Máy giặt Aqua báo mã lỗi E9 có ý nghĩa gì và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết trên cung cấp đến bạn nguyên nhân, cách khắc phục mã lỗi E9 trên máy giặt Aqua

Sau một thời gian sử dụng máy giặt Aqua, trường hợp màn hình điều khiển thiết bị báo lỗi E9 nghĩa là máy bạn đang gặp sự cố gì nguyên nhân và cách khắc phục ra sao, thông qua bài viết dưới đây wesosanh sẽ giúp bạn giải đáp những vướng mắc trên

Khi máy giặt hiển thị lỗi E9 có ý nghĩa như thế nào?

Lỗi kỹ thuật E9 xảy ra ở máy giặt Aqua là lỗi khá nghiêm trọng có liên quan đến IC nguồn. Nếu mã lỗi E9 hiển thị trên bảng điều khiển máy giặt, điều đó cho thấy IC nguồn đã bị hỏng, đây còn được gọi là lỗi trên bo mạch.

Sau khoảng mười phút nước được cung cấp vào máy giặt, quy trình giặt sẽ ngừng hoạt động, đây là dấu hiệu điển hình của lỗi E9. Lỗi E9 là lỗi kỹ thuật liên quan đến IC nguồn và xuất hiện trên các dòng máy giặt Aqua.

2 nguyên nhân gốc rễ và cách giải quyết Lỗi E9 trên máy giặt Aqua là do nguồn nước không ổn định

Nguyên nhân

Nguồn cấp nước không đảm bảo chắc chắn sẽ dẫn đến hiện tượng nước bắn hoặc tràn ra ngoài, dẫn đến hiện tượng thông báo lỗi trên máy.

Cách khắc phục

Bạn phải kiểm tra xem van cấp nước có bị hở hay không, đồng thời phải xem nguồn nước để đảm bảo nguồn cấp nước hoạt động ổn định

Việc lắp đặt một máy bơm trợ lực cho máy giặt có thể giúp tăng cường áp lực nước cung cấp, giúp chu trình giặt không bị gián đoạn, ngưng trệ

Nguồn cấp nước không ổn định
Mã lỗi E9 – Nguồn cấp nước không ổn định

Sự cố trong động cơ hoặc bo mạch

Nguyên nhân

Mạch nguồn và mạch điều khiển là hai loại mạch thường được gắn trong máy giặt. Trong trường hợp hai mạch này hoạt động không bình thường, máy sẽ hiển thị mã lỗi E9.

Việc xảy ra xung mạch điện cùng với tín hiệu báo tốc độ quay của động cơ sẽ dẫn đến động cơ biến tần bị kẹt và phát sinh mã lỗi E9.

Cách khắc phục lỗi

Vì động cơ hoặc bo mạch của máy giặt là một bộ phận quan trọng như vậy nên bạn không nên tự ý sửa chữa; thay vào đó, bạn nên có một kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn có kinh nghiệm và công nghệ cao kiểm tra và sửa chữa

Do đó, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành của máy giặt hoặc một đơn vị sửa chữa đáng tin cậy khác để khắc phục sự cố một cách nhanh và hiệu quả nhất có thể.

Sự cố trong động cơ và bo mạch
Mã lỗi E9 -Sự cố trong động cơ và bo mạch

Cảm biến áp suất nước bị hỏng

Nguyên nhân

Do cảm biến áp suất nước bị trục trặc nên lực đẩy nước giảm đáng kể.

Cách khắc phục lỗi

Bạn kiểm tra thử lực đẩy nước, nếu máy giặt vẫn báo lỗi E9 mặc dù thấy lực đẩy mạnh thì chứng tỏ cảm biến áp suất nước trên máy giặt của bạn đã bị lỗi, lúc này bạn cần sửa chữa.

Tuy nhiên, để kiểm tra và sửa chữa bộ phận này, cần phải có trình độ chuyên môn chuyên nghiệp. Do đó, bạn không nên tự ý sửa chữa mà nên hẹn gặp trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa máy giặt đáng tin cậy để được thay cảm ứng để có thể đảm bảo an toàn cho chính mình.

Cảm biến áp suất bị hỏng
Mã lỗi E9 – Cảm biến áp suất bị hỏng

Có hơi ẩm trong giắc cắm dây nguồn 

Lý do

Nếu nước từ máy giặt bắn ra ngoài hoặc tràn xuống đường dây điện sẽ ngấm vào giắc cắm dây nguồn và khiến máy báo lỗi. 

Cách khắc phục sự cố

Sau khi tháo giắc cắm cáp nguồn và tháo hai con vít nằm ở hai bên cạnh dưới của mặt trước của máy, bạn vệ sinh máy thật kỹ. Sau đó, lau sạch bằng khăn khô, di chuyển giắc cắm xa hướng của máy để tránh nước nhỏ giọt, rồi sau đó lắp lại. Một lưu ý khác là bạn có thể thay thế giắc cắm dây nguồn bị ướt.

Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu hơn về những sự cố thường giặp của máy giặt Aqua cụ thể là lỗi E9 , nguyên nhân và cách khắc phục lỗi nhanh chóng để máy giặt trở lại hoạt động bình thường.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!