Lỗi P0 trên điều hòa Casper có nghiêm trọng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi P0 trên điều hòa Casper khá phổ biến thường gặp trong quá trình sử dụng điều hòa Casper. Vậy P0 là lỗi gì, có nghiêm trọng không và khắc phục thế nào? Cùng đọc bài viết sau để hiểu rõ hơn về lỗi P0 của máy lạnh Casper nhé.

Lỗi P0 trên điều hòa Casper là lỗi gì? 

Lỗi P0 trên máy lạnh Casper là lỗi bảo vệ quá dòng IPM hoặc IGBT (bo cục nóng). Mã lỗi Po thường xảy ra là khi động cơ quạt dàn nóng không hoạt động do bị hư hỏng.

Lỗi P0 trên điều hòa Casper
Lỗi P0 trên máy lạnh Casper là lỗi bảo vệ quá dòng IPM hoặc IGBT (bo cục nóng).

Lỗi P0 trên điều hòa Casper do đâu?

Lỗi P0 trên điều hòa Casper có thể xảy ra do các nguyên sau:

+ Do lỗi động cơ quạt dàn nóng: Quạt dàn nóng của máy điều hòa Casper có vai trò hấp thụ nhiệt từ môi chất trong ống đồng để làm mát môi chất. Khi môi chất làm lạnh đi qua bộ phận van tiết lưu sẽ đạt được độ lạnh cần thiết, rồi tiếp tục qua dàn lạnh để làm mát căn phòng. Vì vậy, nếu motor quạt dàn nóng bị hỏng sẽ máy điều hòa sẽ không thể thải được nhiệt nóng ra ngoài và báo lỗi P0.

Lỗi P0 trên điều hòa Casper
Do lỗi động cơ quạt dàn nóng

+ Do bo mạch không cấp điện cho động cơ quạt: Bo mạch hay board mạch là trung tâm điều khiển các hoạt động của máy điều hòa Casper. Vì tập trung nhiều linh kiện, vi mạch điện tử nên nếu bo mạch bị hỏng hoặc không được cấp điện sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của máy. Trường hợp bo mạch không cấp điện cho động cơ quạt thì dàn nóng của điều hòa sẽ báo lỗi P0.

Lỗi P0 trên điều hòa Casper
Do bo mạch không cấp điện cho động cơ quạt

Cách khắc phục lỗi P0 trên điều hòa Casper

Tương ứng với 2 nguyên nhân gây mã lỗi trên điều hòa Casper sẽ có 2 cách khắc phục cụ thể như sau:

  1. Trường hợp do lỗi động cơ quạt dàn nóng bị hỏng

+ Kiểm tra cánh quạt dàn nóng xem có bị vướng hoặc kẹt gây cảnh trở hoạt động không. Trường hợp có thì cần tháo gỡ để cánh quạt không bị kẹt và máy có thể hoạt động bình thường.

+ Tiếp đó bạn cần kiểm tra motor gió của dàn nóng có bị vỡ hoặc bị hỏng không. Nếu bị vỡ thì cần sửa nếu hỏng nhẹ hoặc thay mới nếu tình trạng hư hỏng nặng.

+ Kiểm tra xem động cơ có bị cháy hay om cuộn dây không để sửa chữa/thay thế kịp thời.

  1. Trường hợp do bo mạch không cấp điện cho động cơ quạt

+ Đầu tiên bạn cần kiểm tra giắc điện, dây dẫn từ quạt đến bo mạch xem có bị lỏng hoặc đứt không. Nếu bị lỏng thì cần cắm chặt lại, nếu bị đứt cần nối lại.

+ Sử dụng đồng hồ đo điện để kiểm tra xem bộ phận quạt của dàn nóng đã có điện chạy trên máy hay chưa. Nếu chưa có điện thì khả năng bo mạch đã bị hỏng. Lỗi này khá phức tạp và nghiêm trọng và có liên quan tới các linh kiện bên trong nên bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng Casper hoặc các đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ kịp thời.

Lỗi P0 trên điều hòa Casper
Hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng Casper hoặc các đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ kịp thời khi điều hòa Casper báo lỗi P0

Điều hòa Casper là thương hiệu máy lạnh giá rẻ tin cậy đến từ Thái Lan. Các sản phẩm của hãng Casper có mặt tại Việt Nam vào năm 2016. Đặc biệt, hãng nổi tiếng về sản phẩm điều hòa, không chỉ có thiết kế tinh tế và trang nhã, mức giá rẻ, các sản phẩm điều hòa hòa của hãng Casper còn áp dụng công nghệ thông minh, tiết kiệm điện, lọc không khí đa chiều an toàn cho sức khỏe người dùng.

Một số sản phẩm máy điều hòa nổi bật của hãng Casper hiện nay gồm: Casper Inverter 1 HP IC-09TL32; Casper Inverter 1.5 HP IC-12TL32; Casper Inverter 2 HP IC-18TL32; Casper 1.5 HP KC-12FC32; Casper 1 HP KC-09FC32; Casper 1 HP KC-09FC32; Casper 2 HP KC-18FC32; Casper Inverter 1.5 HP GC-12IS32…

Trên đây là các thông tin về mã lỗi P0 trên điều hòa Casper mà chúng tôi tổng hợp được. Mã lỗi P0 trên máy lạnh Casper khá phức tạp và nghiêm trọng nên nếu không có chuyên môn về điều hòa bạn không nên tự ý tháo ra sữa chữa vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!