"Lên rừng, xuống biển" với 6 điểm đến lý tưởng cuối thu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thác Bản Giốc với thác nước hùng vĩ, Mộc Châu với đồng hoa cải trắng hay Hà Giang với cánh đồng tam giác mạch... chắc chắn là những điềm đến không thể bỏ qua vào cuối mùa thu này.

Phú Quốc

Phú Quốc là một điểm đến lý tưởng cho bạn vào mùa du lịch cuối thu bởi từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 đến hết tháng 3 năm sau chính là mùa du lịch ở Phú Quốc. Vào khoảng thời gian này, thời tiết, nhiệt độ ở Phú Quốc là đẹp nhất vì mùa mưa đã qua. Đến đây vào dịp cuối thu bạn sẽ được ngắm những đợt nắng đẹp.

Một số địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Phú Quốc như: Làng chài cổ Hàm Ninh, bãi Sao, bãi Khem, suối Tranh, suối Đá Bàn, mũi Gành Dầu, nhà thùng sản xuất nước mắm, khu nuôi cấy ngọc trai Nhật Bản, di Tích Lịch sử nhà lao Phú Quốc…

Mù Cang Chải – Yên Bái

Mù Cang Chải không chỉ nổi tiếng với những ruộng bậc thang vàng rực lúa vào giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 mà còn là những con suối, quả đẻo hay những hang động mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Các địa điểm đẹp không nên bỏ qua khi đến Mù Cang Chải như: Đèo Khau Phạ; xã Tú Lệ; bản Lìm Mông; xã La Pán Tần; cầu Bà Nhà; thác Mơ; Bản Thái.

Mùa hoa tam giác mạch – Hà Giang

Nếu bạn yêu thích nét đẹp “man dại” và phớt tím của loài hoa này, đồng thời thích thú khí trời se lạnh của vùng rừng núi thì Hà Giang chính là điểm đến lý tưởng nhất vào mùa này. Mùa tam giác mạch ở Hà Giang kéo dài từ đầu tháng 10 đến giữa tháng 11.

Khi mùa lúa chín vàng ở những thửa ruộng bậc thang qua, núi rừng Đông Bắc lại được phủ lên sắc trắng hồng quyến rũ khi mùa tam giác mạch về. Ai đã từng đặt chân đến Hà Giang vào độ từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11, sẽ không khỏi nao lòng trước vẻ đẹp lãng mạn, tinh khôi ấy.

Đặt chân lên cánh đồng tam giác mạch Lũng Cấm bạt ngàn sắc hồng phớt mê đắm, chắc hẳn bạn sẽ không thể kìm nén được cảm xúc, muốn đến ngay vùng đất giao hòa giữa đá và hoa, giữa ngọt ngào đầy mê hoặc ấy với khao khát ôm trọn cánh đồng hoa vào lòng, săn lùng mọi ngóc ngách để lưu lại những hình ảnh đẹp nhất của cuộc hành trình.

Bạn chỉ cần dành ra ba ngày là vừa đủ để đi hết những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Hà Giang như: thung lũng Sủng Là, phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, núi đôi cô tiên.

Thác Bản Giốc – Cao Bằng

Bản Giốc được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam, lớn nhất Đông Nam Á và là thác tự nhiên lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới quốc gia. Bên cạnh đó Thác Bản Giốc cũng góp mặt trong danh sách “10 điểm hẹn phải đến trước khi chết” do website về du lịch nổi tiếng Travelversed bình chọn. Có thể thấy, vẻ đẹp của thác nước này đã vượt qua biên giới và động đến trái tim của rất rất nhiều người.

Nếu ai đã có lần đặt chân đến Thác Bản Giốc hẳn sẽ không bao giờ quên được khung cảnh đẹp như “chốn bồng lai tiên cảnh” với thác nước hùng vĩ, trắng xóa giữa mênh mông đất trời.

Thác Bản Giốc vào mỗi mùa đều mang trong mình một nét đẹp đặc trưng. Vào mùa khô (tức từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau), thác Bản Giốc mang nét đẹp nhẹ nhàng, trong xanh, thanh bình và yên ả Một số địa danh đẹp du khách không nên bỏ qua ở Cao Bằng: Thành Bạch Mã, Nghiêu Sơn Lĩnh, khu di tích Kim Đồng, Suối Lê Nin, hang Pắc Bó là di tích lịch sử nổi tiếng, nơi bác Hồ làm việc và trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Hồ Thang Hen là nơi có phong cảnh đẹp và thơ mộng nổi tiếng của Cao Bằng….

Thiên đường cải trắng – Mộc Châu

Nếu ở Hà Giang có cánh đồng hoa tam giác mạch thì cao nguyên Mộc Châu lại gây ấn tượng mạnh với không gian sáng bừng của hoa cải trắng. Từ hai bên đường vào trung tâm thị trấn, khu bản Áng, bản Ba Phách… đâu đâu bạn cũng thấy bạt ngàn cánh đồng cải trắng tinh khôi, rập rờn theo chiều gió. Cây cao ngang tầm đầu gối trổ ra những cánh hoa trắng nhỏ xinh khiến ta có cảm giác lạc lối khi đứng giữa cánh đồng bạt ngàn hoa, đẹp như tranh vẽ.

Ở đây có cảnh đẹp hoang sơ với không khí hiu hiu se sắt của cái lạnh đầu đông, chắc hẳn một khi đã đến đây bạn sẽ không muốn về mà chỉ muốn đắm chìm trong cảnh đẹp ngất ngây như chốn bồng lai tiên cảnh.

“Rừng” hoa dã quỳ – Tây Nguyên

Từ tháng 11, cả núi rừng Tây Nguyên khoác lên mình chiếc áo mới – được dệt bởi sắc vàng cam đầy quyến rũ của dã quỳ. Vẻ đẹp thanh khiết, mộc mạc của hoa được ví như tâm hồn giản dị, chân phương của người phố núi. Hoa dã quỳ hao hao tựa hướng dương nhưng nhỏ hơn, mọc thành từng bụi san sát nhau tạo nên một dải vàng rực khắp các triền đồi và thảo nguyên.

Mùa dã quỳ nở, các cung đường Tây Nguyên tràn ngập lữ khách tham quan. Hoa nở tràn khắp các lối về Đà Lạt, điểm xuyết cho bức tranh Biển Hồ thêm rực rỡ và thay áo mới cho Ban Mê Thuột… Hãy gác lại mọi bộn bề để “lên non tìm động hoa vàng”, bởi chỉ một lần chạm mắt, tâm trí bạn sẽ mãi luyến lưu về miền đất đầy nắng và gió…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!