Lý giải của thợ sửa điều hòa về việc điều hòa bị chảy nước do bí hơi?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã từng biết tới các nguyên nhân điều hòa bị chảy nước dàn lạnh do lắp sai cách, do thiếu gas hay do không vệ sinh thường xuyên nhưng điều hòa bị chảy nước do bí hơi là cái gì vậy? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu:

Trời nắng nóng trên 40 độ C gia đình nào cũng cảm thấy khó chịu và cần đến một giải pháp làm mát tức thì là điều hòa máy lạnh. Hiện nay tỉ lệ các gia đình có từ 1-2 cái điều hòa là rất nhiều tuy nhiên xoay quanh việc làm mát mùa hè cũng tồn tại không ít oái oăm luôn thường trực trong đó có vấn đề “điều hòa bị chảy nước“.

Bạn cứ thử tưởng tượng đang ngồi ăn cơm hay đang nghe điện thoại mà tự dưng nước chảy tong tỏng từ dàn lạnh  xuống đất liệu có khiến bạn giật bắn cả mình? Dùng bát hứng không đủ phải dùng thêm xô chậu hẳn là bữa cơm đó sẽ mất ngon? Chưa kể gọi thợ sửa chữa bảo hành tới kiểm tra thì mỗi lần sẽ là một nguyên nhân khác nhau khiến bạn vừa hoa mày chóng mặt vừa thất vọng não nề.

Bạn đã từng biết tới các nguyên nhân điều hòa bị chảy nước dàn lạnh do lắp sai cách, do thiếu gas hay do không vệ sinh thường xuyên nhưng điều hòa bị chảy nước do bí hơi là cái gì? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu:

Điều hòa bị chảy nước do bí hơi là gì?

Nếu đây là lần đầu bạn nghe thấy nguyên nhân này thì bạn có thể hiểu điều hòa bị chảy nước do bí hơi tức là thợ lắp đặt điều hòa nối dài ống thoát nước cho dàn lạnh nhưng không có lỗ thông gió hoặc lỗ thông bị bít tắc khiến đường ống bị bí hơi không thoát nước được làm nước chảy ngược lại vào máng và tràn ra chảy nước trong nhà.

Điều hòa bị chảy nước do bí hơi
Điều hòa bị chảy nước do bí hơi

Thợ sửa điều hòa lý giải thế nào về việc điều hòa bị chảy nước do bí hơi?

Nếu gọi thợ sửa điều hòa tới bảo hành hay sửa chữa khắc phục lỗi này, điều đầu tiên bạn nghe thấy có lẽ là những lời mắng mỏ ông thợ lắp trước về việc lắp sai hay không khoa học, không đúng nguyên lý, cười, sau đó là chống chế bằng các lý do khác để thuyết phục bạn nguôi ngoai rồi mới tìm cách khắc phục.

Theo lý giải của thợ sửa chữa bảo hành điều hòa thì nguyên nhân điều hòa bị chảy nước do bí hơi là khi lắp điều hòa đặt cục nóng cao hơn cục lạnh, đường ống thoát nước thải cao hơn dàn lạnh, đường ống bị gấp khúc, bị nối quá dài và không có lỗ thông gió khiến đường nước thải thoát ra không được bình thường như quy trình chuẩn.

Thợ sửa điều hòa lý giải thế nào về việc điều hòa bị chảy nước do bí hơi?
Thợ sửa điều hòa lý giải thế nào về việc điều hòa bị chảy nước do bí hơi?

Nếu để tình trạng này lâu hơn không chỉ gây khó chịu cho chủ nhà khi cứ dăm ba ngày nước lại chảy ồ ồ trong nhà mà còn dễ khiến các thiết bị điện bị ảnh hưởng, chập cháy do bị ẩm rất nguy hiểm, cần khắc phục sớm.

Vậy để khắc phục lỗi điều hòa bị chảy nước do bí hơi này cần phải làm như thế nào? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá tiếp:

Cách khắc phục lỗi điều hòa bị chảy nước do bí hơi

Theo thợ sửa chữa, bảo hành điều hòa thì để khắc phục lỗi điều hòa bị chảy nước do bí hơi này đầu tiên phải giật đường ống thải xuống không để nó cao hơn dàn lạnh, sau đó kiểm tra xem đoạn đường ống từ dàn lạnh dẫn ra ngoài có bị gồ ghề, cao thấp, gấp khúc gì không thì giải quyết cho nó thẳng lại. Có thể phải khoan lại tường để đi đường ống chuẩn. Với đoạn ống được nối dài thêm cần có lỗ thông gió, nếu lỗ thông gió bị tắc không đảm bảo thoát khí thì cần lấy ống xịt xịt cho nó thông. Cứ khắc phục được hết các lỗi này thì điều hòa sẽ không chảy nước ở cục lạnh trong nhà nữa.

Lý giải của thợ sửa điều hòa về việc điều hòa bị chảy nước do bí hơi?
Cách khắc phục lỗi điều hòa bị chảy nước do bí hơi

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Websosanh.vn đã cung cấp trên sẽ giúp ích cho bạn khi dàn lạnh điều hòa bị chảy nước do bí hơi. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!