Lý do và cách khắc phục máy giặt Sharp lỗi E3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
máy giặt Sharp báo lỗi E3 là một trong những lỗi thường gặp ở máy giặt hiện nay.

Nếu như bạn đang rất lo lắng vì dòng sản phẩm máy giặt Sharp báo lỗi E3 và đang dần dần ngừng hoạt động? Nếu vậy thì các bạn hãy để Websosanh mách cho bạn nguyên nhân và những cách làm thế nào để có thể khắc phục một cách nhanh chóng cho lỗi máy giặt này nhé!

Khái niệm lỗi E3

Thông thường, nếu như máy giặt Sharp bất ngờ thông báo báo lỗi E3 thì nó sẽ đồng nghĩa với việc là hệ thống xả nước của máy giặt này đang gặp vấn đề. Chính vì vậy mà lỗi E3 còn được gọi cách khác đó là một trong những lỗi do hệ thống bơm xả trên máy giặt Sharp.

Cách nhận biết lỗi E3

Nếu như quần áo hoặc chăn, ga nệm,… trong máy giặt của bạn hiện đã được giặt xong nhưng sau khi mở cửa máy giặt thì các bạn vẫn nhận thấy đồ đạc vẫn không được vắt, thì khi đó chắc hẳn máy giặt Sharp này đã gặp phải lỗi E3.

Nguyên nhân máy giặt Sharp báo lỗi E3

Lỗi E3 có trên máy giặt Sharp có thể được bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, một trong số các nguyên nhân phổ biến mà ta đang đề cập đến đó là:

  • Ống thoát nước của máy giặt đã bị tắc nghẽn do việc tích tụ cặn bẩn, bị gấp khúc, bị xoắn,…điều này sẽ gây cản trở đến quá trình thoát nước sau khi vắt ra bên ngoài.
  • Tấm lọc của van xả hiện không được vệ sinh một cách thường xuyên, dẫn đến tình trạng tích tụ chất bẩn.
  • Van xả của máy giặt này đã bị hỏng khiến cho nước trong máy giặt của bạn không thể thoát ra ngoài.
Lý do và cách khắc phục máy giặt Sharp lỗi E3
Van xả của máy giặt

Cách khắc phục lỗi E3 cho dòng máy giặt Sharp

Việc khắc phục đường ống nước của bạn bị xoắn hoặc dơ

Lý do và cách khắc phục máy giặt Sharp lỗi E3
Đường ống nước bị xoắn

Nếu như bạn kiểm tra thấy đường ống nước của mình bị xoắn, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lại sao cho phù hợp với ban đầu. Trong trường hợp ống nước không bị xoắn, các bạn nên tháo ống dẫn nước rồi nối liền với máy để thực hiện kiểm tra và vệ sinh cũng như giúp hỗ trợ loại bỏ được các chất cặn bên trong trước khi lắp trở lại.

Hỗ trợ xử lý tấm lọc của van xả bị bẩn

Lý do và cách khắc phục máy giặt Sharp lỗi E3
Tấm lọc bị bẩn

Nếu như sau một thời gian dài sử dụng, các bạn không thường xuyên thực hiện vệ sinh tấm lọc của van xả thì chúng có thể bị bám cặn bẩn khiến cho nước sẽ không thể thoát ra ngoài được. Để vệ sinh tấm lọc của van xả, các bạn cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Khóa nguồn cấp nước của máy giặt.

Bước 2: Cho máy giặt của bạn thực hiện chu trình giặt không tải (không có quần áo bên trong) cùng với chế độ bình thường trong vòng 40 giây để nước bên trong ống dẫn có thể xả hết ra ngoài.

Bước 3: Tắt máy giặt và thực hiện rút nguồn điện cấp cho máy.

Bước 4: Dùng tay để thực hiện nới lỏng đai ốc và tháo ống thoát nước khỏi máy.

Bước 5: Dùng kìm và thực hiện lấy lưới lọc của van xả này ra khỏi máy.

Bước 6: Dùng bàn chải nhỏ thực hiện làm sạch lưới lọc và rửa qua nước cho thật sạch (chỉ làm sạch nhẹ để tránh làm thủng lưới).

Bước 7: Lắp lại lưới lọc và thực hiện gắn lại ống cấp nước như ban đầu.

Thực hiện kiểm tra và thay mới van xả (nếu cần)

Nếu như nguyên nhân của lỗi E3 bắt nguồn từ van xả thì các bạn cần phải tiến hành thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Thực hiện kiểm tra xem van xả của máy bạn có bị đứt cuộn hoặc bị kẹt hay không.

Bước 2: Nếu như van xả đã bị đứt cuộn hoặc hỏng, các bạn có thể tiến hành thay thế van xả mới và cho máy giặt chạy lại để thực hiện kiểm tra xem lỗi E3 đã được khắc phục hay chưa.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!