Lý giải của thợ điều hòa về việc điều hòa không lạnh vì quá NÓNG?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người dùng gọi thợ sửa điều hòa tới kiểm tra tại sao điều hòa không lạnh, sẵn sàng trả thêm tiền, bơm thêm gas dùng cho mát nhưng thợ điều hòa chỉ cười, không lấy tiền rồi ra về.

Trước tình hình thời tiết có mức nhiệt ngoài trời cao hơn 41-44 độ C như hiện nay, rất nhiều nhà lắp điều hòa muộn giá đắt mà vẫn không làm mát được theo ý muốn “vì điều hòa không lạnh”.

Tại sao điều hòa không lạnh?

Có rất nhiều nguyên nhân điều hòa không lạnh như:

  • Điều hòa chạy không đủ điện hoặc quá tải điện áp
  • Lắp đặt điều hòa sai quy trình
  • Bật sai các chế độ điều hòa khi sử dụng
  • Điều hòa bị chảy nước
  • Tính sai công suất điều hòa làm mát được cho không gian phòng
  • Điều hòa bị thiếu gas hoặc hết ga
  • Máy nén điều hòa không chạy
  • Điều hòa bị hỏng block hoặc hỏng tụ block
  • Điều hòa bị hỏng board mạch điều khiển
  • Điều hòa bị hỏng quạt dàn nóng
  • Điều hòa bị hỏng quạt dàn lạnh
  • Và nhiều nguyên nhân khác.
Lý giải của thợ điều hòa về việc điều hòa không lạnh vì quá NÓNG?
Tại sao điều hòa không lạnh?

Trên thực tế, cứ gặp phải các nguyên nhân trên thì điều hòa sẽ không lạnh và chỉ cần tìm ra chính xác nguyên nhân điều hòa không lạnh là gì chúng ta sẽ khắc phục được bằng cách sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận bị hỏng. Tuy nhiên vẫn có một nguyên nhân nữa khiến điều hòa không lạnh mà khiến nhiều thợ điều hòa phải ngán ngẩm không biết nên tư vấn thế nào cho khách hiểu hoặc giúp họ như nào để điều hòa mát tốt hơn, đó chính là “điều hòa không lạnh vì quá NÓNG”. Vậy bí ẩn điều hòa không lạnh vì quá NÓNG ở đây được hiểu như thế nào? Mời các bạn cùng Websosanh.vn khám phá tiếp:

Bí ẩn điều hòa không lạnh vì quá NÓNG?

Theo các thợ sửa điều hòa thì nguyên nhân điều hòa không lạnh vì quá NÓNG không phải là lỗi của điều hòa mà là do thời tiết thì quá nóng mà các thiết kế điều hòa thì có hạn chưa cải tiến được thêm nên điều hòa không làm lạnh được. Cụ thể đa phần các dải nhiệt điều hòa hiện nay đều thiết kế phổ biến dải nhiệt thấp nhất là 16-18 độ C và dải nhiệt cao nhất là 30-32 độ C tùy hãng, tùy dòng. Tuy nhiên với tiết trời nắng nóng trên 44 độ C thậm chí với nhiệt độ thực tế giữa trưa cộng thêm độ phản nhiệt độ từ nền bê tông hắt lên mức nhiệt có thể lên trên 50-60 độ thì dẫu trong nhà có bật nhiệt độ 29-30 độ C thì khoảng chênh lệch nhiệt độ cũng là 20 và hơn 20 độ C. Mức chênh lệch này quá lớn khiến điều hòa dù hoạt động hết công suất vẫn không thể làm lạnh sâu.

Bí ẩn điều hòa không lạnh vì quá NÓNG?
Bí ẩn điều hòa không lạnh vì quá NÓNG?

Lý giải của thợ điều hòa về việc điều hòa không lạnh vì quá NÓNG?

Theo tâm sự của giới thợ sửa điều hòa thì “mùa nóng này bọn anh được gọi tới nhiều lắm nhưng đa phần là để xem nguyên nhân tại sao điều hòa không lạnh. Nhiều trường hợp do hụt gas thật, hỏng cái này cái kia thì không nói nhưng có nhiều trường hợp chả biết làm thế nào vì kiểm tra mọi thứ ok hết. Chỉ tại trời thì quá nóng mà nhà đó lúc xây không làm chống nóng cẩn thận nên điều hòa dẫu khỏe thế nào giờ cũng không làm mát như nhà người khác được. Khách còn bất chấp trả thêm tiền và nài nỉ bọn anh vệ sinh điều hòa đi, bơm thêm gas vào đi, làm mọi cách để điều hòa mát hơn… Những lúc như thế này thật khó xử vô cùng, chả lẽ lại bảo ông đập nhà đi xây lại làm chống nóng, chống thấm cẩn thận đi thì lắp điều hòa sẽ mát hơn. Hồi đầu mới chân ướt, chân ráo mà gặp tình cảnh này bọn anh cũng vờ sửa sửa, bơm gas các kiểu xong lấy tiền rồi chuồn nhưng nay đã nhiều năm trong nghề cầm những đồng tiền như vậy nó không thoải mái, thành ra cứ cười cười không lấy tiền, bảo điều hòa nhà ông không bị sao hết đợi trời bớt nắng nóng thì nó tự mát lên thôi rồi đi về.”

Lý giải của thợ điều hòa về việc điều hòa không lạnh vì quá NÓNG?
Lý giải của thợ điều hòa về việc điều hòa không lạnh vì quá NÓNG?

Với nhiều trường hợp khả thi hơn ví dụ cục nóng đặt trên/ dưới mái tôn bị quẩn gió dẫn tới lượng nhiệt hấp thụ vào môi chất lạnh không thể xả ra bên ngoài thì để điều hòa làm mát trở lại bạn có thể di chuyển cục nóng điều hòa tới một vị trí thích hợp hơn thì may ra sẽ cải thiện được lỗi điều hòa không lạnh này.

Qua đây có thể thấy, lúc làm nhà bạn nên cẩn thận làm chống nóng, chống thấm đầy đủ, xây chắc chắn thì lắp điều hòa cũng sẽ không gặp phải các tình trạng khác người như thế này!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!