So sánh smartwatch LG Watch Urbane và Apple Watch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong số những smartwatch chạy Android Wear thì LG Watch Urbane xứng đáng là đối thủ của Apple Watch với một phong cách thiết kế cao cấp.

Websosanh – 2015 là thời điểm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của thị trường smartwatch với nhiều thiết bị cao cấp được ra mắt. LG Watch Urbane được giới thiệu tại triển lãm di động toàn cầu MWC 2015 diễn ra và đầu tháng này. Trong khi đó chiếc đồng hồ thông minh đáng chú ý nhất trong năm Apple Watch mới được Apple công bố những thông tin chi tiết cuối cùng vào rạng sáng 10/3 và sẽ được lên kệ vào ngày 24/4, khách hàng có thể đặt hàng từ ngày 10/4

So sánh màn hình

LG Watch Urbane được trang bị màn hình tròn 1.3 inch P-OLED với độ phân giải khá cao 320 x 320 pixel, mật độ điểm ảnh 245 ppi cho hiển thị sắc nét.

Chiếc smartwatch của Apple sử dụng màn hình vuông công nghệ Retina, lựa chọn mặt 38mm sẽ có màn hình kích thước 1,5 inch, mặt 42mm có màn hình 1,65 inch, độ phân giải lần lượt là 272 x 340 và 319 x 390 pixel.

So sánh thiết kế

LG Watch Urbane sở hữu thiết kế đầy phong cách , chiếc đồng hồ bình thường hơn với kích thước 45.5 x 52.2 x 10.9 mm. Thiết kế viền kim loại bằng thép không gỉ sáng bóng, dây đeo có thể tháo ra dễ dàng giúp người dùng có thể thay đổi dây nhanh chóng. Với hai phiên bản màu vàng và bạc trông nó giống với một chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp đặc biệt là khi kết hợp với dây da cao cấp.

Nút bấm duy nhất của đồng hồ hoạt động tương tự như hầu hết nút bấm (hoạt động như nút nguồn và mở màn hình) trên các điện thoại Android hiện nay. Các thao tác thực hiện trên nút điều khiển này khá dễ dàng và không tốn nhiều thời gian để bạn phải tìm hiểu.

Apple sử dụng hai kích thước khác nhau là 38 mm và 42 mm cho chiếc smartwatch đầu tiên của hãng, như vậy dù cổ tay của bạn lớn hay nhỏ thì đều có thể tìm cho mình một phiên bản phù hợp.

Trong thực tế, Apple sử dụng khá nhiều tùy biến với nhiều lựa chọn màu sắc và chất liệu khác nhau: vỏ bằng thép không gỉ, nhôm bạc, vàng 18 cara và 6 kiểu dây đeo khác nhau. Nếu tính tất cả các sự kết hợp mặt đồng hồ và các dây đeo khác nhau bạn sẽ có tới 34 tùy chọn.

So sánh phần mềm

Giống với hầu hết những smartwatches trên thị trường hiện nay, LG Watch Urbane chạy Android Wear, được tích hợp trợ lý giọng nói Google Now. Còn với Apple Watch là nền tảng Watch OS giúp hiển thị các thông báo trong nháy mắt và trợ lý giọng nói Siri.

Cả hai hệ điều hành đều cung cấp rất nhiều tùy chọn giao diện khác nhau trên mặt đồng hồ. Mỗi nền tảng đều có những thế mạnh riêng của mình và thật khó có thể biết được nền tảng nào mạnh hơn. Trong khi Apple Watch chỉ tương thích với các thiết bị của Apple thì Android Wear chỉ tương thích với Android, mặc dù vậy Google đang muốn thêm khả năng tương thích iOS trên nền tảng của mình.

LG Watch Urbane được hỗ trợ bởi khá nhiều ứng dụng khác nhau. Với Apple Watch chạy một hệ điều hành mới nó sẽ được bao gồm các ứng dụng cơ bản như lịch, bản đồ, điều khiển chơi nhạc.. các nhà phát triển bên thứ ba hiện đang khá bận rộn với các ứng dụng hỗ trợ vì vậy số lượng ứng dụng sẽ được tăng lên nhanh chóng trong thời gian tới.

So sánh thời lượng pin

LG Watch Urbane được trang bị một viên pin dung lượng 400 mAh để có thể hoạt động trong vòng hai ngày. Đó không phải là điều tuyệt vời cho một chiếc đồng hồ nhưng đối với smartwatch thì nó khá ổn.

Hiện tại Apple không công bố dung lượng pin thực tế của Apple Watch nhưng hãng cho biết bạn cần phải sạc pin cho nó mỗi ngày. Cụ thể, Apple Watch có khả năng hoạt động trong 5 giờ sử dụng liên tục và 1 ngày nếu sử dụng bình thường.

So sánh về giá cả

Hiện tại LG vẫn chưa công bố chính thức giá cả của LG Watch Urbane nhưng nhiều nguồn tin tiết lộ chiếc smartwatch này sẽ có giá vào khoảng 300 USD. Với mức giá này thì LG Watch Urbane không phải là rẻ nhưng khi so với Apple Watch thì nó vẫn thua xa.

Apple Watch được ra mắt với nhiều tùy chọn khác nhau và mức giá rẻ nhất người dùng phải bỏ ra để sở hữu nó là 350 USD. Trong khi đó mức giá đắt nhất lên tới 17.000 USD.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!