So sánh máy tính bảng Google Nexus 9 và Xperia Z4 Tablet

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nexus 9 và Xperia Z4 là bộ đôi máy tính bảng có cấu hình mạnh mẽ đi cùng một màn hình hiển thị sắc nét nhờ độ phân giải cao hiện nay

So sánh thiết kế

Nexus 9 có kích thước khá dày so với các dòng máy tính bảng cùng phân khúc cao cấp. Máy có trọng lượng khoảng 433g nặng hơn so với 331 g của iPad Mini 3 và 301 g của Galaxy Tab S 8.4.

Nexus 9 cũng có có thiết kế lớn hơn chút so với hai “người hàng xóm” kể trên vì vậy sẽ hơi khó cầm nếu bạn chỉ dùng một tay. Sản phẩm có kích thước 153,68 x 228,25 x 7,95mm. Tuy sử dụng vỏ nhựa những máy vẫn tạo ấn tượng mạnh mẽ nhờ thiết kế đẹp mắt. Thiết bị sở hữu khung nhôm bao quanh, chia cách giữa mặt kính Gorilla Glass và mặt lưng polycarbonate. Điều này giúp tăng độ chịu lực cho thiết bị và theo các thử nghiệm thả rơi nhẹ tiếp đất ở các góc thì máy chỉ bị trầy xước nhẹ.

Hai loa Boom Sound của Google Nexus 9 được đặt phía trước máy mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn về âm thanh cho người sử dụng. Dải loa kép cung cấp âm lượng lớn, chất lượng thậm chí bạn có thể mở âm lượng lớn nhất mà không sợ bị lạc tiếng.

Cảm nhận đầu tiên khi cầm Xperia Z4 Tablet trên tay là một cảm giác thoải mái, thiết bị khá nhẹ khi có trọng lượng 392 g. Mặt sau của máy tính bảng Xperia Z4 Tablet được Sony sử dụng chất liệu nhựa cao cấp tuy vậy vẫn đem lại vẻ đẹp cho máy và khả năng bám tay khi sử dụng. Chỉ riêng nút bấm nguồn của máy là vẫn được làm bằng kim loại.

Về độ mỏng, máy tính bảng của Sony mỏng hơn so với Google Nexus 9 khi sở hữu độ mỏng 6.1 mm. Giống với những thiết bị cao cấp của Sony, Z4 Tablet cũng sẽ được trang bị khả năng chống nước và chống bám bụi bẩn. Bạn sẽ không cần phải lo lắng nhiều nếu muốn mang chiếc máy tính bảng này đến hồ bơi.

So sánh camera

Google Nexus 9 được trang bị máy ảnh sau 8MP hỗ trợ đèn LED flash nhưng máy thực sự gặp khó khăn khi chụp ảnh ngược sáng. Thiết bị được tích hợp tính năng tự động lấy nét nhưng không hỗ trợ chế độ cân bằng hình ảnh. Một điều khá đáng tiếc là Nexus 9 không hề được trang bị tính năng cân bằng sáng HDR. Nhìn chung, khả năng chụp ảnh của Google Nexus 9 chỉ nằm ở mức trung bình.

Nexus 9 có chế độ quay phim panorama đa năng (có thể sử dụng khi máy nằm ngang hoặc thẳng). Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp nhiều bức ảnh để tạo panorama. Máy có thể quay phim Full HD (1920×1080 pixel, 16:9, 30 fps). Chất lượng quay video cao là vậy nhưng Nexus 9 lại không hỗ trợ ghi lại những thước phim Ultra HD cùng chức năng quay chậm video.

Trong khi đó, camera trên Xperia Z4 dường như không có nhiều điều đặc biệt. Camera chính phía sau sử dụng cảm biến 8.1 MP chụp ảnh độ phân giải 3264 x 2448, nhưng dường như ít khi bạn thực sự cần dùng hết khả năng của nó. Trong khi đó camera phía trước 5.1 MP đi kèm với một ống kính rộng giúp người dùng thực hiện các cuộc gọi video một cách đơn giản và cũng có thể chụp ảnh selfie.

