LƯU Ý: đây thời điểm vàng để mua điều hòa giá rẻ nhất năm 2019

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang có nhu cầu mua điều hòa cho mùa hè sắp tới thì đừng nên bỏ lỡ cơ hội sở hữu điều hòa tốt với mức giá rẻ bất ngờ.

Nếu như tiết trời se lạnh kèm mưa phùn là đặc sản Tết của người dân miền Bắc thì vài năm trở lại đây, những người dân sau ngày tháng đi xa trở về quê nhà lại không được thưởng thức. Thay vào đó, nắng nóng – khô hanh thậm chí là hơn cả những ngày nắng tháng 5 lại là tiết trời chủ đạo trong dịp đoàn viên lớn nhất năm.

Không chỉ Tết mà xu hướng mùa hè trong 10 năm trở lại đây đều kéo dài hơn trung bình hàng năm, đồng thời chứng kiến nhiều đợt nắng nóng lên tới 39 – 40 độ C. Tạm gác các vấn đề về biến đổi môi trường, nắng nóng đã ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống hàng ngày của người dân, đặc biệt là người dân tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Trước đây trong mùa hè chỉ cần các loại quạt trần, quạt treo tường,…để làm mát thì hiện nay điều hòa là thiết bị làm mát duy nhất có hiệu quả trong những ngày nóng như đổ lửa.

Trời nắng, người dân đổ xô đi mua điều hòa dẫn tới CUNG không đủ CẦU, khiến một mặt giá điều hòa bị đẩy cao hơn thông thường, mặt khác chi phí dịch vụ lắp đặt điều hòa cũng tăng theo.

Đâu là thời điểm “vàng” để mua điều hòa?

điều hòa
Lượng tìm kiếm điều hòa tăng đột biến trên Websosanh.

Theo số liệu thống kê từ Websosanh, từ khóa “điều hòa” “điều hòa giá rẻ” được tìm kiếm tăng đột biết từ đầu tháng 3/2019. Bên cạnh nhu cầu tìm hiểu thông tin thì mua điều hòa trực tuyến cũng là xu hướng ưa thích của người tiêu dùng một vài năm trở lại đây nhờ các ưu điểm giá rẻ, không mất công sức dạo đường, và chất lượng lại tương tự khi mua tại các cửa hàng.

Dạo một vòng qua thị trường cả online và offline, chúng tôi nhận thấy hàng loạt các siêu thị điện máy, đại lý điều hòa đang thực hiện nhiều khuyến mãi, giảm giá khủng kèm theo các quà tặng kèm như “lắp đặt miễn phí” “miễn phí vận chuyển”…cho người mua điều hòa trong thời điểm này.

điều hòa
Nhiều dòng điều hòa đang có mức giá tốt, dưới 5 triệu đồng tại Điện Máy Thiên Phú.

Đúng theo quy luật cung cầu, cuối xuân – đầu hè luôn là thời điểm tốt nhất cho những ai có nhu cầu mua điều hòa bởi 2 nguyên nhân:

Thứ nhất, thời điểm này rất ít người nghĩ tới việc mua điều hòa vì thời tiết chưa nóng, nên các đại lý điều hòa đều sẵn hàng và dịch vụ lắp đặt điều hòa cũng luôn sẵn sàng.

Thứ hai, thời điểm này là thời điểm “xả kho” các model cũ từ năm trước (gọi là model cũ nhưng máy vẫn mới 100% và được bảo hành chính hãng đầy đủ) và chào bán những model điều hòa mới nên người bán thường đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu người dùng.

Ngoài ra, do không quá cấp bách trong việc phải mua điều hòa luôn nên người mua cũng có dịp để tìm hiểu và lựa chọn cho mình điều hòa tốt nhất.

>>> Điểm mặt các dòng điều hòa Sunhouse mới ra mắt năm 2019

Người dùng điều hòa cũng cần chú ý tới việc bảo dưỡng điều hòa

bảo dưỡng điều hòa
Cần định kỳ bảo dưỡng điều hòa để đảm bảo máy luôn hoạt động tốt.

Một thói quen khá xấu của người dùng Việt Nam là ít hoặc thậm chí là không chú ý tới việc bảo dưỡng điều hòa. Là một cỗ máy bao gồm nhiều linh kiện, chi tiết, điều hòa không tránh khỏi các vấn đề nhỏ trong quá trình hoạt động như bụi bẩn bám vào dàn lạnh, cánh quạt gió bị trục trặc, hoặc rò rỉ gas…các vấn đề nhỏ nếu không được giải quyết nhanh sẽ dẫn tới nhiều vấn đề lớn, và trước hết là ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng.

Chính vì thế, bên cạnh việc thường xuyên vệ sinh dàn lạnh thì định kỳ 6 tháng tới 1 năm, người dùng điều hòa cũng cần gọi thợ bảo dưỡng điều hòa để đảm bảo điều hòa luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất.

Cũng giống như việc mua và lắp đặt điều hòa thì bạn cũng nên chọn những thời điểm mà ít người sử dụng dịch vụ này như đầu mùa hè, cuối mùa đông…để đảm bảo thợ bảo dưỡng không ở tình trạng “chạy xô” khiến các hoạt động bảo trì, bảo dưỡng không được thực hiện chỉn chu.

>>> Hướng dẫn cách tự vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa tại nhà

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!