LG G Watch R đem đến phong cách cổ điển cho smartwatch (Phần I)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Về tính năng chủ chốt, G Watch R có phần bên trong như một điện thoại thông minh tầm trung. Tuy không có tai nghe, nhưng Watch R hỗ trợ một microphone cho phép người dùng kết nối trợ lý ảo Google Now để chỉ đường, âm nhạc…

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Các hãng công nghệ lớn trên thế giới đang cố gắng truyền tải công nghệ cao vào một phụ kiện lâu đời nhất thế giới và đồng hồ thông minh đã bắt đầu trở nên quen thuộc với người dùng. Trong đó, nền tảng Android Wear đã truyền cảm hứng cho sự ra đời làn sóng đầu tiên của smartwatch Moto 360 và LG G Xem R.

Về tính năng chủ chốt, G Watch R có phần bên trong như một điện thoại thông minh tầm trung. Tuy không có tai nghe, nhưng Watch R hỗ trợ một microphone cho phép người dùng kết nối trợ lý ảo Google Now để chỉ đường, âm nhạc…Chiếc smartwatch này cũng đạt chứng nhận IP-67 về khả năng chống thấm nước và chống bám bụi.

1. Thiết kế

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Về thiết kế LG G Watch R trông giống như một chiếc đồng hồ thông thường và thời trang khi đeo trên tay. Vỏ thép không gỉ làm G Watch R chắc chắn hơn và nổi bật. Màu xám đen khiến chiếc smartwatch của LG trông sang trọng hơn và LG cũng không cung cấp bất kì phiên bản màu sắc khác. Viền đồng hồ khá dày giúp bảo vệ màn hình P-OLED 1,3 inch tránh khỏi bị xước.

Bên cạnh đó, G Watch R nặng 62 gram khá nhẹ nhưng vẫn còn nặng hơn so với Moto 360 chỉ 49 gram. Chiếc đồng hồ này phù hợp với những ai thích phong cách mạnh mẽ, khỏe khoắn. LG cũng trang bị cho Watch R dây đeo bằng da nhưng hơi cứng và không mang lại cảm giác cao cấp. Tuy nhiên người dùng có thể thay đổi dây đeo cổ tay theo ý thích của mình. Phía dưới là vị trí đặt cảm biến đo nhịp tim và chân sạc, ngoài ra còn có hai lỗ cho microphone.

Cuối cùng, LG G Watch R sẽ rung khi có thông báo mới hoặc có cuộc gọi gọi đến, điều này rất thuận tiện cho người dùng. Nếu không thích, người dùng có thể tắt tất cả các thông báo.

2. Phần cứng

G Watch R trang bị phần cứng mạnh mẽ bao gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 (MSM8226) lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB ( có sắn 3 GB cho người dùng).

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Mặt khác, LG G Watch R được đựng trong một chiếc hộp phong cách và không có nhiều phụ kiện. Watch R đi kèm với cáp USB, một adapter và dock sạc độc quyền 5 chân. Dock được thiết kế trực quan và thân thiện. Nhưng trong thực tế, người dùng thường phải điều chỉnh một chút khi kết nối chân sạc. Ở phía dưới, có một vòng cao su khiến dock dính vào bề mặt bàn và khó di chuyển xung quanh.

Nhìn chung phần cứng của G Watch R rất tốt và kết hợp với nhau một cách hoàn hảo. Chứng chỉ IP 67 chống bụi chống nước giúp Smartwatch không hề hấn gì khi người dùng đi dưới trời mưa hoặc rửa tay mà không cần chế độ đặc biệt.

4. Màn hình

Chiếc smartwatch của LG được trang bị GWatch R màn hình P-OLED 1,3 inch độ phân giải 320×320 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 246 ppi, đây là một trong những màn hình đồng hồ Wear Android sắc nét nhất trên thị trường tại thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, G Watch R không phải chiếc màn hình lớn nhất với màn hình đường kính 33 mm, nếu tính cả vỏ thì sẽ là 46,4 mm. Người dùng nên quan tâm đến điều này khi mua đồng hồ phù hợp với kích thước cổ tay.

Chất lượng màn hình G Watch R rất tốt khi panel OLED có độ tương phản vượt trội do các điểm ảnh màu đen không được thắp sáng và màu sắc mạnh mẽ. Mặc dù màn hình tươi sáng nhưng panel IPS của Moto 360 hơn hẳn khi mức độ sáng tối đa.

Tuy vậy, giống như G Watch, Watch R không có kính bảo vệ Gorilla Glass nên màn hình phản xạ ánh sáng nhiều. Tuy đây không là rào cản lớn, nhưng dưới ánh nắng mặt trời người dùng có thể gặp khó khăn khi xem giờ.

5. Thời lượng pin

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

G Watch R hoạt động trên nguồn pin dung lượng 410 mAh lớn trên thị trường smartwatch. Trong khi đó màn hình là một trong những lý do chính kéo dài thời lượng sử dụng của G Watch R. Ngay cả khi bật tính năng liên tục, người dùng vẫn có thể dùng trong 2 ngày cho một lần sạc. Nếu sử dụng quá nhiều, thì thời gian giảm xuống còn một ngày, nhưng vẫn khá tốt so với tiêu chuẩn hiện tại.

Như vậy, LG trang bị cho G Watch R phần cứng chất lượng, tuy nhiên nếu viền màn hình mỏng hơn một chút và kích thước màn hình lớn hơn một chút thì sẽ trở nên hoàn hảo hơn.

Phi Phi

Gsmarena

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!