Lenovo Tab P11 Pro so với Samsung Galaxy Tab S7: Cái nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua Lenovo Tab P11 Pro hay Samsung Galaxy Tab S7? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Websosanh để có câu trả lởi cho mình nhé.

So sánh thiết kế

Do thân máy hoàn toàn bằng kim loại, cả hai máy tính bảng đều có cảm giác rất cao cấp. Chất lượng được xây dựng là tuyệt vời và tôi thích thiết kế của họ rất nhiều. Với chỉ 5,8mm, P11 Pro mỏng hơn một chút so với 6,3mm Tab S7 và bạn có thể cảm nhận được sự khác biệt đó. Và P11 Pro nhìn chung lớn hơn do màn hình lớn hơn một chút.

Ở mặt bên, cả hai đều thiếu giắc cắm tai nghe và cả hai đều có cổng USB C 3.2. Điều đó có nghĩa là bạn có thể gắn bộ chia USB C và màn hình ngoài vào cả hai. Và trong cả hai trường hợp, có một máy quét dấu vân tay được tích hợp vào nút nguồn có vẻ hoạt động giống nhau. Chúng cũng có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Loa – Máy ảnh

Cả hai máy tính bảng đều có tổng cộng bốn loa, với hai loa mỗi bên ngắn hơn. Chất lượng âm thanh cũng vậy. Cả hai đều tuyệt vời để xem phim và nghe nhạc. Tôi không thể nhận ra sự khác biệt thực sự.

Trên mỗi chiếc, chúng tôi nhận được một webcam 8 megapixel, một camera chính 13 megapixel ở mặt sau và thậm chí còn có một camera góc rộng 5 megapixel trên cả hai. Đừng lo lắng, chúng ta sẽ sớm đi đến những điểm khác biệt lớn.

Chất lượng ảnh tương tự. Mặc dù ảnh selfie của Lenovo trông sắc nét hơn một chút, nhưng hai camera sau của Samsung lại chụp ảnh tốt hơn.

Nhân tiện, bên cạnh webcam của Lenovo là một camera IR cho phép bạn mở khóa an toàn bằng nhận dạng khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng nó ngoài máy quét dấu vân tay. Samsung cũng hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt nhưng nó không có cảm biến phụ nên kém an toàn hơn.

Bàn phím

Bạn có thể nhận được vỏ bàn phím chính thức cho cả hai máy tính bảng. Chúng trông rất giống nhau và tôi rất thích Samsung. Nhưng tôi chưa thể so sánh chúng bởi vì mặc dù tôi đã đặt hàng trước bàn phím P11 cách đây vài tuần, nhưng nó vẫn không được xuất xưởng. Nhưng nó có vẻ đầy hứa hẹn.

Màn hình: OLED so với LCD

Màn hình của chúng rất khác nhau. Mặc dù Samsung nổi tiếng với màn hình Amoled nhưng Galaxy Tab S7 lại có màn hình LCD 11 inch. Lenovo Tab P11 Pro có tấm nền OLED 11,5 inch lớn hơn một chút.

Màn hình OLED thường tốt hơn so với màn hình LCD tiêu chuẩn. Và với một số khía cạnh, đó là trường hợp ở đây. Màu đen trông sâu hơn trên Lenovo trong khi màu đen của Samsung trông hơi nhạt. Vì vậy, độ tương phản là khá mạnh.

Như đã nói, S7 sáng hơn nhiều và so sánh trực tiếp, P11 trông hơi xanh. Độ bão hòa là rất tốt trên cả hai.

Sự khác biệt lớn nhất là độ sắc nét, điều đáng ngạc nhiên là cả hai đều có cùng độ phân giải 2560 x 1600 pixel. Màn hình của Tab S7 trông siêu nét nhưng văn bản và biểu tượng trên P11 Pro trông hơi mờ. Sẽ rất rõ ràng nếu bạn so sánh chúng cạnh nhau.

Điều đó dường như là do Lenovo đang sử dụng màn hình phân vị cần độ phân giải cao hơn để trông sắc nét như màn hình LCD tiêu chuẩn. Tôi rất thất vọng vì điều đó.

Samsung cũng sử dụng màn hình 120Hz để các hình ảnh động và đặc biệt là bút S Pen trông mượt mà hơn nhiều so với OLED 60Hz.

Bút thông minh

Lenovo Precision Pen 2 so với S PenLenovo Precision Pen 2 mang lại cảm giác cao cấp hơn so với S Pen vì nó có thân bằng nhôm. Bên cạnh đó, chúng tương tự nhau. Cả hai đều hỗ trợ 4096 mức độ nhạy áp lực, có nghĩa là bạn có thể vẽ một đường dày hơn bằng cách nhấn bút xuống mạnh hơn.

Mặc dù S Pen hoạt động mà không cần phải sạc, nhưng bạn sẽ cần sạc bút Lenovo bằng cổng USB C trên đỉnh của nó. S Pen cũng có thể được sạc, điều này xảy ra với máy tính bảng. Nhưng nó chỉ cần pin cho các cử chỉ – bạn có thể viết và vẽ mà không cần pin.

Về mặt phần mềm, bút cảm ứng được Samsung hỗ trợ tốt hơn rất nhiều. Chúng tôi nhận được ứng dụng Samsung Notes, ứng dụng này hoạt động tuyệt vời cho nhiều thứ bao gồm ghi chú và chú thích tệp PDF. Cái gọi là Air Commands được tích hợp sẵn, có tính năng Screen Off Memo và bạn thậm chí có thể sử dụng bút làm điều khiển từ xa khi thuyết trình PowerPoint. Có rất nhiều tính năng khác và một số là vô dụng – nhưng một số có thể hữu ích.

