Lenovo Tab M7: hoàn thiện cao cấp nhưng hiệu năng đáng thất vọng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Tab M7 có một thiết kế đẹp là không thể phủ nhận. Nhưng liệu hiệu năng của máy có đủ ấn tượng để thuyết phục người dùng?

Có thể bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên từ những người xung quanh về việc nên mua Lenovo Tab M7. Bởi đây là một thiết bị giá rẻ khá nổi bật. Thế nhưng liệu rằng đây đã phải là lựa chọn tối ưu nhất? Hãy cùng tìm hiểu thêm về Tab M7 trong bài viết sau đây!

Chất lượng hoàn thiết đáng khen ngợi trên Lenovo Tab M7

Công bằng mà nói, chất lượng thiết kế và hoàn thiện của Lenovo Tab M7 là tuyệt vời. Có lẽ điều này nghe khá phi lý đối với một chiếc máy giá rẻ.

Nhưng trên thực tế, thân máy cho cảm giác rất cao cấp hơn rất nhiều so với những thiết bị như Amazon Fire 7.

Nguyên nhân bởi vì Lenovo đã hoàn thiện Tab M7 với thân máy bằng kim loại. Tất nhiên vẫn một số viền nhựa nhỏ xung quanh màn hình và ở trên và dưới. Nhưng hầu hết vẫn là kim loại. Tab M7 khá nhẹ với trọng lượng 236g và dày 8,25mm.

Tuy nhiên, nếu bỏ qua những ưu điểm trên, Tab M7 còn khá nhiều hạn chế. Cụ thể các tính năng khác là điển hình cho một máy tính bảng giá rẻ.

Thay vì cổng USB C, nó vẫn sử dụng đầu nối micro USB. Tuy vậy bù lại máy vẫn có khe cắm thẻ nhớ và jack cắm tai nghe 3.5mm.

Chất lượng hoàn thiết đáng khen ngợi trên Lenovo Tab M7

Chất lượng hiển thị không quá ấn tượng trên Lenovo Tab M7

Lenovo Tab M7 có màn hình 7 inch với tỷ lệ 16:10. Mặc dù độ phân giải của màn hình này khá thấp với, chỉ 1024 x 600 pixel nhưng thực tế đây cũng không phải nhược điểm quá lớn.

Tất nhiên màn hình có thể hơi rỗ đối với những người khó tính. Nhưng các đối thủ cạnh tranh có giá tương tự cũng chủ yếu sử dụng thông số này và nhìn chung nó vẫn ổn.

Máy được trang bị tấm nền IPS nên cho góc nhìn khá rộng. Các khía cạnh khác như tái tạo màu sắc, độ tương phản và độ sáng đều ổn.

Tất nhiên màn hình M7 không tỏ ra quá nổi trội về bất kỳ khía cạnh nào trong số đó, nhưng màn hình này tốt hơn nhiều so với màn hình của Tab E7 năm ngoái .

Ngoài ra, còn một nhược điểm là màn hình của Tab M7 bám khá nhiều dấu vân tay, gây khó chịu khi sử dụng.

Đáng chú ý, bạn không thể xem Netflix với độ phân giải HD trên máy vì các tiêu chuẩn DRM cần thiết không được hỗ trợ.

Chất lượng hiển thị không quá ấn tượng trên Lenovo Tab M7

Đánh giá hiệu suất trên Lenovo tab M7

Lenovo Tab M7 được cung cấp bộ vi xử lý lõi tứ MediaTek MT8321. Bạn sẽ có thể chọn RAM 1GB đến 2GB, cũng như bộ nhớ trong 8GB, 16GB hoặc 32GB.

Trên bảng so sánh Geekbench, hiệu suất của Tab M7 rất tệ. Nó có điểm kém hơn so với Amazon Fire 7. Các điểm chuẩn như AnTuTu để kiểm tra hiệu suất đồ họa cũng đáng thất vọng.

Hiệu suất trong cuộc sống thực cũng không khá hơn. Bất kể bạn đang làm gì với nó, hầu hết thời gian máy sẽ bị trễ và thường phải đợi một chút cho đến khi một thứ gì đó được tải xong hoàn toàn.

Nếu bạn chỉ dùng một tab trong Chrome để đọc một số tin tức thì hiệu suất máy là đủ. Đọc EMails cũng không xảy ra vấn đề gì.

Tất nhiên, các ứng dụng như máy đọc sách Kindle chạy rất mượt và YouTube có thể sử dụng được.

Tuy vậy, thật đáng thất vọng khi hiệu suất của máy quá yếu đối với đa nhiệm cơ bản. Trong suốt thời gian sử dụng chiếc máy tính bảng này, người đánh giá chưa bao giờ có cảm giác sử dụng một thứ gì đó nhanh chóng.

Bạn có thể lướt web một chút và xem một số phim trên Netflix, những tác vụ này đều ổn. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy thỉnh thoảng máy bị giật lag khá khó chịu.

Đánh giá hiệu suất trên Lenovo tab M7

Như vậy có thể thấy Lenovo Tab M7 là chiếc máy có hoàn thiện cao cấp rất đáng khen. Tuy vậy, hiệu năng của máy lại rất đáng lo ngại, thậm chí với cả các tác vụ hàng ngày. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ hơn trước khi lựa chọn!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!