Lý do máy lạnh LG báo lỗi CH10 kèm cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc máy lạnh LG của bạn đang chạy bỗng dưng báo lỗi CH10 và nhấp nháy đèn. Bạn không biết mã lỗi CHO trên máy lạnh LG là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục máy lạnh LG báo lỗi CH10 như thế nào? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu kỹ hơn về mã lỗi này qua bài viết sau nhé!

Lỗi CH10 máy lạnh LG là lỗi gì?

Lỗi CH10 xuất hiện trên điều hòa LG là lỗi phổ biến và thường xuất hiện trên dòng máy lạnh LG Inverter. Khi gặp mã lỗi CH10, bộ phận quạt của dàn lạnh sẽ chạy rất yếu hoặc không thể chạy.

Khi máy lạnh LG bị lỗi CH10, trên màn hình của dàn lạnh sẽ hiển thị dòng chữ CH10 (ở các dòng máy lạnh lG có màn hình hiển thị) hoặc máy có thể có thể nhấp nháy đèn 10 lần tương ứng (ở những dòng máy lạnh LG không có màn hình hiển thị).

máy lạnh LG báo lỗi CH10
Khi gặp mã lỗi CH10, bộ phận quạt của dàn lạnh sẽ chạy rất yếu hoặc không thể chạy.

Cách kiểm tra mã lỗi trên điều hòa LG 

Điều hòa LG Inverter gồm có 2 loại là: máy lạnh LG inverter không có màn hình hiển thị LED và máy lạnh LG inverter có màn hình hiển thị. Cách kiểm tra mã lỗi trên các dòng máy lạnh LG inverter này cũng khác nhau, cụ thể như sau:

+ Đối với máy lạnh LG Inverter có màn hình hiển thị LED: Bạn chỉ cần nhìn lên màn hình LED hiển thị ở dàn lạnh để biết mã lỗi hiển thị là gì thì đó chính là mã lỗi máy lạnh đang gặp phải.

+ Đối với máy lạnh LG Inverter không có màn hình LED: Lúc này mã lỗi mà máy lạnh LG gặp phải sẽ hiển thị qua hệ thống đèn báo. Khi máy lạn LG có lỗi, hệ thống máy sẽ báo bằng cách nhấp nháy đèn, ví dụ nếu mã lỗi CH10 thì đèn sẽ nháy liên tục 10 lần.

máy lạnh LG báo lỗi CH10
Cách kiểm tra mã lỗi trên điều hòa LG

Lý do máy lạnh LG báo lỗi CH10

Vậy đâu là lý do khiến máy lạnh LG báo mã lỗi CH10? Khi máy điều hòa LG báo mã lỗi CH10, bạn có thể nghĩ đến 1 trong các lý do sau:

+ Do tụ quạt của dàn lạnh bị lỗi.

+ Do quạt dàn lạnh không hoạt động.

+ Do bo mạch dàn lạnh bị lỗi, hỏng.

máy lạnh LG báo lỗi CH10
Quạt dàn lạnh không hoạt động là một trong các nguyên nhân khiến máy lạnh LG báo lỗi CH10

Cách khắc phục lỗi CH10 máy lạnh LG

Sau khi nắm được các nguyên nhân khiến máy lạnh LG báo lỗi CH10, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tìm cách khắc phục. Tương ứng với từng nguyên nhân bạn sẽ có cách khắc phục cụ thể như sau:

+ Bước 1: Bạn cần kiểm tra xem bộ phận tụ quạt của dàn lạnh xem có hư hỏng hay còn hoạt động hay không. Nếu không thể hoạt động thì bạn cần thay tụ quạt mới.

+ Bước 2: Nếu đã kiểm tra tụ quạt và khắc phục nhưng máy lạnh LG vẫn không thể hoạt động thì bạn cần kiểm tra xem quạt của dàn lạnh có còn hoạt động tốt hay không. Nếu quạt bị hỏng thì bạn có thể sửa hoặc thay mới nếu hư hỏng nặng.

+ Bước 3: Nếu không phải do 2 nguyên nhân trên thì máy lạnh LG báo lỗi CH10 rất có thể là do bo mạch điều khiển của dàn lạnh  gặp vấn đề. Với lỗi hỏng nghiêm trọng này thì tốt nhất bạn không nên tự ý sửa chữa nếu không có chuyên môn về điện lạnh. Tốt nhất nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

máy lạnh LG báo lỗi CH10
Nếu không có chuyên môn về điện lạnh, bạn hãy gọi thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp

Một số lưu ý khi sửa máy lạnh LG báo lỗi CH10

Trong quá trình khắc phục và sửa lỗi CH10 trên máy lạnh LG, để đảm bảo hiệu quả và an toàn bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

+ Ngắt hoàn toàn nguồn điện nối với điều hòa để đảm bảo an toàn.

+ Nếu cần thay thế tụ quạt mới, bạn hãy chọn đúng loại tụ có số mi đúng với quạt, đồng thời nên chọn loại tụ chính hãng, đảm bảo chất lượng.

+ Khi cần thay quạt mới, hãy chọn mua quạt có công suất phù hợp, đảm bảo là sản phẩm chính hãng để đảm bảo sự đồng bộ.

Để hạn chế tối đa mã lỗi CH10 trên máy lạnh LG, khi sử dụng sản phẩm bạn nên  vệ sinh, thay dầu cho tụ quạt của dàn lạnh; khi cần thay thế bất kỳ bộ phận hay linh kiện nào cần đảm bảo chọn mua sản phẩm chính hãng; khi gặp mã lỗi CH10 cần tắt máy và tìm cách khắc phục ngay, không nên cố gắng sử dụng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!