Tổng hợp các nguyên nhân khiến máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C là mã lỗi khá phổ biến và nhiều người dùng gặp phải. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về nguyên nhân và tìm được cách khắc phục phù hợp.

Với người tiêu dùng Việt, Samsung luôn là một trong những thương hiệu máy giặt hàng đầu được ưa chuộng không chỉ về thiết kế mà còn bởi những tính năng và chất lượng giặt. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi những tình trạng khi máy gặp lỗi kỹ thuật bên trong. Máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C là mã lỗi khá phổ biến và nhiều người dùng gặp phải. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về nguyên nhân mà máy nhà mình gặp phải để tìm cách xử lý phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các nguyên nhân chính kèm theo cách khắc phục máy giặt Samsung báo lỗi 4C nhanh chóng và hiệu quả. 

 

Lỗi 4C trên máy giặt Samsung là gì? 

Samsung là một thương hiệu đình đám, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người Việt không chỉ với máy giặt mà còn ở các thiết bị điện tử như: tủ lạnh, tivi,… Tuy vậy trong việc sử dụng lâu ngày, máy giặt sẽ không tránh khỏi những thông báo có lỗi xảy ra, đặc biệt với mã lỗi 4C. Đây là mã lỗi hiển thị khi quá trình cấp nước vào lồng giặt có vấn đề, nước không được cấp hoặc chảy quá yếu. Khi gặp tình trạng này, người dùng cần bình tĩnh xem xét nguyên nhân và khắc phục dựa trên những nguyên nhân mà máy nhà mình gặp phải. 

máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4c

4 nguyên nhân thường gặp máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C 

Lỗi do bể nước và vòi nước bị khóa 

Khi máy giặt Samsung hiển thị mã lỗi 4C bạn nên kiểm tra phần bể nước và vòi nước xem đã được mở khóa chưa. Nếu chúng bị khóa hiển nhiên nước sẽ không được cung cấp vào lồng giặt và khiến quá trình giặt bị gián đoạn. Dù không phải là nguyên nhân lỗi kỹ thuật bên trong thế nhưng đây lại là tình huống mà rất nhiều người gặp phải khi vô ý khóa bể và vòi nước. 

Tắc nghẽn ở tấm lọc van cấp nước 

Lâu ngày sử dụng, tấm lọc bên trong máy giặt sẽ bị tắc nghẽn do các bụi vải hoặc bùn đất được ngăn chặn trước khi nước được cung cấp vào bên trong lồng giặt. Khi đó, nguồn nước sẽ chảy cực chậm hoặc bị cản không thể chảy đến lồng và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy giặt Samsung báo lỗi 4C. 

Bạn nên tháo dây cấp nước và vệ sinh bằng nước sạch đặc biệt ở tấm lưới lọc. Cần chú ý nhẹ tay bởi bộ phận này khá mỏng rất dễ làm mất hoặc rách hỏng. Để hạn chế nguyên nhân này, người dùng nên thực hiện vệ sinh đều đặn hàng tuần, tránh được lỗi tương tự cũng như tăng hiệu quả giặt trên máy giặt Samsung. 

máy giặt Samsung cấp nước yếu

Bị nghẹt ở đường ống dẫn nước 

Như đã nói ở trên, lỗi 4C ở máy giặt Samsung phần lớn đều liên quan tới các nguyên nhân cung cấp nước trên máy giặt. Vì thế không ngoại trừ trường hợp đường ống dẫn nước bị tắc nghẽn cản trở dòng nước chảy cung cấp cho quá trình giặt. Máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C, bạn nên kiểm tra ở các đường dẫn nước xem có bị xoắn hay tắc nghẽn để xử lý. Đôi khi, sau quá trình sử dụng dài ngày, ống nước sẽ bị gãy, vỡ vì thế nên thường xuyên kiểm tra để thay thế khi cần thiết. 

đường dẫn nước bị nghẽn

Nguồn nước quá yếu 

Nước chảy vào lồng giặt luôn đặc biệt quan trọng đối với quá trình giặt. Bởi vậy khi màn hình hiển thị lỗi 4C khi máy giặt Samsung hoạt động, có thể nhắc đến nguyên nhân cơ bản nguồn nước cung cấp vào lồng giặt quá yếu, chảy với tốc độ chậm và lâu. Để khắc phục điều này, kiểm tra bể nước, kiểm tra vị trí ống nước và điều chỉnh đẻ nguồn nước chảy được đều và mạnh hơn.Trong trường hợp cần thiết, có thể lắp đặt máy bơm tăng áp để hạn chế được tình trạng này xảy ra khi đang sử dụng máy giặt. 

Với mỗi dòng máy giặt và tùy vào tình trạng sẽ gặp những nguyên nhân khác nhau khi hiển thị máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C. Vì thế, bạn cần tham khảo các nguyên nhân cùng các bước kiểm tra xác định để có cách xử lý phù hợp nhất. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Các khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Máy giặt Samsung báo lỗi 4C là trường hợp hay gặp nhất trong quá trình sử dụng máy giặt. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 4C chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ!

Tin tức về Máy giặt

Review máy giặt Bosch Serie 8 WGB254A0SG đời mới 2024, công nghệ đẳng cấp

Review máy giặt Bosch Serie 8 WGB254A0SG đời mới 2024, công nghệ đẳng cấp

Máy giặt Bosch Serie 8 WGB254A0SG thuộc series 8 cao cấp nhất của Bosch, vừa được ra mắt nên có nhiều tính năng và công nghệ hiện đại. Chính vì vậy mà sản phẩm này được rất nhiều người săn lùng với mong muốn trải nghiệm công nghệ mới. Vậy chất lượng sản phẩm này như thế nào, cùng tìm hiểu ngay.
Tổng hợp 15 dòng máy giặt Aqua 10kg cửa ngang hiện bán trên thị trường

Tổng hợp 15 dòng máy giặt Aqua 10kg cửa ngang hiện bán trên thị trường

Máy giặt Aqua 10 kg cửa ngang là một trong các thương hiệu rẻ nhất thị trường hiện nay nhưng chất lượng và công nghệ không hề thua kém các dòng máy cao cấp. Chính vì vậy mà sản phẩm này rất được người tiêu dùng ưa chuộng, dưới đây là bảng tổng hợp giá các model máy giặt Aqua cửa ngang 10kg hiện nay.