So sánh đồng hồ thông minh Apple Watch và Moto 360

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Apple Watch, chiếc đồng hồ thông minh đình đám nhất có cuộc đối đầu thú vị với Moto 360 smartwatch Android Wear màn hình tròn đầu tiên

Màn hình

Motorola Moto 360 có thiết kế mặt tròn khá gọn với đường viền mỏng manh. Là chiếc smartwatch màn hình tròn đầu tiên Moto 360 sử dụng màn hình LCD 1.56 inch. Trong khi đó Apple Watch có thiết kế hình chữ nhật với kích thước 38 x 42 mm (1.5 x 1.65 inch)

Trong khi đó Apple Watch màn hình cảm ứng Retina có hai kích thước tiêu chuẩn là 1.5 inch đối với phiên bản dây 38mm, và 1.7 inch đối với phiên bản dây 42mm. Độ phân giải màn hình của hai mẫu trên là lần lượt là 340 x 272 px, và 390 x 312 px. Đi kèm với đó, mật độ điểm ảnh trên hai phiên bản lần lượt là 290ppi và 293ppi. Tất cả được bảo vệ bên trong lớp kính sapphire chống xước.

Chiến thắng: Moto 360. Mặc dù Apple Watch với hai kích cỡ màn hình và khả năng hiển thị Retina nhiều khả năng sẽ đánh bại được những đối thủ sử dụng màn hình LCD nhưng không phải là Moto 360.

Thiết kế

Cả hai mẫu smartwatch đều có vỏ ngoài bằng thép không gỉ. Moto 360 sử dụng lớp vỏ ngoài bằng thép không gỉ đầy phong cách. Nó trái ngược hoàn toàn với vỏ nhựa trên những dòng đồng hồ thông minh chạy Android Wear ra mắt trước đó như Samsung Gear Live và LG G Watch

Appl Watch đen đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng. Phiên bản tiêu chuẩn Apple Watch đi kèm với vỏ ngoài thép không gỉ màu đen. Phiên bản Apple Watch Sport có màu xám hoặc bạc. Trong khi đó, Apple Watch Edition với vỏ ngoài bằng vàng 18 kara. Ngoài ra còn có hai kích thước mặt để có thêm lựa chọn cho những người dùng có cổ tay nhỏ.

Chiến thắng: Apple Watch. Rõ ràng Apple đã đem đến nhiều lựa chọn hơn so với đối thủ cạnh tranh chạy nền tảng Android Wear.

Dây đeo

Cũng như thiết kế mặt, Apple Watch sở hữu nhiều dây đeo với những màu sắc khác nhau có thể thay thế dễ dàng. Với hai kích thước 38 mm và 42 mm, bạn sẽ có những lựa chọn như dây đeo thể thao, Milanese Loop, Learther Loop, Classic buckle, Modern buckle, Link bracelet.

Ngay sau khi Apple Watch được công bố những thông tin chi tiết cuối cùng thì Motorola cũng cho phép người dùng sử dụng tùy biến ngoại hình trên Moto 360 và cũng có nhiều lựa chọn dây đeo được giới thiệu nhưng chắc chắn không thể nhiều bằng Apple Watch.

Chiến thắng: Apple Watch

Mặt hiển thị

Một trong những vấn đề mà người dùng than vãn nhiều nhất về đồng hồ thông minh Android Wear là việc thiếu đi những lựa chọn mặt đồng hồ mặc dù Moto 360 cũng có nhiều hơn lựa chọn so với những chiếc đồng hồ thông minh khác.

Ứng dụng Motorola Connect cho phép người dùng smartwatch của hãng tùy chỉnh 6 kiểu hiển thị với nhiều màu sắc khác nhau. Đó là chưa kể đến việc sử dụng các hiển thị mặt đồng hồ từ bên thứ ba trên Google Play.

Apple đem đến 11 hiển thị mặt khác nhau trên đồng hồ của hãng và trong đó còn nhiều tùy chỉnh hơn nữa. Bạn có thể tùy chỉnh màu sắc, kiểu đồng hồ, khả năng hiển thị các ứng dụng khác nhau trên mặt đồng hồ. Apple tuyên bố rằng bạn sẽ có “hàng triệu” mặt hiển thị khác nhau khi tùy chỉnh.

Chiến thắng: Apple Watch.

Thông số kỹ thuật

Phía bên trong của Apple Watch là một bộ vi xử lỹ S1 với những gì mà chúng ta biết được thì nó do Samsung sản xuất. Có vẻ nó khá mạnh mẽ, nhưng chúng ta không thể biết chắc chắn cho đến năm sau. Ngoài ra, phía trên còn có Taptic Engine, bộ truyền động tuyến tính của Apple, cung cấp các thông tin phản hồi Tapic cho người sử dụng. Kết hợp với loa âm thanh của thiết bị, người sử dụng có thể gửi cho nhau những lần chạm khi truy cập tính năng bạn bè bên trong Apple Watch.

Như chúng ta đã biết smartwatch của Motorola sử dụng bộ xử lý Texas OMAP 3, Ram 512 MB, dung lượng lưu trữ 4 GB. Moto 360 hoạt động chậm hơn so với Samsung Gear Live và LG G Watch khi cả hai đối thủ Android Wear đều sở hữu tốc độ 1.2 GHz từ bộ vi xử lỹ Qualcomm Snapdragon 400.

Chiến thắng: Apple Watch. Các thiết bị của Apple vẫn luôn đạt được hiệu suất làm việc cao nhờ khả năng tương thích giữa phần cứng và phần mềm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!