Sửa điều hòa bị chảy nước bao nhiêu tiền?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sửa điều hòa có tốn nhiều tiền không chắc chắn là câu hỏi được nhiều người thắc mắc nếu điều hòa nhà mình gặp phải tình trạng này.

Là thiết bị có cường độ sử dụng lớn trong những ngày mùa hè, đặc biệt là khi nắng nóng đang rơi vào cao điểm như thời gian gần đây tại các tính miền Bắc và miền Trung nước ta nên điều hòa đồng thời cũng có thể gặp phải các trục trặc và một trong số đó là tình trạng điều hòa bị chảy nước. Và thắc mắc của khá nhiều người là khi sửa điều hòa bị chảy nước thì sẽ tốn bao nhiêu tiền?

sửa điều hòa chảy nước bao nhiêu tiền

 

Sửa điều hòa bị chảy nước giá bao nhiêu tiền?

Tùy từng lỗi khiến điều hòa bị chảy nước mà mức giá sửa sẽ khác nhau, cụ thể dưới đây là danh sách chi phí sửa điều hòa bị chảy nước do các lỗi khác nhau:

– Sửa điều hòa chảy nước ở dàn lạnh: giá 300,000 – 450,000 đồng

– Sửa điều hòa bị chảy nước ở dàn nóng do nghẹt đường thoát nước: giá 150,000 – 300,000 đồng

– Sửa điều hòa bị chảy nước ở dàn nóng do gen cách nhiệt bị hỏng: giá từ 50,000 – 100,000 đồng

– Sửa điều hòa bị chảy nước dàn nóng do bơm thoát nước bị hỏng: giá từ 1.5 – 1.8 triệu đồng

Có thể nói, chi phí sửa điều hòa bị chảy nước có khoảng dao động rất lớn tùy lỗi trên điều hòa. Tuy nhiên, việc sửa điều hòa cần tiến hành sớm để đảm bảo khả năng làm mát cũng như sự an toàn trong quá trình sử dụng máy.

Tìm hiểu thêm các nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước

Việc điều hòa bị chảy nước có thể do khá nhiều các nguyên nhân khác nhau, trong đó các nguyên nhân phổ biến khiến điều hòa bị chảy nước gồm:

1. Điều hòa bị chảy nước do dàn lạnh bị bám bẩn

Nếu không được vệ sinh định kỳ, máy điều hòa có nhiều khả năng bị chảy nước. Bởi sau khoảng thời gian hoạt động lau dài, dàn lạnh sẽ bị bám bụi và có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ nước, tràn ra bên ngoài., do đó, cần định kỳ 2-3 tháng, bạn cần vệ sinh màng lọc, cũng như lau chùi điều hòa thường xuyên. Bên cạnh đó, thì 6 tháng tới 1 năm cần tiến hành bảo dưỡng điều hòa 1 lần để phát hiện sớm các trục trặc giúp điều hòa hòa luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất, và đặc biệt là không gặp tình trạng bị chảy nước.

sửa điều hòa chảy nước bao nhiêu tiền

 

2. Ống thoát nước bị vỡ khiến nước chảy trên dàn lạnh

Khi điều hòa bị chảy nước rất nhiều, nguyên nhân lớn có thể là do ống thoát nước bị nghẽn hoặc bị vỡ. Đặc biệt đối với những gia đình sử dụng những ống nhựa giá rẻ, và đặc biệt ở những vùng khí hậu khắc nghiệt, nắng nhiều, mưa nhiều…khiến ống nhanh chóng bị hỏng trong thời gian sử dụng thì có thể đây chính là nguyên nhân lớn nhất khiến điều hòa bị chảy nước.

Do đó, khi lắp đặt điều hòa, người sử dụng cần tham khảo sử dụng các loại ống thoát nước chất lượng, và có những biện pháp bảo vệ, đặc biệt là khi chỗ bạn có chuột.

3. Lắp điều hòa không đúng cách khiến điều hòa bị chảy nước

Biểu hiện là ngay khi mới lắp đặt xong sử dụng là điều hòa nhà bạn đã bị chảy nước thì nguyên nhân chắc chắn là do lắp đặt sai. Một số thợ lắp đặt điều hòa thiếu kinh nghiệm, họ sẽ lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc, hoặc làm đường ống quá dài mà lại không có lỗ thông gió.

Do đó khi gặp tình trạng điều hòa mới mua về mà chảy nước thì bạn cần gọi thợ tới xem lại cách lắp đặt.

sửa điều hòa chảy nước bao nhiêu tiền

 

4. Điều hòa thiếu gas cũng có thể gây chảy nước

Điều hòa bị thiếu gas gây ra hiện tượng đóng tuyết trên dàn lạnh, khiến chảy nước bên trong dàn lạnh, đây là nguyên nhân hiếm nhưng không phải không gặp phải., khi đó bạn chỉ cần thay gas mới cho điều hòa là các tình trạng chảy nước sẽ được khắc phục.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã nắm được các nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước và cho mình những kinh nghiệm để xử lý sớm nhất và hiệu quả nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!