Lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc cho cho bé bú đầy đủ sữa mẹ sẽ không chỉ giúp bé khỏe mạnh mà còn có lợi cho cả mẹ ở nhiều phương diện khác nhau.

Trong giai đoạn bé từ sơ sinh đến 6 tháng tuổi thì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chính cho bé, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Việc cho cho bé bú đầy đủ sữa mẹ sẽ không chỉ giúp bé khỏe mạnh mà còn có lợi cho cả mẹ ở nhiều phương diện khác nhau.

Dưới đây là những ưu điểm khi bé được nuôi bằng sữa mẹ:

– Sữa mẹ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất mà bé cần trong 6 tháng đầu đời: Calo, Protein, Lipit, Lactose, Vitamin, muối khoáng và các chất dinh dưỡng khác cho sự phát triển của trẻ.

– Sữa mẹ hoàn toàn tự nhiên và trong sữa mẹ có chứa các chất kháng khuẩn và chống dị ứng, nên trẻ khi được nuôi bằng sữa mẹ sẽ có ít nguy cơ mắc các bệnh tiêu chảy, nhiễm trùng, ho/ cảm lạnh, bệnh béo phì, tiểu đường và các bệnh tim mạch lúc trưởng thành

những ưu điểm khi bé được nuôi bằng sữa mẹ:
những ưu điểm khi bé được nuôi bằng sữa mẹ

– Sữa mẹ luôn được duy trì ở mức nhiệt độ ổn định, luôn tươi ngon, an toàn, và mẹ có thể cho bé bú mọi lúc, mọi nơi mà không cần mất thời gian pha chế, rất thuận tiện.

– Khi bé bú mẹ, sẽ thúc đẩy sự phát triển của xương hàm một cách an toàn nhất.

– Các dưỡng chất trong sữa mẹ giúp bé dễ dàng hấp thu hơn là các dưỡng chất có trong các loại sữa công thức khác.

– Nguồn sữa mẹ sẽ tự động thay đổi theo từng giai đoạn để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng và sự phát triển của trẻ sơ sinh.

– Trẻ bú sữa mẹ thường không bị táo bón và phân không có mùi như các bé được nuôi bằng sữa công thức.

Những ưu điểm khi bé được nuôi bằng sữa mẹ
Những ưu điểm khi bé được nuôi bằng sữa mẹ

Ngoài các lợi ích cho bé thì việc cho bé bú mẹ cũng giúp mẹ có được vô số các lợi ích sức khỏe tốt:

– Việc cho bé bú giúp tử cung co bóp và đẩy các thứ còn sót lại như nhau thai, màng nhầy, giúp nhanh chóng chấm dứt tình trạng chảy máu âm đạo sau sinh.

– Việc cho bé bú cũng giúp mẹ tiêu hao bớt nguồn năng lượng đã dự trữ trong quá trình mang thai, giúp mẹ dễ dàng duy trì cân nặng bình thường sau khi sinh.

– Giúp tiết kiệm được thời gian và cả tiền bạc so với việc sử dụng sữa công thức cho bé.

Những ưu điểm khi bé được nuôi bằng sữa mẹ
Những ưu điểm khi bé được nuôi bằng sữa mẹ

– Cho con bú thường xuyên giúp hạn chế được viêm tắc vú, áp xe vú, giảm nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng và ung thư vú giai đoạn tiền mãn kinh.

– Làm giảm khả năng phát triển bệnh loãng xương và bệnh tiểu đường loại 2.

– Bên cạnh đó, việc người mẹ cho con bú thường âu yếm, nâng niu con, làm cho bé cảm thấy vui vẻ, thoải mái, tạo ra sự kết nối tình cảm gắn bó hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹ và Bé

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!