Lý do máy giặt Samsung báo lỗi 4c và cách sửa lỗi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lý do và cách khắc phục tình trạng máy giặt samsung báo lỗi 4C như thế nào. Bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé !

Hiện nay, lỗi 4C là một trong những mã lỗi thường gặp nhất trong quá trình sử dụng dòng sản phẩm máy giặt Samsung mà hiện nay vẫn còn đang được nhiều người dùng chưa biết cách xử lý như thế nào. Bạn đọc hãy cùng Websosanh tìm hiểu nguyên nhân và cách thực hiện khắc phục máy giặt Samsung báo lỗi 4C  sao cho nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn nhé!

Khái niệm về lỗi 4C ở dòng máy giặt Samsung

Là một trong những thương hiệu đình đám, dòng sản phẩm máy giặt Samsung hiện đại đã trở thành một trong những sự lựa chọn của nhiều người bởi nhờ vào những tính năng vô cùng vượt trội. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng dòng máy giặt, người dùng vẫn không thể tránh khỏi những thông báo khi có lỗi xảy ra, đặc biệt là mã lỗi 4C.

Lỗi 4C của máy giặt Samsung là một trong những mã lỗi được hiển thị khi quá trình cấp nước vào lồng giặt của máy giặt có vấn đề, dòng nước này không được cấp hoặc nước chảy quá yếu. Lúc này, người dùng cần phải thật bình tĩnh xem xét nguyên nhân và khắc phục theo từng trường hợp là được.

Nguyên nhân và cách thực hiện khắc phục lỗi 4C máy giặt Samsung

Bể nước và vòi nước bị khóa

Bể và vòi nước đang bị khóa

Điều đầu tiên mà các bạn nên làm khi máy giặt Samsung hiển thị mã lỗi 4C đó là thực hiện kiểm tra bể nước và vòi nước, liệu rằng vòi nước và bể đã được mở khóa chưa, bởi lẽ nếu bể nước và vòi nước bị khóa thì hiển nhiên nước sẽ không thể nào được cấp vào lồng giặt, điều này sẽ làm gián đoạn hoạt động của máy giặt. Đây là tình huống thường gặp của nhiều người khi vô tình khóa bể và vòi nước trước lúc giặt.

Tấm lọc của van cấp nước đang bị tắc nghẽn

Nếu như tấm lọc của van cấp nước đang bị tắc nghẽn thì sẽ khiến cho dòng nước bị cản, đặc biệt không thể chảy đến lồng giặt là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi 4C thường gặp của máy giặt Samsung. Trong trường hợp này, các bạn cần thực hiện tháo dây cấp nước ở phía sau máy giặt và thực hiện vệ sinh thật sạch sẽ tấm lưới lọc. Ngoài ra, người sử dụng nên thường xuyên thực hiện vệ sinh tấm lọc này hàng tuần để giúp tránh gặp phải các lỗi tương tự.

Đường ống dẫn nước bị nghẹt

Đường ống dẫn nước bị nghẹt sẽ gây ra tình trạng cản trở dòng chảy của nước, khiến cho máy giặt Samsung sẽ không được cấp nước và hiển thị lỗi 4C. Do đó, khi các bạn thực hiện làm sạch tấm lọc của van cấp nước, các bạn cũng nên thực hiện kiểm tra xem đường ống dẫn liệu có bị xoắn hay bị tắc nghẽn ở đoạn nào và cần phải thực hiện xử lý ngay.

Nguồn nước cấp vào quá yếu

Lý do máy giặt samsung báo lỗi 4c

Nguồn nước cấp vào máy giặt quá yếu cũng là một trong những nguyên nhân cơ bản gây ra lỗi 4C hiện trên máy giặt Samsung mà người dùng thường khó nhận ra. Bởi lẽ, lúc này nước chảy vào lồng giặt quá chậm và yếu khiến cho máy giặt nhầm tưởng nước vẫn chưa được cấp và báo lỗi.

Để khắc có thể phục trường hợp này, trước tiên các bạn cần thực hiện kiểm tra bể nước đã được bơm đầy chưa. Sau đó, các bạn nên xem lại vị trí của máy giặt và thực hiện điều chỉnh vị trí của máy xuống thấp hơn bể nước để dòng nước có thể chảy đều hơn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể thực hiện lắp đặt thêm bơm tăng áp để tránh gặp vấn đề này.

Bo mạch của điều khiển bị hỏng

Lý do máy giặt samsung báo lỗi 4c
Bo mạch bị hỏng

Bo mạch điều khiển bị hỏng chính là một trong những nguyên nhân nghiêm trọng nhất dẫn đến tình trạng máy giặt Samsung báo lỗi 4C. Các bạn có thể thực hiện xác nhận bo mạch điều khiển bị hỏng nếu mạch điện không cấp điện cho van cấp nước. Lúc này, bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành để được hỗ trợ sửa chữa hoặc thay mới bo mạch.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!