Lenovo IdeaPad Duet Chromebook: Máy tính bảng giá bán phải chăng, hiệu năng hợp lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo IdeaPad Duet Chromebook có thiết kế có thể tháo rời gọn gàng, màn hình độ sáng cao và nhất là giá bán hết sức phải chăng.

Thiết kế của Lenovo IdeaPad Duet Chromebook

Đối với Chromebook có thể tháo rời với mức giá phải chăng, Chromebook Duet Idea trông khá gọn gàng. Mặt sau có một “bộ quần áo” bằng vải màu xám khoác lên lớp vỏ nhôm kết hợp với chân đế và một đường cắt nhỏ cho máy ảnh. Thoạt nhìn, mình nghĩ rằng vải là một phần của máy tính bảng nhưng không, nó gắn với mặt lưng bằng nam châm do đó có thể tháo ra một cách dễ dàng.

lenovo ideapad duet chromebook

Nội thất nổi bật với bàn phím và bàn di chuột có thể tháo rời từ màu xám đến cạnh, trong khi màn hình hiển thị các viền tương đối chunky, điều này có thể hiểu được đối với máy tính bảng.

lenovo ideapad duet chromebook

Bản thân chiếc máy tính bảng này nặng 0,94 pound và có kích thước 9,44 x 6,29 x 0,29 inch, vì vậy nó mỏng và nhẹ, khiến nó trở nên siêu di động.

Cổng kết nối

Theo quan sát, chỉ có một và đó là cổng USB Type-C, cũng hoạt động như một DisplayPort.

Tùy thuộc vào mức độ tương thích của hệ thống, bạn có thể mở rộng với các trung tâm USB Type-C tốt nhất của mình và các trạm nối máy tính xách tay tốt nhất .

Màn hình Chromebook Duet IdeaPad của Lenovo

IdeaPad Duet Chromebook có màn hình 10,1 inch, 1920 x 1200 được đánh giá là phát ra 400 nits độ sáng, rất rực rỡ.

lenovo ideapad duet chromebook

Mặc dù nó dường như chỉ bao gồm 70% gam màu sRGB, Duet Chromebook rất sáng và màu sắc khá tốt, đặc biệt là cho một sản phẩm giá rẻ này. Mình đã thấy màn hình tệ hơn trên các sản phẩm đắt tiền hơn.

Bảng điều khiển là màn hình cảm ứng và Chromebook cũng đi kèm bút stylus USI tùy chọn để vẽ và ghi chú.

Bàn phím và bàn di chuột Lenovo IdeaPad Duet Chromebook

Mặc dù IdeaPad Duet Chromebook mỏng đến mức nào, bàn phím có hành trình phím 1,3 mm, điều đó không tệ và nó thực sự có một cú nhấp chuột tốt khi mình gõ trên bàn phím. Tuy nhiên, bàn phím hơi chật chội và một số phím có kích thước bằng một nửa so với bình thường.

lenovo ideapad duet chromebook

Bàn di chuột có kích thước 3,48 x 2,05 inch, do đó, nó cũng chật chội như bàn phím. Có một chút khó khăn khi điều hướng bằng bàn di chuột, vì có rất ít chỗ để làm việc. Cuối cùng mình đã chọn không tham gia và chỉ sử dụng màn hình cảm ứng.

Thông số kỹ thuật của Lenovo IdeaPad Duet Chromebook

Chromebook Duet IdeaPad đi kèm với bộ xử lý Mediatek Helio P60T, card đồ họa ARM G72 MP3, RAM 4GB và eMMC 128GB. Thật không may, không có tùy chọn Intel hay AMD, nhưng điều đó có thể sẽ khiến hệ thống trở nên đắt hơn.

Có hai loa trên bo mạch cũng như micro hai mảng. Camera trước là 2MP, trong khi phía sau là camera 8 MP. Mình đã thử nghiệm camera sau 8MP và không có gì để viết về nhà. Nó bắt được một số chi tiết và màu sắc của máy tính xách tay màu xám trước mặt mình, nhưng các chi tiết vẫn không sắc nét như mình muốn.

Thời lượng pin

Lenovo đã trang bị cho IdeaPad Duet Chromebook viên pin có dung lượng 7180 mAh, được đánh giá là có thời lượng pin lên tới 10 giờ. Điều đó khá lý tưởng cho một chiếc máy tính bảng, nhưng kết quả thực tế ra sao thì khó nói, chúng ta vẫn cần có một bài test cụ thể khi nó có mặt trên thị trường.

Lời kết

Dự kiến Lenovo IdeaPad Duet ChromeBook sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng 5 với giá bán khoảng 279 USB (tương đương 6,5 triệu đồng). Đây là mức giá rất hấp dẫn xét về tổng thể thiết kế lẫn cấu hình bên trong máy và chắc chăn sẽ có nhiều người quan tâm đến em nó. Ngay khi chiếc máy tính bảng Lenovo này ra mắt, Websosanh sẽ có ngay bài đánh giá em nó để người dùng hiểu rõ hơn về tính năng, hiệu năng của máy xem xem có hợp với nhu cầu của bạn đọc không. Hãy chú ý theo dõi nhé!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!