Mã lỗi H16 trên máy lạnh Panasonic là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
H16 là mã lỗi trên máy lạnh Panasonic thường gặp và phổ biến. Vậy mã lỗi H16 trên điều hòa Panasonic là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Trong bảng mã lỗi trên dòng máy lạnh Panasonic thì mã lỗi H16 xảy ra phổ biến hơn cả. Chính vì vậy khi điều hòa gặp mã lỗi này hầu hết mọi người đều search trên công cụ tìm kiếm Google về nguyên nhân cũng như cách khắc phục. Nếu chiếc điều hòa Panasonic của bạn cũng đang gặp phải lỗi H16 thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết này của chúng tôi nhé!

Mã lỗi H16 trên máy lạnh Panasonic là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi công bố từ nhà sản xuất thì H16 là mã lỗi dòng điện tải máy nén quá thấp. Mã lỗi này thường xuất hiện trên dòng máy điều hòa Panasonic Inverter.

Cụ thể biểu hiện của lỗi H16 như sau: Khi bật nguồn điều hòa được khoảng từ 3 đến 5 phút thì máy nén có hoạt động nhưng sau đó lại bị ngừng; đền nhấp nháy và khi kiểm tra lỗi thì trên màn hình dàn lạnh (nếu có) sẽ xuất hiện ký tự H16.

Nếu màn hình không hiển thị lỗi, bạn vẫn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng điều khiển từ xa theo hướng dẫn sau:

+ Nhấn và giữ nút Check trên điều khiển từ xa của máy lạnh trong khoảng 5 giây cho tới khi thấy màn hình của điều khiển hiển thị hai dấu gạch ngang “- -”.

+ Hướng điều khiển về phía dàn lạnh của máy lạnh rồi nhấn nút Timer ▲ hoặc ▲. Mỗi lần nhấn màn hình điều khiển từ xa sẽ hiển thị lỗi và đèn Power nháy 1 lần, để xác nhận được tín hiệu từ điều khiển.

+ Nếu thấy đèn Power sáng kèm theo với tiếng bíp kéo dài liên tục thì mã lỗi mà máy lạnh gặp phải sẽ xuất hiện ở trên màn hình. Đây cũng chính là lỗi mà chiếc điều hòa của bạn đang gặp phải.

Theo bảng mã lỗi công bố từ nhà sản xuất thì H16 là mã lỗi dòng điện tải máy nén quá thấp.

Nguyên nhân máy điều hòa Panasonic báo lỗi H16

Vậy nguyên nhân nào dẫn tới mã lỗi H16 trên máy lạnh H16? Dưới đây là một số nguyên nhân chính khiến điều hòa Panasonic gặp phải mã lỗi này:

+ Do nguồn điện cấp vào cho điều hòa  yếu hoặc không ổn định

+ Do máy điều hòa Panasonic bị hết hoặc thiếu gas.

+ Do máy nén (block) của cục nóng điều hòa bị hỏng, chạy yếu.

+ Do mạch điều khiển của điều hòa gặp sự cố, vấn đề.

Nuyên nhân gây mMã lỗi H16 chủ yếu là do nguồn điện không ổn định

Cách khắc phục mã lỗi H16 trên máy lạnh Panasonic

Tương ứng với các nguyên nhân khiến máy điều hòa Panasonic báo lỗi H16 kể trên sẽ có cách khắc phục khác nhau. Cụ thể:

– Kiểm tra điện áp cấp cho máy lạnh xem có hoạt động bình thường và ổn định không: Nếu dòng điện cấp cho điều hòa đủ 220V thì là đảm bảo nguồn điện, còn dưới 220V thì đây chính là nguyên nhân gây ra lỗi H16 trên máy lạnh Panasonic. Cách khắc phục là bạn cần lắp thêm nguồn điện để đảm bảo ổn định.

– Kiểm tra gas của máy lạnh xem có thiếu hoặc hết không: Nếu có bạn cần nạp bổ sung ngay để máy có thể hoạt động bình thường.

– Kiểm tra máy nén: Sử dụng đồng hồ đo xem máy nén có hoạt động hay không. Nếu máy nén không hoạt động, bạn cần liên hệ tới trung tâm bảo hành để được hỗ trợ khắc phục.

– Xử lý lỗi do bảng mạch điều khiển: Nguyên nhân này khá phức tạp đòi hỏi phải có chuyên môn điện lạnh nên bạn không thể tự sửa chữa. Hãy liên hệ tới trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng máy lạnh.

Một số lưu ý khi sửa mã lỗi H16 cho điều hòa Panasonic

Khi phát hiện chiếc máy lạnh Panasonic báo lỗi H16, bạn cần lưu ý:

+ Kiểm tra và khắc phục ngay, tránh để tình trạng kéo dài và cố sử dụng máy vì các bộ phận khác bên trong máy rất dễ bị hỏng hóc theo.

+ Với các lỗi phức tạp đòi hỏi chuyên môn và kiến thức về điện lạnh thì tốt nhất bạn không nên tháo máy, sửa chữa và thay thế linh kiện, thiết bị.

+ Lựa chọn đơn vị sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa uy tín và tin cậy.

Cách hạn chế lỗi H16 trên máy điều hòa Panasonic?

Một số cách có thể giúp hạn chế máy điều hòa Panasonic báo lỗi H16 bạn có thể tham khảo như:

+ Chú ý kiểm tra và thay gas thường xuyên, tránh tình trạng máy lạnh Panasonic bị hết hoặc thiếu gas.

+ Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa Panasonic định kỳ để sớm phát hiện các sự cố hỏng hóc, bổ sung gas, thay thế linh kiện cũ…

+ Chọn mua sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng khi cần thay thế các thiết bị hoặc linh kiện trong máy.

Với những thông tin chúng tôi vừa tổng hợp và chia sẻ ở trên chắc hẳn các bạn đã biết mã lỗi H16 trên máy lạnh là gì, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào. Chúc các bạn khắc phục lỗi thành công!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!