Lenovo ThinkPad X1 Nano 2021: Tính di động cao nhưng pin hơi kém!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo ThinkPad X1 Nano 2021mang lại cảm giác tuyệt vời khi chạm vào hoàn thiện mềm mại, bàn phím có đèn nền lò xo và bàn di chuột mà ngón tay của bạn chỉ lướt qua một cách dễ dàng — với một cú nhấp chuột rất êm ái, bạn có thể sử dụng hàng giờ mà không gây khó chịu cho người bên cạnh.

Hiệu suất rất nhanh, đặc biệt là đối với một máy tính xách tay nhỏ

X1 Nano có bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 11 sử dụng sáng kiến ​​thiết kế Evo mới của Intel. Máy tính xách tay Evo bắt buộc phải đáp ứng một số lợi ích trong thế giới thực, chẳng hạn như thời lượng pin hơn chín giờ, chưa đầy một giây để đánh thức sau khi ngủ, sạc nhanh và các tiêu chuẩn kết nối mới nhất như Wi-Fi 6 và Thunderbolt 4.

Trên thực tế, phần lớn điều này hoạt động tốt — hiệu suất của bộ xử lý khá nhanh, đạt điểm GeekBench, cao nhất trong số các máy tính xách tay có kích thước tương tự mà chúng tôi đã thử nghiệm vào năm ngoái, bao gồm cả đối thủ cạnh tranh gần nhất của nó, Dell XPS 13 . Nó không hoàn toàn chịu được sự bất hạnh của MacBooks M1 mới nhất của Apple, mặc dù rất ít máy làm được. Do đó, nếu bạn không kết hôn với Windows, MacBook Air vẫn là máy tính xách tay tốt nhất mà bạn có thể mua.

Đánh thức X1 Nano khỏi chế độ ngủ thực sự ngay lập tức khi bạn mở nắp. Tuy nhiên, thời lượng pin của nó không đạt như lời hứa của nó (nhiều hơn thế trong chốc lát) và nó trở nên nóng giống như các máy tính xách tay dựa trên Intel hiện đại khác trong cùng loại, điều chỉnh nhiệt trên tất cả bốn lõi trong các điểm chuẩn đó. Tuy nhiên, với mục đích đã định — hoạt động khi di chuyển — chắc chắn phần cứng bên trong sẽ phục vụ tốt hầu hết người dùng.

Kể từ khi Apple phá vỡ khuôn mẫu với MacBook Air , các nhà sản xuất PC đã thúc đẩy ranh giới để làm cho máy tính xách tay nhỏ hơn và mỏng hơn bao giờ hết. Trong những năm gần đây, những chiếc máy tính chủ lực như Dell XPS 13 đã thu nhỏ lại viền và sử dụng không gian hiệu quả nhất có thể để đóng gói một chiếc máy tính xách tay 13 inch vào một khung máy nhỏ.

ThinkPad X1 Nano tiếp tục vượt qua ranh giới của yếu tố hình thức siêu nhỏ này, với khung máy mỏng có thể vừa với bất kỳ túi nào bạn có và trọng lượng nhẹ không tưởng là 1,99 pound (nhẹ hơn gần một pound so với Macbook Air). Chọn nó gần giống như tôi đã chọn một thiết bị demo của cửa hàng mà không có phần cứng bên trong. Nó có thể không phải là một cuộc cách mạng nếu bạn đã quen với các máy siêu di động như XPS 13, nhưng nó vẫn đáng được khen ngợi vì phù hợp với yếu tố hình thức của Dell và vượt qua cả Dell và Apple về trọng lượng.

Những mặt còn hạn chế của ThinkPad X1 Nano 2021

Thời lượng pin tầm thường

Trong khi dòng sản phẩm Intel Evo tuyên bố thời lượng pin là 9 giờ, X1 Nano đã không đạt được điều đó trong các thử nghiệm. Sự khác biệt không gây sốc, vì các công ty có thể đo thời lượng pin theo nhiều cách khác nhau.

Theo thử nghiệm, X1 Nano chỉ kéo dài tối đa 6 giờ – điều này không quá khủng khiếp, nhưng dưới mức trung bình trong số các máy tính xách tay tương tự. Nếu bạn thường xuyên tiếp cận các ổ cắm điện, điều này có thể không ảnh hưởng đến bạn, nhưng do hệ số hình thức của nó được thiết kế để làm việc xa nhà, nên thời lượng pin không hoàn toàn phù hợp với trường hợp sử dụng dự kiến ​​của nó.

