Lợi ích của sữa non cho bé đối với sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các nghiên cứu đã cho thấy lợi ích của sữa non cho bé đối với sức khỏe của trẻ khi chúng lớn lên. Sữa non cho bé hỗ trợ miễn dịch tự nhiên, từ sơ sinh đến tuổi vị thành niên.

Nhiều cặp vợ chồng được làm quen với sữa non khi họ đang mang thai đứa con đầu lòng. Khi các bác sĩ, nữ hộ sinh và chuyên gia tư vấn cho con bú chia sẻ thông tin về lợi ích sức khỏe và tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ, họ thường thảo luận về lợi ích sức khỏe miễn dịch của sữa mẹ đầu tiên, được gọi là sữa non. Cuộc thảo luận về sữa non thường kết thúc sau thời điểm này, làm sáng tỏ một trong những quan niệm sai lầm hàng đầu về sữa non – rằng nó chỉ dành cho dinh dưỡng đầu đời.

Trên thực tế, sữa non của bò có thể được sử dụng để hỗ trợ sức khỏe miễn dịch và tiêu hóa ở trẻ nhỏ từ 1 tuổi trở lên, kéo dài đến tuổi trưởng thành và bao gồm tất cả các giai đoạn của cuộc đời. Nó cũng có thể được sử dụng như một thành phần có trong một số chất bổ sung chế độ ăn uống khác nhau. Nó cũng có nhiều ứng dụng thực phẩm chức năng và đồ uống.

1. Lợi ích sức khỏe của các thành phần sữa non cho bé

Các bà mẹ cố gắng vắt cho con mình từng giọt sữa non quý giá, thường được gọi là “vàng lỏng” – và đúng như vậy, bởi vì sữa non của người mẹ có chứa immunoglobulin, oligosaccharides, beta-palmitate, lipid phân cực, các yếu tố tăng trưởng, lactoferrin, lactoperoxidase, lysozyme, osteopontin và lactalbumin. Những thành phần này là nền tảng xây dựng hệ thống miễn dịch và tiêu hóa của trẻ, sẽ tạo tiền đề cho sức khỏe liên tục khi trẻ lớn lên.

Lợi ích sức khỏe của các thành phần sữa non cho bé
Sữa non cho bé tạo tiền đề cho sức khỏe khi trẻ lớn lên

Trong khi sữa non cho bé của người và động vật có thể khác nhau về mức độ của các hợp chất này, hơn 90 hợp chất chức năng được tìm thấy trong sữa non của người cũng được tìm thấy trong sữa non của bò. Sữa non của bò có thể được chia sẻ với trẻ khi chúng lớn hơn, tiếp tục hỗ trợ sức khỏe liên tục của hệ thống miễn dịch của trẻ.

Khi xem xét các thành phẩm có chứa sữa non bò tốt cho sức khỏe trẻ em – đặc biệt là các sản phẩm dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên – điều quan trọng là phải tập trung vào 3 hợp chất sau vì chúng hỗ trợ toàn diện:

– Immunoglobulin: để hỗ trợ một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

– Oligosaccharides: để hỗ trợ một hệ vi sinh vật khỏe mạnh.

– Các yếu tố tăng trưởng: để duy trì lớp niêm mạc ruột khỏe mạnh.

Các hợp chất này đã được nghiên cứu ở trẻ em từ 1-10 tuổi vì vai trò có lợi của chúng trong các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên, tiêu chảy cấp cũng như tăng trưởng và phát triển.

2. Bằng chứng lâm sàng về sữa non cho bé lấy từ bò

Có một số nghiên cứu đã được công bố về cách mà sữa non cho bé lấy từ bò có thể hỗ trợ sức khỏe của trẻ em.

Bằng chứng lâm sàng về sữa non cho bé lấy từ bò
Sữa non cho bé lấy từ bò có thể hỗ trợ sức khỏe của trẻ em

2.1 Nhiễm trùng đường hô hấp trên (URTI)

Một trong những lý do phổ biến nhất mà cha mẹ đưa con đến gặp bác sĩ nhi khoa, bên cạnh việc thăm khám kỹ lưỡng, là vì nhiễm trùng đường hô hấp trên (URTIs). Mặc dù những căn bệnh này xảy ra quanh năm, nhưng đa số các phòng khám nhi bận rộn hơn nhiều từ tháng 10 đến tháng 3, được coi là mùa lạnh và cúm. Trẻ em dưới 6 tuổi mắc trung bình từ 6 đến 8 bệnh nhiễm trùng này mỗi năm, với thời gian triệu chứng điển hình lên đến 14 ngày. Trẻ em thường bị các biến chứng như nhiễm trùng tai, nhiễm trùng xoang, cơn hen kịch phát và viêm phổi. Trẻ không ăn và uống khi bị bệnh, vì vậy tình trạng dinh dưỡng của trẻ có thể bị ảnh hưởng. Thêm vào đó, trẻ phải nghỉ học và bố mẹ trẻ cũng phải nghỉ làm.

