Mã lỗi H0 điều hòa Daikin có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi điều hòa Daikin thông báo mã lỗi H0, người dùng đều có chung câu hỏi mã lỗi H0 điều hòa Daikin có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách sửa thế nào? Dưới đây websosanh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết các thông tin về mã lỗi này.

Mã lỗi H0 điều hòa Daikin là gì?

Mã lỗi H0 là 1 trong 120 mã lỗi của máy điều hòa Daikin do nhà sản xuất công bố. Mã lỗi H0 trên điều hòa Daikin xảy ra do hệ thống cảm biến của máy nén bị lỗi một bộ phận nhỏ được đặt bên trong điều hòa.

Tác dụng của cảm biến máy nén là để điều chỉnh và ổn định nhiệt độ trên dàn lạnh của điều hòa cũng như nhiệt độ không khí của phòng. Nhờ có bộ phận này mà máy điều hòa có thể làm lạnh hiệu quả ổn định nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng.

mã lỗi H0 điều hòa Daikin
Mã lỗi H0 trên điều hòa Daikin xảy ra do hệ thống cảm biến của máy nén bị lỗi một bộ phận nhỏ được đặt bên trong điều hòa.

Dấu hiệu mã lỗi H0 trên điều hòa Daikin

Khi điều hòa báo mã lỗi H0 máy lạnh  – điều hòa Daikin có thể biểu hiện qua một số dấu hiệu sau:

+ Điều hòa chạy không đúng nhiệt độ mà người dùng đã cài đặt một cách bất thường, có thể quá lạnh hoặc quá nóng.

+ Thiết bị vận hàng phát ra tiếng kêu thường xuyên.

+ Máy bật tắt, khởi động liên tục.

mã lỗi H0 điều hòa Daikin
Máy bật tắt, khởi động liên tục.

Mã lỗi H0 điều hòa Daikin có nguy hiểm không?

Khi điều hòa Daikin báo mã lỗi H0 thì tức là hệ thống cảm biến bị hư hỏng hoặc gặp sự cố trục trặc nào đó. Nếu cảm biến bị hỏng thì điều hòa Daikin sẽ không tự ngắt điện, kể cả khi nhiệt độ phòng đã đạt mức cài đặt mong muốn khiến cho động cơ máy phải hoạt động liên tục. Hậu quả là máy phải chạy liên tục với công suất tối đa nên điện năng tiêu thụ là rất lớn, về lâu dài gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của sản phẩm.

Ngoài ra, khi cảm biến điều hòa  Daikin gặp trục trặc, người dùng sẽ gặp phải một số bất tiện do máy chạy không đúng với mức nhiệt độ đã cài đặt, điều hòa không mát hoặc quá lạnh; động cơ máy bật tắt liên tục…

mã lỗi H0 điều hòa Daikin
Nếu cảm biến bị hỏng thì điều hòa Daikin sẽ không tự ngắt điện, kể cả khi nhiệt độ phòng đã đạt mức cài đặt mong muốn khiến cho động cơ máy phải hoạt động liên tục.

Nguyên nhân điều hòa Daikin báo mã lỗi H0

Nguyên nhân chính gây mã lỗi H0 trên điều hòa Daikin là do liên quan đến bộ phận cảm biến, cụ thể có thể do đầu dây cảm biến bị đứt hoặc hỏng, do module cảm biến điện trở trên board mạch máy bị hỏng hoặc đầu jack cắm cảm biến bị gãy, méo …

Các bộ phận trên bị hỏng có nguyên nhân chủ yếu là do các tác động từ môi trường bên ngoài và thời tiết. Nếu không khí trong phòng quá ẩm thấp hoặc nhiệt độ trong phòng quá cao thì dây cảm biến nhiệt độ có thể bị biến chất gây ảnh hưởng tới hoạt động của thiết bị.

Mặt khác, việc sử dụng điều hòa lâu ngày và liên tục nhưng không vệ sinh thường xuyên khiến bụi bẩn bám vào bộ phận cảm biến gây hỏng hóc. Cùng với đó các loài côn trùng gây hại như chuột, gián… cũng có thể cắn làm đứt và hỏng dây cảm biến.

mã lỗi H0 điều hòa Daikin
Mã lỗi H0 trên điều hòa Daikin là do liên quan đến bộ phận cảm biến, cụ thể có thể do đầu dây cảm biến bị đứt hoặc hỏng, do module cảm biến điện trở trên board mạch máy bị hỏng..

Cách khắc phục mã lỗi H0 trên điều hòa Daikin

Dưới đây là cách khắc phục mã lỗi H0 trên điều hòa Daikin tùy theo từng trường hợp:

+ Trường hợp điều hòa Daikin lâu ngày không được vệ sinh: Điều bạn cần làm ngay vệ sinh sạch sẽ cả dàn nóng và dàn lạnh của máy. Sau này bạn cũng cần duy trì thói quen vệ sinh và bảo dưỡng máy định kỳ.

+ Đối với trường hợp điều hòa Daikin bị lỗi H0 do bộ phận cảm biến bị hỏng: Đây là lỗi nặng và bạn không thể tự khắc phục  nếu không am hiểu về điều hòa điện lạnh. Hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc đơn vị sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa nhanh nhất.

mã lỗi H0 điều hòa Daikin
Vệ sinh sạch sẽ cả dàn nóng và dàn lạnh của máy.

Cách kiểm tra mã lỗi H0 trên điều hòa Daikin

Để kiểm tra xem chính xác điều hòa Daikin của bạn có bị lỗi H0 hay không, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

+ Bấm giữ nút “Cancel” trên điều khiển từ xa trong khoảng 5 giây.

+ Nếu màn hình trên điều khiển hiển thị mã lỗi H0 cùng lúc đó đèn máy lạnh nhấp nháy không bình thường thì đây chính là lỗi điều hòa đang gặp phải.

Trên đây, websosanh.vn vừa cùng bạn tìm hiểu về sự mã lỗi H0 điều hòa Daikin, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên đồng hành cùng chúng tôi trong các bài viết tiếp theo nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!