Lenovo ThinkPad 8: Đối thủ mới của iPad mini Retina

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ICTnews – Với ThinkPad 8 mới dùng hệ điều hành Windows, Lenovo đã có câu trả lời dành cho tablet iPad mini Retina của Apple.

Mẫu máy tính bảng màn hình 8 inch Windows 8.1 thứ hai của Lenovo có thể xem là tốt nhất trong phân khúc hiện nay. Lenovo mới công bố Miix 2 8 inch hồi tháng 10/2012, và hôm nay (ngày 6/1) công ty tiếp tục giới thiệu ThinkPad 8 8.3 inch. Sản phẩm có kích thước lớn hơn một chút và có độ phân giải màn hình 1920 x 1080 điểm ảnh. Như vậy, đây là tablet Windows 8.1 8 inch đầu tiên có đô phân giải cao hơn tiêu chuẩn 1280 x 800 điểm ảnh mà phần lớn nhà sản xuất lựa chọn ban đầu. Dù chưa thể so với iPad mini Retina (2048 x 1536 điểm ảnh), ThinkPad 8 vẫn có góc xem và độ tái tạo màu sắc tốt.

Đối tượng khách hàng mà Lenovo muốn hướng đến ThinkPad 8 là “chuyên gia”. Thay vì dùng chip Intel Atom lõi tứ 1.8GHz có trong Miix 2 và Dell Venue 8 Pro, Lenovo lại chọn chip Intel Atom lõi tứ 2.4GHz. Vẫn là Atom nên chắc chắn có độ trễ đáng kể so với chip Core, song với tablet cỡ 8 inch, nó đủ sức để cho mọi ứng dụng chạy mượt mà.

Điểm khác biệt lớn nhất của ThinkPad 8 so với các thiết kế tiền nhiệm của Lenovo chính là sự xuất hiện cổng micro HDMI. Người dùng có thể kết nối với một màn hình để biến chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ thành trạm làm việc, trong khi cổng USB 3.0 giúp gắn thêm nhiều phụ kiện thông qua đế (dock) tùy chọn.

Dù cải tiến về hiệu suất mà màn hình, Lenovo lại bỏ đi bút cảm ứng, điều có thể khiến nhiều người thất vọng. Bù lại, hãng ra mắt vỏ Quickshot Cover, gắn vào các cạnh bên của tablet bằng nam châm và bảo vệ màn hình tương tự vỏ Smart Cover trên iPad. Khi gấp một mép trên vỏ làm lộ ra máy ảnh sau 8MP, ứng dụng chụp ảnh tự động được kích hoạt. Nó còn có tác dụng như một chân đế để đặt thiết bị trên mặt bàn.

Lenovo ThinkPad 8 nặng 417 gram và dày 8.8mm, nên nặng hơn và dày hơn một chút Miix 2, nhưng không có cảm giác nặng nề, thô kệch khi sử dụng nhờ vào chất liệu nhôm. Hỗ trợ 3G/LTE, ba tùy chọn dung lượng 32/64/128GB, dường như Lenovo đang sở hữu 1 trong những máy tính bảng Windows 8.1 8 inch tốt nhất hiện nay. Trong khi Miix 2 đối đầu với iPad mini bằng mức giá 299 USD (6,3 triệu đồng), mẫu ThinkPad 8 lại là đối thủ của iPad mini Retina với giá 399 USD (8,4 triệu đồng). Sản phẩm được bán ra từ cuối tháng 1/2014.

Ảnh thực tế máy tính bảng Lenovo ThinkPad 8:

Máy tính bảng sở hữu màn hình 8.3 inch

Máy chạy hệ điều hành Windows 8.1

Máy được làm từ nhôm nên không tạo cảm giác cồng kềnh, nặng nề

Máy ảnh sau độ phân giải 8MP

Lenovo trang bị cổng micro HDMI cho sản phẩm

Ngoài ra còn có thêm các cổng USB 3.0

Gấp mép trên vỏ bảo vệ máy tính bảng sẽ kích hoạt ứng dụng chụp ảnh

Máy có thể kết nối với các màn hình desktop để trở thành trạm làm việc hiệu quả

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Đánh giá Xiaomi Pad 6S Pro: Đối thủ đáng gờm của Galaxy Tab S9+!

Đánh giá Xiaomi Pad 6S Pro: Đối thủ đáng gờm của Galaxy Tab S9+!

Xiaomi đã chính thức gia nhập phân khúc máy tính bảng cao cấp với sự ra mắt của Xiaomi Pad 6S Pro. Với màn hình 12.4 inch, chip Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ cùng bàn phím và bút stylus chất lượng cao, đây được xem là đối thủ trực tiếp của Samsung Galaxy Tab S9+.
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.