Lưu ý quan trọng khi mua và dùng gối trào ngược dạ dày

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mua và sử dụng gối trào ngược dạ dày cần lưu ý những gì để đảm bảo cho hiệu quả tốt nhất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp 2 thắc mắc này ngay nhé!

Gối trào ngược dạ dày có hiệu quả không?

Gối chống trào ngược là loại gối có thiết kế đặc biệt và chuyên dụng giúp ngăn ngừa tình trạng trào ngược dạ dày người lớn và trẻ em. Điểm khác biệt của gối chống trào ngược dạ dày so với các dòng gối thông thường là độ cao hơn từ 15, 25, 25 và 45 độ.

Sử dụng gối chống trào ngược dày đúng cách có tác dụng nâng phần thực quản cao hơn dạ dày khi nằm, từ đó hỗ trợ ngăn chặn hiện tượng dịch vị cùng với thức ăn trào ngược lên thực quản và các cơ quan phía trên. Đây là giải pháp an toàn và mang lại hiệu quả cao trong việc kiểm soát nôn trớ ở trẻ sơ sinh và trào ngược dạ dày ở người lớn và trẻ lớn.

Lưu ý: Gối trào ngược dạ dày chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm hiện tượng trào ngược chứ không có khả năng điều trị triệt để nguyên nhân gây bệnh. Do đó, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị phù hợp nếu tình trạng trào ngược diễn ra thường xuyên.

gối trào ngược dạ dày
Gối trào ngược dạ dày chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm hiện tượng trào ngược chứ không có khả năng điều trị triệt để nguyên nhân gây bệnh.

Lưu ý khi sử dụng gối trào ngược dạ dày

Trong quá trình sử dụng gối chống trào ngược dạ dày, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây có thể mang lại hiệu quả tốt nhất, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng của gối:

+ Khi nằm gối bạn cần nằm với tư thế thoải mái và dễ chịu nhất để tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nếu đối tượng sử dụng à trẻ sơ sinh, các mẹ cần đặt bé nằm trên gối đồng thời điều chỉnh lại gối để bé thấy thoải mái là được.

+ Nên sử dụng loại gối chống trào ngược dạ dày có thể tháo rời vỏ để vệ sinh. Khi vệ sinh vỏ gối, bạn nên giặt bằng tay, không nên giặt bằng máy. Không giặt bằng chất tẩy rửa mạnh, nên dùng nước giặt có thành phần dịu nhẹ.

+ Khi dùng gối trào ngược dạ dày, bạn nên điều chỉnh lại thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày sao cho phù hợp với tình trạng bệnh. Ví dụ nên ăn thành nhiều bữa nhỏ thay vì ăn 3 bữa chính;  không ăn các thực phẩm dễ gây kích ứng đến niêm mạc dạ dày, không uống rượu, bia, hút thuốc lá…

+ Sau khi ăn no nên đi lại nhẹ nhàng để giúp thức ăn được tiêu hóa dễ dàng hơn. Không nên nằm, vận động mạnh hay đi tắm ngay khi vừa ăn xong.

+ Sử dụng thuốc điều trị bệnh theo đúng chỉ định của bác; tái khám theo lịch hẹn.

gối trào ngược dạ dày
Khi nằm gối bạn cần nằm với tư thế thoải mái và dễ chịu nhất để tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Lưu ý khi mua gối trào ngược dạ dày

Bên cạnh những lưu ý khi sử dụng thì khi chọn mua gối trào ngược dạ dày bạn cần chú ý chọn mua gối phù hợp với thể trạng bệnh và độ tuổi để chọn được sản phẩm phù hợp:

+ Chọn độ nghiêng của gối: Gối trào ngược dạ dày có góc nghiêng từ 15 – 18 độ dùng cho người bị trào ngược dạ dày nặng với tần suất nhiều hơn 3 lần/tuần. Gối có góc nghiêng từ 11 – 13 độ dùng cho người bị trào ngược nhẹ, tần suất xuất xảy ra không thường xuyên. Gối có độ dốc thấp và chiều dài lớn phù hợp với  những người bị trào ngược dạ dày kèm theo các bệnh lý như bệnh huyết áp, rối loạn tiền đình, bệnh cột sống.

+ Chất liệu của gối: Nên mua gối trào ngược dạ dày được làm từ các chất liệu lành tính, a toàn không gây dị ứng. Không mua gối có chữa thủy ngân, chất dễ gây cháy nổ, kim loại nặng, phthalates hoặc formaldehyd.

+ Thương hiệu nổi tiếng: Nên mua gối trào ngược dạ dày của các thương hiệu nổi tiếng được tin dùng như: Xtra-Comfort, InteVision, Casalla, Easy Care, Hi – Sleep, Dono&Dono, BabyMoov,  Rototo Bebe…

+ Địa chỉ uy tín: Để tránh mua phải gối trào ngược dạ dày nhái, giả kém chất lượng bạn nên mua ở các cửa hàng/đại lý phân phối chính hãng uy tín.

gối trào ngược dạ dày
Chọn độ nghiêng của gối phù hợp với tình trạng bệnh và độ tuổi sử dụng

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi mua và sử dụng gối trào ngược dạ dày giúp bạn mua được sản phẩm phù hợp và sử dụng đúng cách để có hiệu quả tốt nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!