Lý do vì sao nhiều người chọn ống kính lấy nét thủ công

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh kỹ thuật số ngày càng thông minh với nhiều thuật toán thông minh, giúp người chụp có được những bức ảnh đẹp với hệ thống lấy nét tự động. Nhưng bạn có biết các nhiếp ảnh gia hàng đầu vẫn sử dụng máy ảnh với ống kính lấy nét thủ công không?

 Buộc bạn phải chậm lại và cẩn trọng hơn

Như một con dao hai lưỡi ống kính lấy nét thủ công có những ưu và nhược điểm riêng. Lấy nét thủ công hiển nhiên là yếu tố tốc độ, bạn không thể tập trung nhanh hoặc chính xác như các hệ thống AF ngày nay. Nếu bạn chậm lại để tập trung chính xác vào nơi bạn muốn, bạn sẽ chậm hơn nhiều so với ống kính AF. Vì vậy, đối với những đối tượng chụp di chuyển, như thể thao hoặc động vật hoang những ống kính lấy nét thủ công hẳn không phải là lựa chọn lý tưởng.

Nhưng nếu bạn là người thích chụp ảnh tĩnh, những đối tượng di chuyển chậm thì ngược lại  lợi ích của việc làm chậm lại để lấy nét thực sự bắt đầu tỏa sáng.Nó buộc bạn phải chú ý nhiều hơn đến hình ảnh của bạn; những gì có trong khung, cái gì đang ở trong tiêu điểm và cái gì không, là bố cục của bạn có như mong muốn, v.v. Tất nhiên, nó không phải là nếu bạn không thể làm những việc này với một ống kính AF. Nhưng ống kính lấy nét thủ công nó buộc não của bạn trở thành người tham gia tích cực hơn trong quá trình này

Đào tạo thị lực của bạn, chụp ảnh đẹp hơn

Lấy nét thủ công bằng cài đặt thủ công, vì bạn phải đặt khẩu độ từ ống kính – máy ảnh không tự động đặt cho bạn. Điều này có nghĩa là bạn cũng quan tâm đến tốc độ và ISO. Và bạn cần phải suy nghĩ về tất cả những điều đó trước khi bạn thậm chí có được máy ảnh vào vị trí chụp, có nghĩa là bạn cần phải thực hiện một số quyết định nhanh chóng khi bạn đang tạo khung hình của hình ảnh trong tâm trí của bạn.

Một trong những giá trị không thể cưỡng lại và quý giá nhất trong nhiếp ảnh là đào tạo thị lực của bạn. Làm quen với máy ảnh của bạn bằng cách đóng hoặc tắt màn hình xem trực tiếp, thay vào đó, nhìn qua khung ngắm, có thể cho bạn khung hoàn toàn bị cô lập bởi tất cả nhiễu quang xung quanh, giúp bạn làm quen với việc lấy nét ống kính nhanh và theo cách bạn muốn

Lấy nét thủ công không có nghĩa là cũ

Có rất nhiều ống kính lấy nét thủ công hiện đại mà bạn có thể nhận được rằng sẽ không phá vỡ ngân sách như: Mitakon, Rokinon / Samyang thực hiện một số ống kính lấy nét thủ công hiện đại tuyệt vời, nhiều trong số đó bạn có thể sử dụng mà không cần bộ chuyển đổi

Các thương hiệu khác như ống kính Carl Zeiss và ống kính Voightlander cũng làm cho một số kính lấy nét thủ công tuyệt vời có thể dễ dàng thích nghi với X-Mount và sẽ cho bạn một kết quả tuyệt vời. Điều này cũng không tính đến nhiều ống kính OEM (Canon, Nikon, v.v.) mà bạn có thể điều chỉnh để lấy nét thủ công trên máy ảnh Fuji của bạn.

Nếu bạn muốn thử và bắt đầu sử dụng các ống kính lấy nét thủ công, thì bạn phải gạt bỏ những thực tiễn và dành thời gian cho nó, bởi vì chỉ khi bạn chụp ảnh sai và có những lỗi đó mới là cách tốt nhất để học hỏi.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

14 kinh nghiệm mua ống nhòm tốt nhất 2020

14 kinh nghiệm mua ống nhòm tốt nhất 2020

Nếu là người thích chu du, khám phá thì ống nhòm là vật dụng không thể thiếu. Ngoài giúp bạn quan sát nó còn có thể quay phim và chụp ảnh. Vậy làm sao để chọn được loại tốt, tham khảo tư vấn mua ống nhòm được chia sẻ trong bài viết sau nhé!

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!