Mã lỗi U8 trên điều hoà Gree sửa thế nào? Nguyên nhân do đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi U8 trên điều hoà Gree sửa thế nào? Nguyên nhân do đâu? Khi điều hòa báo lỗi U8 thường có những dấu hiệu gì? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay dưới đây!

Mã lỗi U8 trên điều hoà Gree là gì? Dấu hiệu nhận biết

Theo bảng mã lỗi điều hòa  – máy lạnh Gree của nhà sản xuất, mã lỗi U8 trên máy lạnh Gree là lỗi do tụ quạt dàn lạnh. Cụ thể là do tụ quạt hoặc quạt dàn lạnh bị hỏng,  hoặc xảy ra sự cố ở bộ phận bo mạch.

Các dấu hiệu nhận biết mã lỗi U8 trên điều hòa Gree là: Khi gặp mã lỗi U8, điều khiển mainboard vẫn sẽ tiếp nhận tín hiệu nhưng máy điều hòa không thể hoạt động, điều hòa chỉ có gió thổi ra nhưng không có hơi lạnh.

mã lỗi U8 trên điều hoà Gree
Mã lỗi U8 trên máy lạnh Gree là lỗi do tụ quạt dàn lạnh

Nguyên nhân gây mã lỗi U8 trên điều hòa Gree

Vậy nguyên nhân nào gây mã lỗi U8 trên điều hòa Gree? Các chuyên gia điện lạnh cho biết, các nguyên nhân chủ yếu khiến điều hòa Gree báo lỗi U8 gồm:

+ Do tụ quạt bị hỏng.

+ Do dàn lạnh bị hỏng.

+ Do bo mạch gặp sự cố.

Mã lỗi U8 trên máy lạnh Gree là lỗi do tụ quạt dàn lạnh
Nguyên nhân gây mã lỗi U8 là do tụ quạt, dàn lạnh hoặc bo mạch bị hỏng.

Cách sửa mã lỗi lỗi U8 trên máy lạnh Gree

Với mỗi nguyên nhân khác nhau gây mã lỗi U8 điều hòa Gree khác nhau sẽ có cách khắc phục tương ứng. Cụ thể như sau:

+ Lỗi do tụ quạt dàn lạnh bị hỏng: Bạn cần sử dụng đồng hồ đo tụ điện để kiểm tra tụ quạt  xem có bị phồng hay chảy dầu hay không. Nếu có thì chứng tỏ tụ quạt đã bị hỏng và bạn cần thay mới bộ phận này nếu muốn tiếp tục sử dụng điều hòa.

+ Lỗi do quạt dàn lạnh bị hỏng: Cần kiểm tra quạt dàn lạnh điều hòa, nếu quay quạt mà không chạy thì rất có thể quạt đã bị đứt cuộn, dây điện bị đứt hoặc motor quạt bị kẹt. Lúc này, bạn cần thay mới quạt dàn lạnh mới đúng với model mà máy điều hòa đang sử dụng để có thể sử dụng lâu dài.

+ Lỗi do bo mạch: Nếu không phải 2 lỗi trên thì rất có thể là do bo mạch bị hỏng khiến điều hòa báo lỗi U8. Đây là lỗi nghiêm trọng và đòi hỏi cao về trình độ chuyên môn nên bạn nếu không am hiểu về điện lạnh thì tốt nhất bạn không nên tự ý sửa sữa. Thay vào đó hãy gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sớm nhất và tốt nhất.

mã lỗi U8 trên máy lạnh Gree là lỗi do tụ quạt dàn lạnh
Hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp uy tín khi bạn không am hiểu về điện lạnh – điều hòa.conditioning system. Real situation

Lưu ý khi sửa mã lỗi U8 điều hòa Gree

Trong quá trình sửa mã lỗi U8 trên điều hòa Gree, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo an toàn:

+ Ngắt điện trước 30 phút trước khi kiểm tra dây tín hiệu, board mạch dàn nóng.

+ Sử dụng găng tay cách điện cùng  đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn.

+ Nếu cần thay thế các linh kiện trong máy cần thay thế bằng sản phẩm chính hãng để đảm bảo sự đồng bộ và độ bền.

+ Hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp uy tín khi bạn không am hiểu về điện lạnh – điều hòa.

Ngoài ra, để hạn chế tối đa mã lỗi U8 trên điều hòa Gree, trong quá trình sử dụng thiết bị bạn cần lưu ý: Đảm bảo nguồn điện cấp cho điều hòa Gree luôn ổn định, tránh dùng chung nguồn với các thiết bị điện tử khác, nếu cần có thể dùng thêm ổn áp; vệ sinh và bảo dưỡng máy điều hòa định kỳ từ 3-6 tháng 1 lần; kiểm tra dàn nóng, dàn lạnh thường xuyên để biết côn trùng có cắn phá dây điện không; mua điều hòa ở nơi uy tín để được lắp đặt điều hòa đúng kỹ thuật…

Trên đây, websosanh.vn đã cùng bạn tìm hiểu về nguyên nhân và cách sửa mã lỗi E8 trên điều hòa Daikin. Chúc các bạn sửa lỗi nhanh chóng và thành công để không làm gián đoạn việc sử dụng thiết bị!

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!