So sánh màn hình

Với màn hình hiển thị 8.9 inch có tỉ lệ 4:3 độ phân giải 2048 x 1536 pixel cho hình ảnh khá sắc nét và trung thực được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Màn hình máy có mật độ điểm ảnh 288 ppi thấp hơn chút so với 299 ppi của Nexus 10. Màn hình có độ sáng cùng khả năng phân phối độ sáng rất tốt tuy nhiên sắc đen bị cường điệu hoá khiến màn hình có độ tương phản không được cao.

Màn hình trên máy tính bảng Xperia Z4 Tablet là một bước tiến thực sự từ màn hình 1080 pixel trên Xpeia Z2 Tablet. Chiếc máy tính bảng cao cấp của Sony sử dụng màn hình 10.1 inch hiển thị độ phân giải 2K (2560 x 1600 pixel) đem đến hình ảnh hiển thị chân thực và sắc nét.

So sánh hiệu năng

Nexus 9 sử dụng vi xử lý lõi kép Nvidia Tegra K1 (Denver) 64-bit, dung lượng bộ nhớ 2GB, được xem là khá ít cho một máy tính bảng Andoid cao cấp như Google Nexus 9 . Đổi lại, nó có tốc độ xử lý khá cao lên đến 2.5 GHz. Máy sinh khá nhiều nhiệt khi hoạt động và có thể tạo cảm giác không thoải mái khi được sử dụng trong thời gian dài đặc biệt khi chạy các ứng dụng hay tính năng đòi hỏi cao. Khi mở máy (dù không được sử dụng) Nexus 9 cũng có mức tiêu thu điện năng khá cao. Tuy nhiên, vấn đề dường như được giải quyết khi máy được trang bị pin có dung lượng cực tốt lên đến 6900 mAh cho phép máy chạy liên tục trong vòng 9.5 giờ khi sử dụng trình duyệt web thông qua wifi.

Với thiết kế hiện đại cùng hệ điều hành Google Android 5.0 hoàn toàn mới, không khó để Nexus 9 mang đến ấn tượng mạnh mẽ tới người sử dụng từ cái nhìn đầu tiên. Bàn phím của máy có thể sẽ tạo cảm giác lạ lẫm khi mới sử dụng bởi giữa các phím không hề có khoảng cách như bàn phím thông thường mà được thiết kế liền mạch. Thêm nữa, toàn bộ hệ thống của máy hoạt động hết sức mượt mà và không hề có một lỗi nhỏ nào khi hoạt động.

Thiết bị cũng hỗ trợ kết nối mạng nội bộ không dây ac WLAN, Bluetooth 4.1 cùng công nghệ giao tiếp ngắn NFC.

Cấu hình máy cũng hết sức ấn tượng với chip xử lý Qualcomm Snapdragon 810 đi kèm với Ram 3GB và bộ nhớ trong dung lượng 32 GB. Một khe cắm thẻ nhớ microSD sẽ giúp bạn có thêm 128 GB lưu trữ. Với viên Pin 6.000 mAh trên Xperia Z4 Tablet được Sony tuyên bố có thể cung cấp 17 giờ xem video liên tục.

Nhờ một cấu hình mạnh mẽ Xperia Z4 Tablet đủ sức chạy mượt mà hệ điều hành Android 5.0 Lollipop. Thiết bị cũng được hỗ trợ PS4 Remote Play cho phép bạn chia sẻ các game trong PlayStation 4 qua máy tính bảng. Đây thực sự là một điều thú vị khi bạn được trải nghiệm các trò chơi trên một màn hình 2K. Tuy nhiên, vẫn cần có thêm những thử nghiệm thực tế để có được những đánh giá chi tiết.

Lời kết

Cả Google Nexus 9 và Xperia Z4 Tablet đều là mang đến một màn hình hiển thị có độ phân giải rất cao cùng độ sáng tốt so với hầu hết các dòng máy tính bảng cùng phân khúc. Xperia Z4 Tablet nổi trội hơn so với Nexus 9 về ngoại hình cùng khả năng chống nước đặc trưng trên những dòng máy tính bảng cao cấp của Sony. Z4 Tablet hứa hẹn là mẫu máy tính bảng giải trí tuyệt với trong khi Nexus 9 hỗ trợ tốt người dùng có nhu cầu phục vụ công việc.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!