Lỗi 4C máy giặt Samsung cửa trên là gì? Nguyên nhân do đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi 4C máy giặt Samsung cửa trên khá phổ biến hiện nay tuy nhiên để khắc phục hiệu quả thì cần xác định rõ nguyên nhân do đâu.

Sử dụng máy giặt lâu chắc chắn bạn sẽ gặp tình trạng lỗi 4C máy giặt Samsung cửa trên. Đây là một lỗi khá phổ biến tuy nhiên không phải ai cũng biết và xác định được nguyên nhân. Nếu máy giặt nhà bạn cũng đang gặp những lỗi tương tự như vậy thì hãy cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu chung về lỗi 4C của máy giặt Samsung cửa trên 

Trên thực tế, hiện tượng máy giặt Samsung hiển thị lỗi 4C trên màn hình cho thấy được nước đang không được cấp vào trong máy giặt. Có thể là do vòi cấp nước chưa được mở, đường ống dẫn nước bị tắc nghẽn hay bộ lọc nước bị tắc. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này tuy nhiên chúng đều liên quan đến việc cấp nước cho quá trình giặt. 

Thông thường, mã lỗi 4C máy giặt Samsung cửa trên sẽ xuất hiện nhiều hơn đối với những chiếc máy đã có thời gian sử dụng lâu. Có thể thấy được nguyên nhân đến từ nhiều bộ phận khác nhau vì thế bạn cần xác định rõ tình trạng máy của gia đình để tìm ra nguyên nhân chính xác nhất. 

lỗi 4C máy giặt Samsung cửa trên

Nguyên nhân dẫn đến máy Samsung cửa trên báo lỗi 4C 

Để có cách khắc phục hiệu quả và nhanh chóng thì việc xác định đúng nguyên nhân là bước đặc biệt quan trọng. Mã lỗi chung của máy giặt đều là 4C tuy nhiên với mỗi máy giặt sẽ có nguyên nhân khác nhau. Lỗi 4C thường thông báo nguồn nước chưa được cấp vào lồng giặt hay quá trình cấp nước quá yếu. Dựa vào đây, bạn có thể xác định được nguyên nhân chính là ở những bộ phận liên quan đến nguồn nước. Có thể kể đến các nguyên nhân phổ biến mà nhiều người thường gặp như: 

  • Ống cấp nước bị gấp, cong khiến cho quá trình đưa nước vào lồng giặt nước chảy chậm, yếu. Ngoài ra, nhiều gia đình thường để máy giặt ngoài ban công nên đường ống rất dễ bị đứt do chuột cắn. Bạn nên thường xuyên kiểm tra ống nước cũng như thay mới khi ống nước đã quá cũ. 
  • Van cấp nước không mở hoàn toàn: Nguyên nhân này do sơ ý khi bạn khóa van nước nhưng quên mở lại. Từ đó, nước sẽ không được cấp vào lồng giặt và lỗi 4C máy giặt Samsung cửa trên sẽ hiển thị trên màn hình. 

máy giặt samsung cửa trên

  • Bộ lọc lưới bị tắc: Đây là bộ phận trực tiếp lọc nước trước khi xả trực tiếp vào lồng. Bởi vậy, các cặn bã, cát bùn trong nguồn nước đều sẽ bị giữ lại bên sau lưới lọc. Sau một thời gian sử dụng lưới lọc sẽ bị tắc nghẽn khi có quá nhiều bụi bẩn bám vào. 
  • Bo mạch điều khiển bị hư hỏng: Liên quan đến bộ phận bên trong nếu bạn thấy máy giặt báo lỗi 4C thì rất có thể đây là nguyên nhân. Bởi khi bo mạch bị hỏng không có điện cấp xuống cho van cấp nước vì thế nước sẽ không được chảy vào bên trong máy. Với bộ phận này, bạn nên nhờ thợ đến kiểm tra sẽ đảm bảo an toàn cũng như chất lượng của máy giặt. 

sửa lỗi 4C máy giặt samsung

Tổng kết 

Lỗi 4C máy giặt Samsung cửa trên tuy khá phổ biến và dễ dàng khắc phục thế nhưng người dùng cần thường xuyên kiểm tra các bộ phận của máy giặt. Điều này giúp cho máy luôn được đảm bảo về hiệu suất cũng như tăng tuổi thọ. Kiểm tra thường xuyên nếu đường ống hoặc bất cứ bộ phận nào bị lỗi sẽ phát hiện sớm và thay thế phù hợp.

Tránh tình trạng khi máy giặt báo lỗi quá nhiều ảnh hưởng đến quá trình và chất lượng giặt quần áo. Lỗi 4C chủ yếu liên quan đến đường nước nên bạn có thể kiểm tra kỹ các bộ phận bao gồm: van cấp nước, đường ống xả, bộ phận lưới lọc, bo mạch điều khiển. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xác định được nguyên nhân khi máy giặt của gia đình báo lỗi 4C và có cách khắc phục phù hợp nhất. 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!