Lò nướng loại nào tốt nhất để sử dụng ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng có chức năng nướng chính thực phẩm nhưng mỗi loại lò nướng khác nhau lại sở hữu những ưu điểm riêng. Chính vì vậy bạn cần xác định nhu cầu, mục đích sử dụng và giá thành để lựa chọn sản phẩm phù hợp gia đình.

Thị trường lò nướng rất đa dạng với nhiều loại sản phẩm khác nhau khiến cho người tiêu dùng khó có thể chọn mua được một sản phẩm phù hợp nhất. Mỗi loại lò nướng được sản xuất với những ưu điểm riêng vì vậy bạn cần phải xác định được trước nhu cầu sử dụng của mình để có thể chọn lựa được một chiếc lò nướng ưng ý nhất.

Dưới đây là những loại lò nướng đang có mặt trên thị trường hiện nay để bạn có thể tham khảo chọn mua:

Lò nướng thủy tinh

Lò nướng thủy tinh có thiết kế khá đơn giản giống với một chiếc nồi bằng thủy tinh có kích thước lớn, thực phẩm sẽ được nướng chín bằng phương pháp nung nhiệt phát ra từ bóng đèn Halogen.

Lò nướng thủy tinh có giá rẻ hơn so với các loại lò nướng khác

Lò nướng thủy tinh có giá rẻ hơn so với các loại lò nướng khác

Ưu điểm của lò nướng thủy tinh là có mức giá khá rẻ với khoảng từ 600.000đ đến hơn 1 triệu đồng. Khả năng nướng của lò cũng rất đa dạng, bạn có thể là chế biến được nhiều loại thức ăn như pizza, làm các món nướng như gà, vịt, bò, cừu, lợn, hải sản, rau củ các loại, xúc xích, hambuger…. Ngoài ra việc hấp bánh, rã đông, hun khói với lò nướng thủy tinh cũng khá đơn giản.

Tham khảo: Giá các loại lò nướng thủy tinh

Trong quá trình nướng nhiệt lượng sẽ được tỏa đều trong không gian lò nhờ có quạt đối lưu được thiết kế bên trong vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về việc thực phẩm có được chín đều hay không.

Do thiết kế bằng thủy tinh nên trong quá trình sử dụng bạn có thể nhìn được độ chín thực phẩm, không bị bắn bẩn ra ngoài. Thiết kế không quá lớn cũng giúp việc di chuyển lò rất dễ dàng, bạn có thể cất gọn gàng khi không sử dụng.

Nhược điểm của lò nướng thủy tinh là khó vệ sinh lò nướng khi dầu mỡ bắn vào quạt đối lưu. Lò nướng có thể vỡ nếu va chạm mạnh hoặc sốc nhiệt. Ngoài ra, độ bền của lò nướng cũng là điều mà nhiều người dùng băn khoăn.

Đặc biệt, nếu bạn muốn mua 1 chiếc lò để nướng bánh thì không nên chọn loại lò nướng thủy tinh vì dung tích nhỏ và điều chỉnh nhiệt độ không linh hoạt.

Lò nướng thùng

Lò nướng thùng là loại lò được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Loại lò nướng này có thiết kế dạng hộp, bên trong có xiên quay, giá đỡ, và khay hứng mỡ.

Lò nướng được sử dụng phổ biến hiện nay

Lò nướng được sử dụng phổ biến hiện nay

Ưu điểm của lò nướng thùng là có thể được sử dụng với nhiều thực phẩm khác nhau, phù hợp với gia đình có nhu cầu nướng đa dạng. Ngoài rau củ quả, thịt cá, ưu điểm của loại lò nướng này là có thể nướng các loại bánh.

Ngoài ra, với mức giá tiền từ 800.000đ đến hơn 1 triệu đồng tùy kích thước và thương hiệu thì đây cũng được xem là sự lựa chọn hợp lý, phù hợp với tùy tiền của nhiều gia đình hiện nay.

Tham khảo: Các loại lò nướng thùng giá rẻ

Hạn chế của loại lò nướng thùng là dung tích nhỏ nên chỉ phù hợp nướng các loại bánh có kích thước nhỏ.

Lò nướng âm tủ

Lò nướng âm tủ là loại lò cao cấp được thiết kế gắn cố định vào tủ bếp thường dành cho những gia đình có nhu cầu sử dụng thường xuyên.

Ưu điểm của lò nướng âm tủ so với các loại lò nướng khác là nhiệt độ cao và được duy trì ổn định, loại lò này đặc biệt phù hợp với những gia đình có nhu cầu nướng thường xuyên và nướng những loại thực phẩm kích thước lớn như gà, vịt, ngan…

Ngoài ra, loại lò này còn thích hợp cho việc làm các loại bánh gato, bánh mỳ…

Lò nướng âm tủ có thiết kế sang trọng với mức giá khá cao

Lò nướng âm tủ có thiết kế sang trọng với mức giá khá cao

Lò nướng âm tủ có mức giá trên thị trường khá cao, mức giá trung bình khoảng trên 10 triệu đồng, một số loại cao cấp có thể có mức giá lên tới cả 100 triệu đồng.

Dung tích lớn trong khi thói quen của người dân Việt Nam là ít làm các món ăn nướng. Chính vì vậy, nếu bạn tìm hiểu phải cân nhắc về nhu cầu sử dụng hằng ngày của gia đình mình.

Tham khảo: So sánh giá lò nướng âm tủ trên thị trường

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!