Trong một nghiên cứu đã được công bố, trẻ em từ 1 đến 6 tuổi bị URTI tái phát hoặc tiêu chảy được uống 3 hoặc 6 gam sữa non bò mỗi ngày trong 6 tháng. Sau 2 tháng uống bổ sung sữa non của bò, trẻ ít bị nhiễm trùng hơn, ít đợt bị URTI hơn, ít đợt tiêu chảy hơn và ít nhập viện hơn. Sau 6 tháng nhận sữa non cho bé từ bò, tất cả các chỉ số đo đều thấp hơn đáng kể.

Trong một nghiên cứu khác cũng đã được công bố, trẻ em từ 1-8 tuổi được uống 3 gam sữa non của bò mỗi ngày trong 12 tuần và cũng cho thấy sự giảm đáng kể các đợt URTI — giảm 92% ở tuần 12. Trẻ cũng đã giảm số lần tiêu chảy (giảm 87% vào tuần thứ 12) và số lần nhập viện giảm 92% vào tuần thứ 12.

Những phát hiện này là những yếu tố thay đổi, không chỉ đối với đứa trẻ gặp phải những triệu chứng này mà còn cả cha mẹ của trẻ, những người đang tìm kiếm một cách tự nhiên để giúp con của họ khỏe mạnh hơn.

2.2 Bệnh tiêu chảy

Bên cạnh bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên khiến các bác sĩ bận rộn, bệnh tiêu chảy khá phổ biến ở trẻ em, do nhiều loại nhiễm trùng do vi rút, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng khác nhau gây ra. Các biến chứng từ những bệnh nhiễm trùng này bao gồm mất nước, mất cân bằng điện giải, giảm cân và suy dinh dưỡng.

Một phân tích tổng hợp được công bố trên tạp chí Báo cáo Khoa học của Nature Research đã xem xét tác dụng bảo vệ của sữa non từ bò chống lại bệnh tiêu chảy nhiễm trùng ở trẻ em. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng việc tiêu thụ sữa non cho bé từ bò có tương quan với việc giảm đáng kể tần suất phân của bệnh tiêu chảy nhiễm trùng, giảm 71% sự xuất hiện của bệnh tiêu chảy.

2.3 Tăng trưởng phát triển

Khi một người mẹ sinh con mới, cha mẹ và bác sĩ cũng bắt đầu theo dõi sự tăng trưởng và phát triển của trẻ sơ sinh. Khi đứa trẻ lớn lên và ăn thức ăn đặc, nhiều bậc cha mẹ bắt đầu đặt những câu hỏi liên quan đến dinh dưỡng hơn, chẳng hạn như “Làm cách nào để hỗ trợ sự phát triển của con khi chúng trở nên kén ăn hơn?”

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Tiêu hóa và Dinh dưỡng Nhi khoa đã xem xét những trẻ từ 1 đến 10 tuổi mắc chứng không phát triển được (FTT) ở mức độ nhẹ hoặc trung bình không rõ nguyên nhân. Những đứa trẻ nhận được 40 miligam sữa non của bò trên mỗi kg trọng lượng cơ thể hàng ngày trong 3 tháng, có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn sau 3 tháng tiêu thụ thực phẩm bổ sung từ sữa non của bò.

3. Sữa non cho bé lấy từ bò bổ sung chế độ ăn uống cho trẻ em

Sữa non của bò mang đến cơ hội duy nhất cho các nhà sản xuất thực phẩm bổ sung để tạo ra các sản phẩm dành riêng cho từng lứa tuổi nhằm giải quyết một số mối quan tâm hàng đầu về sức khỏe của cha mẹ cho con cái của họ, bao gồm tăng trưởng chậm phát triển, tiêu chảy và nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Sữa non cho bé từ bò bổ sung chế độ ăn uống cho trẻ em
Sữa non cho bé từ bò được dùng để sản xuất thực phẩm bổ sung cho trẻ

Trong khi sữa non của bò không được khuyến khích cho trẻ bị dị ứng với sữa, thì sữa non được chấp nhận là an toàn cho trẻ. Tính an toàn của sữa non cho bé đã được chứng minh lâm sàng ở trẻ nhỏ từ 1 tuổi trở lên.

Sữa non của bò có thể được pha chế theo một số ứng dụng, bao gồm bột uống và viên nang cho trẻ từ 1 tuổi trở lên và bảng “nhai có hương vị” cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Các định dạng phân phối sáng tạo khác (chẳng hạn như nhai mềm) ngày nay cũng có thể thực hiện được.

Có thể khẳng định, sữa non cho bé không chỉ dành cho dinh dưỡng đầu đời, nó có thể được bổ sung thành công vào thực phẩm chức năng và nước giải khát cho trẻ em để hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa và miễn dịch trong mọi giai đoạn của cuộc đời.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!