Lợi ích bất ngờ của việc xem Tivi đối với trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong thực tế, xem Tivi không hoàn toàn có hại cho trẻ mà ngược lại, Tivi mang đến cho trẻ nhiều lợi ích mà các bậc phụ huynh nên chú ý để tăng tư duy cho trẻ.

a

Websosanh – Khi trẻ em được quan tâm, tivi và phim ảnh có tác động xấu tới chúng, nhưng với thói quen xem lành mạnh và dưới sự giám sát của cha mẹ, hạn chế thời gian nhìn “màn hình” có thể mạng lại trải nghiệm tích cực cho trẻ em. Dưới đây một số cách xem TV và phim ảnh có lợi cho trẻ em.

Tivi giúp trẻ tìm hiểu về nhiều đối tượng khác nhau

Nếu có một chủ đền mà con bạn rất thích, nhiều khả năng sẽ có chương trình truyền hình, phim hoặc DVD giáo dục khám phá những chủ đề cụ thể. Bạn có thể ngạc nhiên bởi có rất nhiều trẻ em xem và thích thú chương trình giáo dục dành cho người lớn.

Các chương trình dành cho trẻ em có thể mang tới hứng thú học tập cho trẻ. Chương trình phim tài liệu và thế giới tự nhiên cũng mang tính giải trí và giáo dục cao cho trẻ em.

Trẻ có thể khám phá địa điểm, loài động vật và những thứ mà chúng không nhìn thấy

Hầu hết trẻ em không thể đến thăm các khu rừng mưa hoặc nhìn thấy một con hươu cao cổ trong tự nhiên, nhưng nhiều đứa đã nhìn thấy những điều này trên tivi.Vì thế, các nhà sản xuất về mặt giáo dục tư tưởng đã sản xuất nhiều chương trình và phim cho phép người xem thưởng thức những đoạn phim tuyệt vời của thiên nhiên, động vật, xã hội, và các dân tộc khác. Trẻ em và người lớn cũng có thể học hỏi từ các loại phương tiện truyền thông và biết rõ hơn thế giới của chúng ta.

Truyền cảm hứng cho trẻ em tham gia các hoạt động và học tập

Khi trẻ em nhìn thấy những nhân vật yêu thích của họ tham gia vào các trò chơi học tập vui vẻ, chúng cũng muốn chơi. Trẻ em cũng thích các hoạt động học tập nhiều hơn nếu chúng liên quan đến các nhân vật yêu quý. Nhiều chương tình học tập dành riêng cho trẻ em rất hiệu quả để tạo ra ý tưởng cho các hoạt động học tập và tạo động lực cho trẻ em.

Tivi và phim ảnh có thể khuyến khích trẻ em đọc sách.

Trong số những bộ phim mới được phát hành mỗi năm, bạn có thể thấy rằng một số trong số đó có nội dung dựa trên cuốn sách. Cha mẹ có thể thách thức trẻ để đọc một cuốn sách với lời hứa cho xem phim sau khi chúng hoàn thành việc đọc nó. Hoặc cũng có thể trẻ em có thể nhìn thấy một bộ phim và rất , và chúng muốn đọc nội dung sách. Thảo luận về sự khác biệt giữa các cuốn sách và bộ phim để giúp trẻ em phát triển kỹ năng tư duy.

a

Xem Tivi giúp trẻ năng động.

Ngoài ra để phát triển kĩ năng tư duy, bạn có thể đặt ra những câu hổi đồng quan điểm với trẻ em, điều này sẽ giúp chúng học cách suy nghĩ, giải quyết vấn đề, và dự đoán, làm cho việc xem TV trở nên tích cực hơn. Quan trọng hơn là sự ghi nhớ các sự kiện, phát triển kỹ năng tư duy sẽ có lợi cho trẻ em trong cuộc sống tương lai.

Giúp trẻ em tìm sự thật về quảng cáo

Quảng cáo có thể gây phiền nhiễu khi xem Tivi, nhưng nó cũng có thể giúp phát triển kỹ năng tư duy của trẻ. Theo Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ, trẻ nhỏ thậm chí không biết sự khác biệt giữa các chương trình và quảng cáo. Chúng chỉ nhớ tất cả và áp dụng vào thực tế. Là cha mẹ, bạn có thể giải thích mục đích quảng cáo cho con bạn và giải thích với chúng bất kỳ chiến thuật lừa đảo. Điều đó, cho phép chúng phân tích các phương pháp được sử dụng bởi các nhà quảng cáo để bán một sản phẩm.

Những tấm gương trên tivi có thể tác động tích cực đến trẻ em.

Trẻ em bị ảnh hưởng bởi những người mà chúng thấy trên truyền hình, đặc biệt là những đứa trẻ khác. Rõ ràng, điều này có thể dẫn kết quả tiêu cực, nhưng nó cũng có thể là tích cực. Khi xem một số chương trình tích cực như sống lành mạnh và nâng cao nhận thức về môi trườn, trẻ em nhìn thấy các đối tượng yêu thích tạo nên sự lựa chọn tích cực, chúng sẽ bị ảnh hưởng theo chiều hướng tốt. Phụ huynh cũng có thể chỉ ra những đặc điểm tích cực từ các đối tượng trên màn hình Tivi và từ đó khơi gợi các cuộc thảo luận có giá trị gia đình.

Ngần Vũ

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!