So sánh hiệu suất

Lenovo Tab P11 Pro được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 730G với RAM 4GB hoặc 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Với Samsung Galaxy Tab S7, chúng ta sẽ nhận được SoC Qualcomm Snapdragon 865+ với RAM 6GB hoặc 8GB và bộ nhớ trong từ 128GB đến 512GB. Trong cả hai trường hợp, tôi đã có phiên bản RAM 6GB.

Rất rõ ràng: Galaxy Tab S7 đánh bại Lenovo trong tất cả các điểm chuẩn. Không có vấn đề gì nếu bạn nhìn vào hiệu suất CPU hoặc GPU, máy tính bảng Samsung mạnh hơn nhiều.

Thử nghiệm chơi game của tôi xác nhận điều này. Trong khi bạn có thể chơi tốt Fortnite với đồ họa trung bình trên P11 Pro, nó chạy rất mượt mà trên S7 với đồ họa được đặt ở mức hoành tráng. Trông đẹp hơn nhiều. Điều gì đó tương tự cũng xảy ra với các trò chơi khác như PUBG Mobile. Mặc dù bạn có thể chơi cái đó với đồ họa HD trên Lenovo, nhưng Samsung lại hỗ trợ cài đặt Ultra HD.

Với mọi thứ khác, hiệu suất là rất giống nhau. Đa nhiệm với Chrome và YouTube hoạt động tốt và các chế độ máy tính để bàn của chúng cũng chạy rất tốt. Với công việc Office tiêu chuẩn hoặc các cuộc trò chuyện video, bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt. Điều đó sẽ thay đổi nếu bạn muốn chỉnh sửa video – S7 là người chiến thắng rõ ràng ở đây.

Ngoài ra, cả hai máy tính bảng đều chạy Android 10. Samsung hứa hẹn sẽ cập nhật S7 trong ít nhất ba năm. Trước đây, họ thường phát hành ít nhất hai bản cập nhật lớn cho máy tính bảng S của họ. Tuy nhiên, Lenovo đã không tốt trong quá khứ. Tôi đang mong đợi ít nhất một nhưng tôi không chắc về hai.

Phần mềm có một chút khác biệt vì cả hai đều tùy chỉnh Android với giao diện người dùng của họ. Lenovo gần gũi hơn với Android vani và hầu hết các ứng dụng được cài đặt sẵn đều là ứng dụng của Google. Tôi thích điều đó rất nhiều.

OneUI của Samsung nặng hơn nhiều và có nhiều tính năng hơn. Một số là vô dụng và một số có thể rất tiện dụng. Samsung Notes là một trong số đó vì tôi nghĩ nó là một trong những ứng dụng ghi chú tốt nhất nói chung cho Android.

Cả hai máy tính bảng đều có chế độ máy tính để bàn. Samsung được gọi là DeX và đó là một chế độ máy tính để bàn khá nặng với nhiều tùy chỉnh. Tôi nghĩ rằng nó hoạt động tốt. Lenovo có cái gọi là Chế độ Năng suất, là một chế độ máy tính để bàn có trọng lượng nhẹ hơn. Nó không tùy chỉnh Android nhiều như vậy nhưng nó cũng có ít tính năng hơn.

Tôi sẽ không thay thế hoàn toàn máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của mình, nhưng cả hai chế độ máy tính để bàn đều có thể hữu ích khi làm việc một chút khi ngồi trong quán cà phê hoặc xe lửa hoặc lâu hơn.

Tuổi thọ pin

Với thời gian chạy 10,25 giờ, Lenovo Tab P11 Pro có thời lượng pin tốt nhất so với bất kỳ máy tính bảng nào mà tôi đã thử nghiệm gần đây. Samsung Galaxy Tab S7 đạt 8 giờ trong bài kiểm tra tiêu chuẩn của tôi. Tôi luôn xem video HD trên YouTube ở độ sáng tối đa.

Nên mua Lenovo Tab P11 Pro hay Galaxy Tab S7?

Đó là kết thúc so sánh của tôi giữa Samsung Galaxy Tab S7 và Lenovo Tab P11 Pro. Phán quyết cuối cùng của tôi rất rõ ràng. Samsung Galaxy Tab S7 là một chiếc máy tính bảng tốt hơn nhiều. Có, nó có màn hình LCD thay vì màn hình OLED, nhưng nó trông sắc nét hơn, sáng hơn và hỗ trợ 120Hz. Hiệu suất của Tab S7 tốt hơn nhiều, S Pen có nhiều tính năng hơn và tôi nghĩ rất có thể nó sẽ nhận được bản cập nhật lâu hơn.

Tất nhiên, Lenovo Tab P11 Pro không phải là một chiếc máy tính bảng quá khủng. Trên thực tế, nó khá tốt ngoại trừ màn hình phân vị. Và hiệu suất yếu hơn sẽ ổn nếu nó sẽ rẻ hơn nhiều. Nhưng ở hầu hết các quốc gia, nó không rẻ hơn nhiều – đặc biệt nếu bạn tính đến cây bút.

Vì vậy, nếu giá tương tự, tôi sẽ luôn chọn Galaxy Tab S7 hơn Tab P11 Pro. Lenovo có thể thú vị nếu bạn có thể tìm thấy một hợp đồng tuyệt vời và ổn với thỏa hiệp mà bạn sẽ phải thực hiện. Tuy nhiên, giá cả khác nhau rất nhiều, đặc biệt là giữa các quốc gia, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang so sánh giá địa phương của mình để tìm ra giá trị tốt nhất cho mình.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!