Liberty là dòng xe của hãng nào? Ra mắt tại Việt Nam khi nào

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang thắc mắc không biết xe Liberty của hãng nào thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Với thiết kế gọn và hiện đại Liberty là dòng xe có được sức hút đặc biệt với người di chuyển trên đường phố. Tuy nhiên chỉ nhìn thoáng qua trên đường khá nhiều người đang thắc mắc Liberty là của hàng nào?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Liberty của hãng nào
Liberty là dòng xe của hãng nào là câu hỏi được nhiều người thắc mắc.

1. Liberty là dòng xe của hãng nào?

Câu trả lời là: của PIAGGIO

Dành cho những ai chưa biết thì Piaggio là một thương hiệu xe nổi tiếng của Italia, hãng xe cũng sở hữu các dòng xe như Vespa (với các dòng Vespa lX, Vespa GTS, Vespa Sprint, Vespa Primavera…).

Liberty bắt đầu được Piaggio giới thiệu là vàp năm 1997, đó là chiếc Liberty 50cc sử dụng động cơ 2 thì. Sau đó, vào năm 1998 hãng giới thiệu Liberty 125 và vào năm 2000 giới thiệu Liberty 150.

Liberty của hãng nào
Chiếc Liberty 50cc 2 thì từ năm 1998.

 

Qua nhiều năm có mặt trên thị trường thì xe máy Liberty cũng đã trải qua nhiều cuộc biến đổi để mang tới sản phẩm hiện đại hơn đồng thời cũng giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng.

2. Liberty được bán tại thị trường Việt Nam khi nào?

Những chiếc xe Liberty đầu tiên về Việt Nam vào những năm 2006, 2007 dưới hình thức xe nhập khẩu thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân. Tuy nhiên, sau khi Piaggio Việt Nam được thành lập, hãng đã nhập khẩu mẫu xe này và phân phối dưới hình thức chính hãng. Các dấu mốc quan trọng của Liberty tại Việt Nam có thể kể tới là:

– Năm 2009: Piaggio lần đầu phân phối Liberty chính hãng tại Việt Nam. Đó là những chiếc Liberty RST 2009 nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán lên tới 85 triệu đồng – tương đương giá bán của SH nhập thời đó.

Liberty của hãng nào
Chiếc Liberty RST 2009 được nhập về Việt Nam.

 

– Năm 2011: Vào 14/1/2011, Piaggio Việt Nam chính thức giới thiệu Liberty được lắp ráp tại thị trường Việt Nam, đây là thế hệ Liberty made in Vietnam đầu tiên với các đặc điểm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng Việt Nam đồng thời mức giá cũng rẻ bằng 1/2 so với giá xe nhập.

– Năm 2013: Piaggio Việt Nam giới thiệu phiên bản Liberty sử dụng động cơ 3 van 3v ie đầu tiên, được cải tiến về sức mạnh cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với thế hệ trước đó.

– Năm 2015: Piaggio Việt Nam giới thiệu Liberty được trang bị phanh ABS đầu tiên, mở đầu cho bước ngoặt đưa công nghệ an toàn này phổ biến hơn trong các mẫu xe ga phổ thông tại Việt Nam.

3. Những ưu điểm “ăn khách” của xe Liberty

Xe Liberty của Piaggio được tích hợp hàng loạt các yếu tố khiến người sử dụng ưa chuộng khiến nó có được lịch sử khá là “hào hùng”:

– Thiết kế phá cách, mang tính trẻ trung thể thao nhưng vẫn linh hoạt gọn nên rất thích hợp với nhu cầu di chuyển trên đường phố đông đúc

– CÓ nhiều chi tiết bằng vật liệu crom cao cấp, thậm chí bảng táp lô còn được làm kiểu vân da, càng làm tăng tính sang trọng của xe nên khiến người sử dụng đặc biệt ưa chuộng.

– Có nhiều phiên bản với các màu sắc khác nhau cho người sử dụng lựa chọn

– Động cơ mạnh mẽ với khả năng tăng tốc ấn tượng khiến làm hài lòng người sủ dụng, đặc biệt là khi di chuyển trên đường phố.

– An toàn với hệ thống phanh được tích hợp phanh abs (ở một số phiên bản), cùng với công nghệ phanh của hãng.

– Giảm xóc với hành trình dài mang tới khả năng vận hành êm ái, ấn tượng cho người sử dụng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng

Với loạt các ưu điểm trên đây, Liberty luôn là một trong những lựa chọn tốt nhất đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Hiện tại cùng với mức giá bán hợp lý và loạt trang bị hiện đại thì Liberty vẫn tiếp tục là mẫu xe được nhiều người ưa chuộng.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!