Lỗi E2 bếp từ là gì, có thể tự sửa tại nhà hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phát hiện lỗi E2 bếp từ hẳn sẽ khiến nhiều người hoang mang, lo lắng. Đây không phải là lỗi nghiêm trọng nhưng vẫn nên trang bị cách khắc phục khi gặp phải.

Nếu như E0 là lỗi bếp từ không có nồi/chảo được đặt trên đó hay E6 là lỗi do dụng cụ nấu quá nhiệt thì lỗi E2 bếp từ là gì? Cùng phân tích nguyên nhân và từ đó chỉ ra hướng khắc phục cho tình trạng không mong muốn này ở bếp từ.

Dấu hiệu nhận biết lỗi E2 bếp từ

Sử dụng đồ điện tử nhất là bếp từ để nấu nướng mỗi ngày thì không thể tránh khỏi tình trạng bếp đột ngột dừng hoạt động và có tiếng cảnh báo. Dù là sử dụng loại bếp từ nào hay ngay cả bếp hồng ngoại cũng có thể gặp lỗi này. Màn hình của bếp sẽ hiển thị chữ E2 màu đỏ, đây là báo hiệu lỗi E2 bếp từ.

sửa bếp từ lỗi E2 tại nhà
Lỗi E2 bếp từ rất phổ biến

Nguyên nhân gây ra lỗi E2 bếp từ là gì?

Thường khi xuất hiện bếp từ báo lỗi E2 là do vấn đề của phần cảm biến nhiệt. Bộ phận này được lắp bên trong bếp nhằm hạn chế tình trạng quá tải gây nên chập cháy cho bếp. Tuy vậy không chỉ là lý do cảm biến nhiệt mà còn có nhiều nguyên nhân khác gây ra lỗi E2 bếp từ như sau:

  • Thứ nhất là do nguồn điện lớn hơn 260V nên sẽ khiến bếp dừng hoạt động nhằm tránh hiện tượng chập cháy.
  • Thứ hai do dụng cụ nấu nướng không phù hợp như là đồ nấu không nhiễm từ, dụng cụ nấu bị nhỏ hơn so với mặt bếp, do chỉ đặt dụng cụ nấu mà không có đồ ăn bên trong…
  • Thứ ba, lỗi E2 bếp từ còn xuất hiện khi chuyển dịch dụng cụ nấu khi dùng bếp.
  • Thứ tư nguyên nhân khác gây ra lỗi còn do bếp từ quá nóng làm cho linh kiện điện tử ở bo mạch lỗi làm bếp không hoạt động đúng theo lập trình trước đó.
  • Lỗi nặng hơn xảy đến là do sensor cảm biến đáy nồi, IGBT, dòng gặp lỗi.

Có nhiều lý do gây ra lỗi E2. Điều bạn nên làm chính là thấu hiểu xem bếp nhà bạn đang gặp trục trặc do đâu và tìm được hướng khắc phục phù hợp.

Loi-e2-cua-bep-tu
Có thể sửa lỗi E2 bếp từ tại nhà

Có thể sửa lỗi E2 bếp từ tại nhà không, hướng dẫn cách khắc phục

Có thể thực hiện theo các bước sau để sửa lỗi E2 bếp từ tại nhà, đó là lần lượt:

  • Bước 1: Tắt bếp ngay lập tức. Bạn không nên rút dây điện mà chỉ nên tắt nguồn để cho quạt tản nhiệt của bếp vẫn hoạt động, từ đó giảm được sức nóng cho bếp.
  • Bước 2: Hãy kiểm tra cũng như xác định nguyên nhân gây lỗi E2 phía trên xem dụng cụ nấu đã chuẩn chưa, đồ ăn cho vào nồi chưa…
  • Bước 3: Nếu dụng cụ hay các nguyên nhân từ bên ngoài đã được xác định và khắc phục, bạn hãy chờ từ 15-20 phút rồi hãy bật lại bếp. Nếu tín hiệu lỗi vẫn còn thì hãy tiến hành kiểm tra nguồn điện gia đình xem chính xác đúng 220V không. Trường hợp nhiệt độ bếp cao hay thấp hơn so với 220V thì dùng ổn áp để điều chỉnh cho ổn định. Đây cũng là điều cần thiết cho cả bếp từ lẫn các dụng cụ điện khác trong gia đình.

Chú ý giữ bếp nơi thoáng mát, không gần các thiết bị điện tử khác thì mới có thể tản nhiệt nhanh chóng được.

Loi-e2-bep-tu
Hiển thị Lỗi E2 của bếp từ

Nếu đã thử hết các cách sửa lỗi E2 bếp từ tại nhà trên mà không được thì nên liên hệ đơn vị sửa chữa uy tín. Bạn không nên tự ý tháo dỡ bếp bởi có thể khiến tình trạng nghiêm trọng hơn và hỏng lây các linh kiện phía trong.

Một số lưu ý để hạn chế tình trạng báo lỗi E2 bếp từ

  • Nên dùng dây điện tiết diện lớn, không dùng phích điện, ổ cắm nối dài cho bếp mà dùng aptomat 30A để cấp điện là an tâm nhất.
  • Khi vừa nấu xong tránh rút nguồn điện bởi linh kiện bên trong không được làm mát sẽ dễ hỏng.
  • Hạn chế dùng bếp liên tục ở nhiệt độ cao, nên để bếp nghỉ ngơi.
  • Nên chọn những loại nồi đáy bằng phẳng, làm từ sắt từ, kim loại, inox hút nam châm, nồi đáy tráng sắt, men…
  • Tránh để nước nóng tràn lên mặt bếp, dễ gây nứt bề mặt.
  • Nhớ vệ sinh bếp thường xuyên.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về lỗi E2 bếp từ cũng như đưa ra được phương án khắc phục tình trạng này của bếp. Muốn tìm hiểu thêm các lỗi khác hãy tham khảo trong những bài viết tiếp theo nhé!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!