Loa Huawei Sound Joy: Ấn tượng từ trải nghiệm thông minh đến chất lượng âm thanh!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Huawei Sound Joy là thành quả của sự hợp tác giữa hãng điện tử Huawei và thương hiệu âm thanh Devialet. Với tên tuổi vốn có của hai ông lớn, chất lượng âm thanh và trải nghiệm sử dụng chiếc loa này được rất nhiều người trông chờ. Vậy, cuối cùng thì nó có tốt như kỳ vọng không?

Huawei Sound Joy có thiết kế thời trang, chưa sáng tạo lắm nhưng rất bền và chắc chắn

Trước tiên hãy nói về thiết kế. Chiếc loa này có hình trụ tròn, thiết kế thường thấy phổ biến ở các mẫu loa JBL, Tronsmart và UltimateEars. Bên ngoài cũng là lớp vải dệt đặc biệt vừa tạo thẩm mỹ vừa có tác dụng ngăn bụi chống nước. Chỉ số kháng của chiếc loa này tương đối cao, IP67, cho nên chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng nó ngoài trời, mang theo đi dã ngoại, cắm trại.

loa Huawei Sound Joy

 

Trên thân loa có cụm điều khiển nổi bật, gồm các nút bật Bluetooth, play/pause, bật trợ lý giọng nói, stereo và bật/tắt loa. Loa sạc bằng cổng Type-C cũng nằm ở vị trí này luôn. Các nút bấm được thiết kế bằng cao su, có đèn LED nền dễ nhận biết trong đêm tối. Đặc biệt là hai nút tăng giảm âm lượng của loa được thiết kế tách biệt hẳn cụm điều khiển, trông rất độc đáo.

Chiếc loa này hoạt động tốt nhất khi đặt thẳng đứng, hoặc treo lên. Quanh thân loa không có mấu cố định nên không đặt nằm ngang được.

Hiệu suất âm thanh của Sound Joy như thế nào?

Đây là phần được mong đợi nhất, chúng ta sẽ cùng mổ xẻ ngay bây giờ.

Bề ngoài trông thì khá nhỏ gọn nhưng bên trong Sound Joy được trang bị tới 2 củ loa: 1 loa full-range công suất 20W và một loa tweeter 10W. Ở hai đầu loa là hai bộ tản nhiệt thụ động được thiết kế theo cấu trúc đối xứng Push-Push và ứng dụng công nghệ SAM của Devialet.

loa Huawei Sound Joy

Về hiệu suất, chất lượng âm thanh đầu ra của Sound Joy ấn tượng hơn nhiều so với kích thuóc của nó. Với phần lớn người dùng phổ thông không quá khắt khe chất lượng, thì âm thanh của chiếc loa này được đánh giá là khá tốt, nhiều bass và lực rất đủ, âm trung và low-end trong trẻo. Thế nhưng đối với dân audiophile thì chiếc loa này lại thiếu sự chi tiết và khả năng kiểm soát. Khi vặn volume hết cỡ, hiện tượng méo âm và thiếu cân bằng thể hiện rất rõ ràng.

Các tính năng khác trên Sound Joy

Để mang đến trải nghiệm thú vị hơn, Huawei cũng đã bổ sung một vòng đèn LED nhiều màu ở một đầu tản thủ động. Đèn LED này sẽ nhấp nháy theo nhịp điệu tạo ra hiệu ứng khá đẹp mắt trong bóng tối. Để tuỳ chỉnh thêm cho tính năng này người dùng có thể truy cập ứng dụng AI Life nhưng hạn chế cũng ở chỗ này. Ứng dụng này tương thích tốt với điện thoại Huawei nhưng không có sẵn cho hệ điều hành iOS, thậm chí ngay cả một vài điện thoại Android dù cài đặt được nhưng không sử dụng được. Hy vọng Huawei sẽ sớm cải thiện điều này.

loa Huawei Sound Joy

Một tính năng khác của Sound Joy là nó có thể ghép nối với smartwatch Huawei và bạn có thể điều chỉnh âm lượng, tua bài, bật trợ lý ảo trên loa bằng cách thao tác trên đồng hồ. Huawei cũng đưa ra thêm tuỳ chọn liên kết nhiều loa Huawei với nhau bằng cách nhấn nút ‘stereo’ trên loa hoặc ‘lắc’ hai loa Sound Joy cùng lúc.

Thời lượng pin

Pin của Sound Joy có dung lượng 8.800 mAh, khá nhiều và theo Huawei thì nó có thể kéo dài 26 giờ chơi nhạc liên tục. Tuỳ vào mức âm lượng và nhu cầu sử dụng, nhìn chung chiếc loa này có thể kéo dài khoảng 1 tuần trước khi cần sạc lại.

loa Huawei Sound Joy

Có nên mua loa bluetooth Huawei Sound Joy không?

Trước tiên ta hãy điểm qua các ưu điểm của Sound Joy. Đầu tiên là nó có thiết kế thời trang, tuy không có sự độc đáo và mới mẻ nhưng thiết kế này rất được người dùng ưa chuộng vì sự tiện lợi và chắc chắn. Kế tiếp, âm thanh lớn, bass khá, mặc dù không quá nổi bật trong phân khúc nhưng bạn cũng có thể dùng nó để cải thiện chất lượng âm thanh của tivi hay laptop. Cuối cùng, thời lượng pin của nó thực sự rất nhiều.

Tuy nhiên, chiếc loa này lại có khá nhiều điểm trừ. Chất lượng âm thanh còn thiếu sự kiểm soát, âm trầm đôi khi vẫn lấn âm trung và bật volume to hiện tượng méo tiếng quá rõ ràng dễ gây khó chịu. Ứng dụng AI Life mặc dù có tuỳ chỉnh EQ nhưng sự khác biệt là không lớn. Trên hết  là khả năng kém tương thích của nó đã tạo ra một cách cửa khá cao ngăn đón một lượng lớn người dùng.

Do đó, mua chiếc loa không dây này hay không thì hoàn toàn là do bạn. Nếu bạn không có vấn đề gì với các nhược điểm của Sound Joy, là fan của Huawei và cũng đang sử dụng smartphone Huawei thì đây là một chiếc loa rất đáng mua, vì nó có rất nhiều tính năng thông minh chỉ có thể phát huy hết tác dụng với các sản phẩm cùng hãng. Giá của sản phẩm khoảng 168 USD (tương đương 3,8 triệu đồng).

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!