Lên đời máy ảnh DSLR từ compact: Bạn được lợi gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người thắc mắc từ máy ảnh compact lên đời máy ảnh DSLR thì được gì, dù sao cũng chỉ là thiết bị dùng để chụp ảnh thôi mà. Bài viết dưới đây sẽ giải thích điều đó.

1. Phụ kiện hỗ trợ máy ảnh DSLR đa dạng hơn máy ảnh compact

Lựa chọn dòng máy ảnh rất quan trọng vì kéo theo nó sẽ là cả kho phụ kiện hỗ trợ mà bạn có thể sắm sửa sau này. Máy ảnh compact thuộc dạng máy ảnh ‘ngắm và chụp’ nên không được hỗ trợ về mặt ống kính, đèn flash… cho nên chịu nhiều hạn chế về style ảnh, không thỏa mãn được sức sáng tạo của nhiều người. Máy ảnh DSLR thì lại khác, hầu hết các hãng máy lớn đều có cả kho phụ kiện hỗ trợ cho dòng máy này, chụp gần chụp xa, chụp phong cảnh, chụp macro hay quay video đều có. Do đó việc nâng cấp từ máy ảnh compact lên máy ảnh DSLR cũng có nghĩa bạn đang mở ra một vùng trời sáng tạo mới cho mình.

2.  Máy ảnh DSLR cho chất lượng hình ảnh tốt hơn

Khả năng chống rung của máy ảnh compact không tốt như máy ảnh DSLR nên dĩ nhiên chất lượng và tính ổn định của hình ảnh sẽ thua kém nhiều hơn rồi, ít nhiều thì từ giá cả của 2 dòng máy ta cũng thấy được phần nào. Tuy nhiên khi mua máy ảnh DSLR bạn cần lưu ý đôi điều vì không phải hãng máy ảnh nào cũng tích hợp tính năng chống rung giống nhau. Nếu Sony, Olympus và một số hãng máy ảnh khác tích hợp cảm biến ổn định hình ảnh vào trong máy thì Canon, Nikon lại hoàn toàn nhờ vào tính năng chống rung quang học của ống kính. Mặc dù điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn để mua ống kính cho máy ảnh Canon, máy ảnh Nikon nhưng cũng may là giá ống kính đang rẻ dần theo thời gian nên bạn cũng dễ dàng sắm sửa. Và dĩ nhiên, tính năng chống rung quang học sẽ tốt hơn cảm biến ổn định.

3. Khả năng quay phim

Nếu như trước đây chỉ có máy ảnh compact là được hỗ trợ quay phim thì thị trường gần đây máy ảnh DSLR mới thực sự là ‘ông trùm’. DSLR được hỗ trợ quay video HD, Full HD thậm chí là một số dòng mới có thể quay phim 4K, 8K, mang đến những thước phim vô cùng sắc nét và sống động, điều mà máy ảnh compact khó lòng làm được.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!