Túi trữ sữa dùng được mấy lần? Những sai lầm của mẹ khiến con chậm lớn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Túi trữ sữa là một vật dụng bảo quản sữa mẹ trong tủ đông khi mẹ đi làm. Túi trữ sữa dùng được mấy lần luôn là thắc mắc của nhiều mẹ quan tâm. Những sai lầm sau của mẹ khiến con chậm lớn cần bỏ ngay:

Túi trữ sữa là gì?

Túi trữ sữa là loại túi được thiết kế phía dưới phồng ra, phía trên có khóa zip 1 – 3 lớp, bên trong đã được tiệt trùng trước có tác dụng dùng để chứa đựng và bảo quản một lượng sữa mẹ nhất định sử dụng cho một lần bé bú. Thông thường các loại túi trữ sữa này thường được làm từ chất liệu nhựa 100% không chứa BPA không gây độc hại cho cơ thể bé. Tùy vào hãng thiết kế mà túi trữ sữa mỗi thương hiệu sẽ có độ dày, số lượng khóa zip, dung tích chứa, hoạt tiết, giá thành khác nhau. Do đó tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính của bạn mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình một loại túi trữ sữa phù hợp.

Túi trữ sữa dùng được mấy lần? Những sai lầm của mẹ khiến con chậm lớn
Túi trữ sữa dùng được mấy lần? Những sai lầm của mẹ khiến con chậm lớn

Khi sử dụng túi trữ sữa bạn chỉ cần xé đường viền miệng túi theo đường gờ đã vạch sẵn là mở khóa zip và bỏ sữa mẹ vào đó trữ được ngay. Tuy nhiên xung quanh túi trữ sữa còn vô vàn vấn đề khác liên quan. Một trong các vấn đề nổi bật đang được các mẹ bỉm sữa quan tâm tới là túi trữ sữa dùng được mấy lần? Nếu bạn cũng đang quan tâm vấn đề này thì cùng Websosanh.vn giải đáp ngay:

Túi trữ sữa dùng được mấy lần?

Theo lý thuyết thì túi trữ sữa chỉ nên dùng 1 lần sau khi xé miệng túi và bỏ một lượng sữa cần trữ vào trong đó thôi nên các mẹ lưu ý điều này nhé! Có nhiều trường hợp các mẹ tiết kiệm túi trữ sữa thường dồn sữa mới vắt vào sữa đã vắt lâu trong các cữ trước rồi tiếp tục trữ đông. Điều này thực sự không tốt cho lượng sữa dự trữ của mẹ và nghiêm trọng hơn là khi cho bé bú sẽ khiến bé gặp nhiều vấn đề liên quan tới đường tiêu hóa.

Một số ý kiến của mẹ khác như: “Mình thường trữ sữa vào khay đựng đá đã tiệt trùng để sữa mẹ đóng thành viên rồi bỏ vào túi trữ sữa. Mỗi lần cho bé sử dụng chỉ cần lấy một vài viên phù hợp với lượng bú của bé là được. Túi trữ sữa của mình không hề ra khỏi ngăn đá tủ lạnh vậy mình có thể bỏ thêm sữa trữ viên vào chiếc túi đã sử dụng xong rồi không?

Theo cách nghĩ của mẹ bỉm sữa này Websosanh.vn hình dung là bạn ấy đang hiểu túi trữ sữa của mình không ra khỏi tủ đá thì không bị vi khuẩn xâm nhập nên không cần bỏ túi đi mà vẫn có thể tái sử dụng túi trữ sữa bằng cách đựng thêm sữa trữ viên mới vào trong chiếc túi này. Nghe thoáng qua thì có vẻ hết sức hợp lý tuy nhiên trong khi bạn dùng 2 tay cậy khóa zip ra dùng thìa lấy sữa viên bỏ vào bình hâm sữa rồi đóng khóa zip lại bỏ lại vào ngăn đá tủ lạnh thì vi khuẩn từ tay bạn đã nằm gọn trên miệng túi rồi. Mặt khác nếu bạn đang lo lắng về chi phí mua túi trữ sữa tốn kém quá thì bạn nên tìm kiếm một thương hiệu túi trữ sữa bình dân hơn. Nếu chỉ bỏ ra khoảng 1.000 vnđ – 5.000 vnđ/ chiếc thì chắc chắn chả mẹ nào còn lăn tăn tới việc tái sử dụng túi trữ sữa nữa phải không nào? Nhưng nếu bạn thực sự muốn tái sử dụng dụng cụ trữ sữa thì Websosanh.vn khuyên bạn nên lựa chọn các giải pháp thay thế như bình trữ sữa bằng nhựa không BPA hoặc bằng thủy tinh. Sau mỗi lần sử dụng xong bạn có thể rửa – sấy – tiệt trùng rồi tái sử dụng sẽ rất tiết kiệm chi phí đầu tư mà vẫn an toàn khi cho con dùng sữa mẹ trữ đông.

Sử dụng bình trữ sữa để thay thế túi trữ sữa sẽ tái sử dụng được nhiều lần
Sử dụng bình trữ sữa để thay thế túi trữ sữa sẽ tái sử dụng được nhiều lần

Những sai lầm của mẹ khiến con chậm lớn

Sữa mẹ là một nguồn dinh dưỡng vô cùng thiết yếu và quý giá với trẻ dưới 24 tháng tuổi. Trữ sữa mẹ là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng khi mẹ phải đi làm mà hành trình nuôi con bằng 100% sữa mẹ vẫn phải tiếp tục. Nhưng trên hành trình ấy đặc biệt là khi sử dụng túi trữ sữa cho con mẹ lại mắc phải những sai lầm vô tình sau khiến con chậm lớn cần lưu ý:

  • Xé miệng túi trữ sữa xong không sử dụng ngay tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập.
  • Đổ lượng sữa trữ quá đầy so với dung tích chứa của túi. Ví dụ túi chỉ đánh vạch tới 120ml nhưng mẹ lại đổ tới 150ml hoặc 250ml.
  • Không có thói quen ghi lại thời gian vắt sữa ngày nào giờ nào để bố trí sử dụng cho hợp lý.
  • Bỏ túi trữ sữa từ ngăn đông xuống ngăn mát rã đông sử dụng một phần xong lại cất lên ngăn đá cấp đông lại.
  • Bỏ túi trữ sữa từ ngăn đông xuống là bỏ ngay vào bình hâm sữa gây mất chất dinh dưỡng có trong sữa.
Bỏ túi trữ sữa mẹ từ ngăn đông xuống bỏ ngay vào máy hâm sữa
Bỏ túi trữ sữa mẹ từ ngăn đông xuống bỏ ngay vào máy hâm sữa
  • Tái sửa dụng túi trữ sữa nhiều lần không đảm bảo tính tiệt trùng cho lượng sữa trữ sau.
  • Và còn nhiều sai lầm khác.

Nếu bạn đang mắc phải một vài điều trong các sai lầm trên thì nên khắc phục sửa chữa ngay để con bạn luôn được sử dụng nguồn sữa mẹ sạch an toàn để con lớn khôn, khỏe mạnh như bú sữa mẹ trực tiếp nhé!

Tin tức về Mẹ và Bé

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!