Lựa chọn smartwatch nào giữa Apple Watch và Android Wear ? (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phần này chúng ta sẽ cùng so sánh về ứng dụng, thời lượng pin, sự tương thích, khả năng chống nước cũng như giá cả của Apple Watch và Android Wear

Ứng dụng

Apple Watch

Các ứng dụng của Apple Watch được lấy từ bộ phát triển ứng dụng WatchKit, nơi cho phép các nhà phát triển lập trình và kiểm tra các ứng dụng sẽ tương tác với Apple Watch. Sẽ có 20 ứng dụng mặc định có trên Apple Watch với khả năng tương thích tốt nhất với iPhone và truy cập thông tin nhanh chóng.

Công việc nhắn tin, gọi điện và gửi mail thường thực hiện trên chiếc điện thoại nay đã xuất hiện ngay trên cổ tay của bạn. Cùng với đó là thông tin các cuộc hẹn, theo dõi hoạt động, tập thể dục, thời tiết, chứng khoán… Giống với những gì mà Apple cung cấp trên iPhone 6 là Siri, Photos, Maps, Passbook. Apple Watch đem đến khả năng điều khiển phát nhạc từ xa. Có rất nhiều ứng dụng được cung cấp từ bên thứ ba như Facebook, Twitter, WhatsApp và các ứng dụng khác được chuyển từ điện thoại một cách dễ dàng.

Android Wear

Nền tảng smartwatch của Google được các nhà phát triển ứng dụng cung cấp trên Play Store Android Wear. Hầu như tất cả các ứng dụng mà Apple Watch có được đều có sẵn trên Android Wear. Ngoại trừ việc những smartwatch chạy nền tảng Android Wear chưa thể trả lời các cuộc gọi. Tất nhiên trong tương lai điều này có thể khắc phục.

Thời lượng Pin

Giám độc điều hành của Apple, Tim Cook cho rằng thời gian hoạt động của Apple Watch kéo dài 18 giờ với việc sử dụng bình thường và có thể hoạt động trong một ngày nếu để Apple Watch ở chế độ ngủ. Việc sạc Apple Watch thường xuyên là điều khó tránh khỏi.

Trong khi đó những chiếc đồng hồ Android Wear có vẻ tốt hơn khi Moto 360 hoạt động 24 giờ với dung lượng pin 320 mAh, Sony Smartwatch 3 chạy tốt trong 42 giờ – dung lượng pin 420 mAh.

Không có bất kỳ smartwatch nào có tuổi thọ pin tốt lên đến 40 giờ trừ Pebble Time và Pebble Time Steel có thời gian hoạt động 7 ngày nhờ màn hình màu e-paper.

Khả năng tương thích

Smartwatch của Apple chỉ hoạt động với iPhone trong khi đó 8 mẫu đồng hồ của Android Wear chỉ tương thích với những chiếc smartphone Android.

Cụ thể, Apple Watch tương thích với iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 6 và iPhone 6 Plus do đó đây là thời gian để bạn nâng nếu đang dùng những chiếc iPhone thế hệ cũ.

Đồng hồ thông minh Android Wear yêu cầu smatphone chạy Android 4.3 trở lên. Nó không giới hạn một chiếc điện thoại di động cụ thể nào.

Pebble Time and Pebble Time Steel hoạt động tốt với cả nền tảng iOS và Android. Việc Apple Watch có thể làm việc với những smartphone Android Wear là rất khó xảy ra. Trong khi đó trong tương lai Android Wear có thể tương thích với iOS.

Chống nước

Cả Apple Watch và Android Wear đều được trang bị khả năng chống nước hơn là việc chống thấm nước. Nói cách khác, tốt nhất là bạn không nên sử dụng chúng khi đi bơi trong thời gian quá dài. Apple Watch đạt tiêu chuẩn IPX7 với khả năng chống thấm nước trong vòng 30 phút ở độ sâu 1 mét. Những chiếc Android Wear có tiêu chuẩn từ IP55 (với Asus ZenWatch) đến IP68 (Sony Smartwatch 3. Bạn có thể sử dụng nó dưới độ sâu 1.5 mét trong vòng 30 phút.

Giá cả

Giá của Apple Watch có thể khiến không ít người phải giật mình. Phiên bản rẻ nhất sẽ phiên bản Sport với giá 349 USD (khoảng 7.3 triệu đồng) cho bản kích cỡ 38 mm và 399 USD cho bản kích cỡ 42 mm.

Phiên bản thường có giá 549 USD và 599 USD cho các kích cỡ tương ứng là 38 mm và 42 mm. Phiên bản Edition có giá lên đến 16.999 USD cho bản 38 mm và 19.999 USD (khoảng 420 triệu đồng) cho bản 42 mm.

Trong khi đó những chiếc smartwatch có giá khởi điểm rẻ hơn và không hề tốn kém ngay với những phiên bản cao cấp. Ví dụ, chiếc smatwatch có thiết kế tuyệt đẹp Moto 360 có giá 250 USD và phiên bản nâng cấp dây đeo kim loại là 300 USD. Bên cạnh đó là LG G Watch R chiếc đồng hồ Android Wear đắt nhất với một dây đeo bằng da có giá 300 USD.

Lời kết

Sau khi những thông tin chi tiết cuối cùng về Apple Watch được công bố, nó đã giúp thị trường smatwatch sôi động hơn bởi sự nhàm chán của những smartwatch Android Wear. Đây là một tín hiệu tốt cho người dùng bởi các hãng sẽ cần phải cải thiện những chiếc smatwatch của mình nhiều hơn để có thể cạnh tranh tốt với các đối thủ còn lại.

Có thể thấy được giá cả và thời lượng pin của Apple Watch đang là một vấn đề lớn. Thời lượng pin cần được đi lên trong khi giá cả cần phải hạ xuống sẽ giúp Apple Watch làm hài lòng nhiều người dùng hơn.

Tất nhiên là Pebble Time và Pebble Time Steel cũng không nằm ngoài cuộc chiến này, nó cần bắt kịp thị trường với một thông số kỹ thuật tốt hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!