước khi đặt hàng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!