Mã lỗi E4 của máy giặt Aqua có ý nghĩa gì và cách xử lý ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết trên cung cấp một số lỗi trên máy giặt Aqua khi máy hiện thị mã lỗi E4 cùng cách khắc phục dành cho người tiêu dùng

Mã lỗi E4 của máy giặt Aqua có nghĩa là gì?

Với lỗi E4, thông thường máy giặt của bạn đang gặp vấn đề với việc cấp nước, có thể là nguồn nước cấp không đủ hoặc không thoát được nước.

Sau khi lựa chọn một chế độ giặt, bạn sẽ được nhắc chọn mực nước. Máy tự động điều chỉnh mức nước xả dựa trên số lượng quần áo. Nước sẽ bắt đầu chảy vào máy giặt khi bật máy, thường là trong vòng một hoặc hai phút.

Chu kỳ xả bình thường kéo dài khoảng 10 phút sau khi nhấn nút “Bắt đầu”; nếu máy không được cấp đủ lượng nước, máy sẽ hiển thị lỗi E4.

Mã lỗi E4 trên máy giặt Aqua
Mã lỗi E4 trên máy giặt Aqua

Danh sách đầy đủ các mã sự cố máy giặt Aqua có trong bài viết sau:

Để giải quyết sự cố E4, bạn cần tìm hiểu các nguyên nhân có thể xảy ra. Máy giặt Aqua báo lỗi E4 thường do một trong những nguyên nhân sau:

  • Sự cố với nguồn cấp nước: van đóng bị khóa
  • Áp lực nước trong máy giặt thấp.
  • Các thành phần của hệ thống lọc chất thải bị bẩn
  • Công tắc mực nước bị lỗi
  • Sự cố với mạch của bộ điều khiển

Dưới đây là cách kiểm tra lỗi và giải pháp cho từng nguyên nhân gây lỗi để nhanh chóng giúp máy giặt hoạt động bình thường.

Lỗi E4 do van cấp nước bị khóa hoặc bị hỏng

Các lỗi máy không phải do các bộ phận bị mòn hoặc hỏng có thể xuất hiện trên màn hình. Nếu van cấp nước của máy giặt bị đóng, sẽ không có nước cấp vào lồng giặt. Vì vậy, bạn phải luôn kiểm tra tình trạng của van cấp nước trước khi chọn cài đặt cho máy giặt.

Hơn nữa, bạn nên kiểm tra van cấp nước xem nó có bị hỏng không. Khi có sự cố xảy ra, bạn phải mở máy ra để xem tình trạng hoạt động của máy.

Mã lỗi E4 trên máy giặt Aqua
Mã lỗi E4 trên máy giặt Aqua

Máy giặt Aqua báo lỗi E4 do thiếu áp lực nước

Khi áp lực nước thấp, lỗi E4 xuất hiện trên màn hình máy giặt Aqua.

Nguồn cấp nước của máy giặt không đủ, máy sẽ báo lỗi để bạn xử lý kịp thời. Bạn sẽ cần kiểm tra lần lượt những yếu tố có thể dẫn đến nguồn cung cấp nước không đủ ví dụ như:

  • Bể chứa nước cạn nên không sử dụng được máy giặt.
  • Máy được đặt ở vị trí cao hơn với nơi đặt bể chứa nước mà không có bơm cao áp.
  • Nguồn cấp nước đã bị ảnh hưởng do đường ống bị vỡ hoặc rò rỉ.
  • Vật cản làm tắc đường dẫn nước hoặc thoát nước

Máy giặt vẫn có thể sử dụng được mặc dù áp suất nước thấp, tuy nhiên nó di chuyển với tốc độ nhanh. Có ảnh hưởng đến năng suất của bạn. Vì vậy, để tình trạng máy tốt hơn, điều quan trọng là bạn phải kiểm tra và khắc phục nhanh chóng.

Công tắc cảm biến mực nước rút ngắn

Mực nước của máy giặt cấp vào trong quá trình giặt được kiểm soát bằng một công tắc được gọi là công tắc cảm biến mực nước. Khi lồng giặt đã được xả đầy, van cấp nước tự động tắt. Nếu công tắc này bị lỗi, máy giặt sẽ báo không chính xác. Khi máy giặt Aqua hiển thị mã sự cố E4, bộ phận này cần đặc biệt chú ý.

Mã lỗi E4 trên máy giặt Aqua
Mã lỗi E4 trên máy giặt Aqua kiểm tra van cấp nước

Có nhiều cặn bẩn đã tích tụ trong lưới lọc của van cấp nước

Khi bộ lọc bị tắc, máy giặt hiển thị lỗi E4. Trên màn hình hiển thị lỗi E4, rất có thể bộ lọc đã bị chặn, vì vậy khi nước trong máy giặt xuống chậm, bạn cần kiểm tra bộ phận này.

Bộ lọc của van cần được kiểm tra sau khi đã kiểm tra van cấp nước. Bộ lọc van cần được làm sạch nếu nó bị tắc. Nếu bộ lọc này bị tắc, áp lực nước sẽ giảm xuống. Thời gian chờ xảy ra khi nguồn nước cấp vào máy giặt không đủ. Và việc không cấp nước trên màn hình là nguyên nhân sâu xa dẫn đến lỗi E4.

Mã lỗi E4 trên máy khi mạch điều khiển đang bị trục trặc

Khi mạch điều khiển bị đứt, việc sửa chữa có thể khá khó khăn. Cần có trình độ và yêu cầu kỹ thuật cao để xác định xem mạch điều khiển có bị lỗi hay không.

Tình trạng không có nước cấp cho máy giặt cũng sẽ thường gặp nếu mạch điều khiển bị hỏng và các lệnh cấp nước không được thiết lập. Lỗi này cũng có thể xảy ra nếu mạch khởi tạo lệnh nhưng không gửi tín hiệu đến hệ thống.

Trên đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến máy giặt báo lỗi không cấp nước. Sự cố với máy giặt Aqua hướng dẫn cách khắc phục rất chi tiết. Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!