So sánh hai chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 và Tab S7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So sánh Tab S6 và Tab S7 giúp bạn tìm ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hơn. Đây đều là hai dòng sản phẩm một chín một mười tốt nhất hiện nay.

Samsung là một đối thủ đáng gờm nhất của Apple về những sản xuất máy tính bảng  hiện nay. Trong thời gian vừa qua Samsung Galaxy Tab S7 xuất hiện trên thị trường thu hút được rất nhiều sự chú ý. Vậy mẫu tablet mới nhất có những tính năng gì vượt trội? Hãy cùng chúng tôi so sánh Tab s6 và Tab s7 qua bài viết sau nhé!

So sánh thiết kế Galaxy Tab S7 và Tab S6

Về thiết kế, cả 2 máy đều có ngoại hình ưa nhìn, bắt mắt với màu sắc trẻ trung. Khung viền và mặt lưng đều được làm từ nhôm nguyên khối liền mạch cùng các dải nhựa ăng ten bắt mắt.

So sánh thiết kế Galaxy Tab S7 và Tab S6Điểm khác biệt lớn nhất ở ngoại hình của 2 máy là kích thước màn hình Tab S7 rộng 11 inch nhưng Tab S6 chỉ 10.5 inch. Bên cạnh đó, nếu  so sánh Tab S7 và Tab S6 về thiết kế  có vẻ như Tab 6 sẽ tạo sự thoải mái khi cầm nắm hơn khi các cạnh bên được vát cong . Còn 4 cạnh bên của Tab S7 được vát vuông vức tương tự iPad Pro 2020.

Việc lựa chọn Galaxy Tab S7 hay Galaxy Tab S6 dựa vào ngoại hình là rất khó. Bởi cả 2 máy đều đẹp và sang trọng theo cách riêng của nó.

So sánh Tab S7 và Tab S6 về màn hình

Khi so sánh về màn hình của bộ đôi máy tính bảng này có lẽ Galaxy Tab S6 sẽ nhỉnh hơn đàn em về màu sắc và khả năng hiển thị sắc nét. Bởi  Tab S6 sử dụng tấm nền Super AMOLED độ phân giải 1600×2560 pixels.

So sánh Tab S7 và Tab S6 về màn hìnhTuy nhiên, không vì vậy mà  Tab S7 dễ dàng bị đánh bại. Bởi Samsung đã tích hợp công nghệ làm tươi 120Hz cực nhanh trong chiếc máy tính bảng này. Thêm vào đó màn hình LTPS IPS LCD độ phân giải 1600×2560 pixels cùng công nghệ HDR10+. Chắc chắn sẽ bù đắp được những thiếu sót về hình ảnh mà tấm nền LTPS đã mang lại.

Tốc độ làm mới ảnh hưởng đến khả năng hiển thị cũng như chuyển cảnh của máy. Độ làm mới càng nhỏ thì khả năng bị giật lag hay mờ ở các cảnh chuyển cao hơn. Nên những người sử dụng lâu trên chiếc Tab S6 sẽ dễ bị mỏi mắt hơn so với trải nghiệm tab S7 trong cùng 1 điều kiện.

So sánh về cấu hình Tab S7 và Tab S6

Về cấu hình Galaxy Tab S6 được trang bị con chip Snapdragon 855 và chip đồ họa Adreno 640.Thêm vào đó, máy còn được trang bị bộ nhớ RAM 6GB/ ROM 128GB cho tốc độ xử lý mượt mà, không bị giật lag.

Còn đối với Tab S7 được hãng trang bị chip Snapdragon 865+ và chip đồ họa Adreno 650 mới cực kỳ mạnh mẽ. Nhỉnh hơn nhiều về hiệu năng so với người tiền nhiệm Tab S6.

Nếu Tab S6 có thể chiến mượt mọi tựa game, sử dụng nhẹ nhàng photoshop, Autocad… thì Tab S7 với bộ vi xử lý khủng, tốc độ làm mới 120Hz sẽ xử lý gọn nhẹ các tác vụ trên. Nếu đem so sánh Tab S7 và Tab S6 thì hiệu năng cả 2 máy đều vô cùng mạnh mẽ, chiến mượt mọi tựa game HOT hiện nay. Thao tác thiết kế đồ họa, 3D, hay xử lý tác vụ đều nhẹ nhàng và nhanh chóng.

Một điểm cộng nữa cho Galaxy Tab S7 chính là độ trễ của bút S-pen đã được giảm thiểu đáng kể. Do đó các thao tác bằng bút sẽ tiện lợi và nhạy hơn rất nhiều. Tính năng Samsung DeX cũng được nâng cấp ở phiên bản Galaxy Tab S7 này.

So sánh camera và viên pin Tab S7 và Tab S6

Về cơ bản, camera của 2 máy không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên Tab S7 đã trang bị 1 đèn Flash hỗ trợ chụp tối hay thiếu sáng. Làm cho chất lượng hình ảnh của Tab S7 sáng rõ hơn khi chụp thiếu sáng.

Viên Pin của cả 2 máy cũng được xem là xấp xỉ khi Tab S7 được trang bị viên pin 8000mAh, còn Tab S6 là 7040mAh. Với cả 2 máy, bạn đều có thể sử dụng hơn 8h với các tác vụ đa nhiệm thông thường. 

Ngoài ra với Samsung Galaxy Tab S7, bạn hoàn toàn có thể giảm thời gian sạc với công nghệ sạc nhanh 45W. Còn Tab S6 chỉ sạc nhanh 15W mà thôi.

So sánh camera và viên pin Tab S7 và Tab S6Trên đây là những thông tin so sánh Tab S7 và Tab S6 để các bạn có thêm cái nhìn tổng quan hơn về hai chiếc Tablet cao cấp này. Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã đưa ra được sự lựa chọn của mình.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!