Mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter là lỗi gì? Sửa thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter là lỗi gì? Sửa thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra nếu trong quá trình sử dụng điều hòa Electrolux Inverter không may gặp phải mã lỗi P4. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter là lỗi gì? 

Mã lỗi P4 trên dòng điều hòa Electrolux Inverter là lỗi dẫn đến bộ phận quạt dàn nóng chạy yếu hoặc không hoạt động. Nguyên nhân có thể  từ phía quạt dàn nóng hoặc board mạch dàn nóng.

Khi xuất hiện mã lỗi P4, khả năng làm lạnh của quạt bị ảnh hưởng trực tiếp. Lỗi P4 có thể xuất hiện trên điều hòa Electrolux Inverter ngay khi vừa khởi động máy lạnh hoặc sau một thời gian sử dụng.

Mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter
Mã lỗi P4 trên dòng điều hòa Electrolux Inverter là lỗi dẫn đến bộ phận quạt dàn nóng chạy yếu hoặc không hoạt động.

Cách kiểm tra mã lỗi P4 trên điều hòa Electrolux Inverter

Để kiểm tra mã lỗi P4 trên máy lạnh Electrolux Inverter, bạn hãy hướng điều khiển từ xa về phía dàn lạnh sau đó vừa nhấn vừa giữ Check hoặc nút CHK cho tới khi màn hình xuất hiện “00”.

Tiếp đó nhấn nút lên hoặc xuống trên điều khiển từ xa, màn hình điều khiển sẽ hiển thị mã lỗi lần lượt. Khi thấy máy phát ra tiếp bíp thì đó chính là  lỗi mà điều hòa Electrolux Inverter đang gặp phải.

Mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter
Cách kiểm tra mã lỗi P4 trên điều hòa Electrolux Inverter

Mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter do đâu? 

Như đã nói ở trên, mã lỗi P4 trên điều hòa Electrolux Inverter là do nguyên nhân hỏng quạt dàn nóng hoặc bo mạch dàn nóng. Cụ thể:

+ Do quạt dàn nóng gặp trục trặc: Khi điều hòa Electrolux Inverter báo lỗi P4, quạt dàn nóng sẽ chạy rất chậm hoặc có thể dừng chạy hoàn toàn. Lúc này, quạt dàn nóng có khả năng gặp các vấn đề như: Mất nguồn cấp điện cho dây quạt dàn nóng do dây quạt bị đứt; cánh quạt bám quá nhiều bụi nên bị kẹt, chạy yếu hoặc không chạy; gãy cánh quạt; trục quạt bị hỏng; motor quạt dàn nóng không chạy do hỏng tụ điện.

+ Do hỏng board mạch dàn nóng: Nếu mã lỗi P4 xuất hiện ngay khi vừa khởi động điều hòa Electrolux Inverter và quạt dàn nóng không bị hỏng hóc thì có thể nguyên nhân gây mã lỗi P4 là do hỏng bo mạch dàn nóng.

Mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter
Do quạt dàn nóng gặp trục trặc

Cách khắc phục mã lỗi P4 trên điều hòa Electrolux Inverter

Cụ thể cách khắc phục mã lỗi P4 trên điều hòa Electrolux Inverter theo từng nguyên nhân như sau:

+ Cách sửa quạt dàn nóng gặp trục trặc: Để khắc phục mã lỗi P4 do nguyên nhân này, bạn cần tháo dàn nóng đồng thời kiểm tra xem cánh quạt có bẩn, gãy cánh hoặc bị kẹt ở đâu không. Đồng thời cần kiểm tra thêm xem dây điện có bị đứt hay không. Tiếp tục vệ sinh dàn nóng của điều hòa để tránh bụi bẩn ảnh hưởng đến hoạt động. Nếu cánh quạt bị gãy hoặc hỏng thì nên thay mới.

+ Cách sửa hỏng board mạch dàn nóng: Các lỗi liên quan đến board mạch điều khiển thường rất phức tạp và khó chữa, đòi hỏi người sửa phải có chuyên môn nghiệp vụ về điện lạnh – điều hòa. Vì vậy với nguyên nhân này  thì tốt nhất bạn nên  liên hệ với trung tâm bảo hành Electrolux hoặc các đơn vị sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter
Cách khắc phục mã lỗi P4 trên điều hòa Electrolux Inverter

Lưu ý khi sửa mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter

Trước khi kiểm tra và sửa mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter, bạn nên ngắt nguồn điện nối với máy hoàn toàn để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra các sự cố về điện. Khi thay mới linh kiện máy cần mua sản phẩm chính hãng để đảm bảo sự đồng bộ. Nếu không có chuyên môn về điều hòa – điện lạnh tốt nhất nên gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để tránh tình trạng hư hỏng thêm nặng hơn.

Hy vọng những thông tin về mã lỗi P4 điều hòa Electrolux Inverter P4 chúng tôi tổng hợp và cung cấp ở trên sẽ giúp ích cho bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!