Kích thước thỏa hiệp nhanh chóng với các lợi ích của ThinkPad

Một máy tính xách tay siêu di động như X1 Nano luôn đi kèm với những thỏa hiệp. Bạn có thể phải xử lý một màn hình nhỏ hơn để có thể thoải mái nhét vào ba lô hoặc thời lượng pin ngắn hơn do không gian trong khung máy bị hạn chế. Và hiếm khi bạn có thể nâng cấp RAM. Nhưng bất chấp chất lượng xây dựng xuất sắc và tính di động, một số thỏa hiệp của X1 Nano dường như trái ngược với danh tính của nó là ThinkPad.

Ví dụ: bàn di chuột lướt nhẹ nhàng và trỏ con trỏ của bạn một cách chính xác, nhưng nó chỉ là một chút về mặt nhỏ do không gian hạn chế (trở nên trầm trọng hơn bởi các nút vật lý cần thiết cho người dùng TrackPoint nub).

X1 Nano cũng bị giới hạn ở hai cổng USB-C, một trong số đó bạn sẽ cần để sạc — khác xa với hàng loạt tùy chọn kết nối mà hầu hết các ThinkPad tập trung vào công việc đều cung cấp, mặc dù cùng một câu chuyện với nhiều kích thước tương tự máy tính xách tay. Trong khi bố cục bàn phím của X1 Nano không gây cảm giác chật chội như một số máy tính xách tay nhỏ hơn, hành trình phím nông hơn đáng kể so với X1 Carbon và X1 Yoga , vốn đã tự thỏa hiệp.

Đây là những hy sinh phổ biến đối với máy tính xách tay siêu di động và công bằng mà nói, tôi cũng có những phàn nàn tương tự về XPS 13. Bàn phím của X1 Nano vẫn sâu hơn một chút so với sản phẩm mới nhất của Dell, nhưng những thỏa hiệp này ảnh hưởng đến những thứ xác định ThinkPad, thứ làm cho khoảng cách giữa hai đối thủ nhỏ hơn một chút và mơ hồ hơn.

Có nên mua Lenovo ThinkPad X1 Nano 2021 không?

Có lẽ … nếu bạn có thể tìm thấy nó với giá phù hợp.

Ở điều kiện lý tưởng thì X1 Nano là chiếc laptop tuyệt vời. Kích thước nhỏ và yếu tố hình thức siêu nhẹ của nó là điểm tối ưu về tính di động mà không làm giảm hiệu suất (sang bên cạnh thời lượng pin). Và mặc dù nó không mạnh mẽ hơn một chút so với những người anh em lớn hơn của nó, nhưng không thể phủ nhận nó được xây dựng tốt với lớp hoàn thiện cảm giác cao cấp và bàn phím và trackpad phản hồi đẹp mắt.

Thế nhưng trở lại với thực tế,những hy sinh của X1 Nano bắt đầu thể hiện khi so sánh với các tùy chọn khác. Giống như các ThinkPad khác, nó ở mặt đắt tiền, đắt hơn một chiếc Dell XPS 13 tương đương (có bàn phím nông hơn, nhưng tuổi thọ pin tốt hơn đáng kể). Và khi so sánh với MacBook Air mới nhất , X1 Nano hoàn toàn vượt trội về hiệu suất và thời lượng pin của Macbook dài hơn khoảng gấp đôi.

Với các ThinkPad khác, tôi thấy bàn phím sâu hơn và lựa chọn cổng lớn hơn đáng giá so với các máy tính xách tay khác. Nhưng với sự hy sinh quá nhiều cho kích thước, X1 Nano cảm thấy đắt hơn so với đối thủ, ít hiển thị hơn. Ở đây vẫn có một số tính năng chỉ có ở ThinkPad — như TrackPoint nub màu đỏ — và những người trung thành với thương hiệu chắc chắn sẽ thấy nó xứng đáng với số tiền bỏ ra. Nhưng nhiều người trong số họ có thể sẽ thích X1 Carbon hoặc X1 Yoga.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!