Macbook Air lập trình được không? Bạn có nên mua nó?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Macbook Air là dòng máy tính xách tay chất lượng được thương hiệu Apple sản xuất. Macbook Air lập trình được không là điều mà rất nhiều lập trình viên thắc mắc.

Macbook Air là thương hiệu máy tính xách tay của Apple. Nhiều người rất thích sử dụng chiếc máy tính này để làm việc, chơi game, học tập. Nhưng còn một  lĩnh vực yêu cầu khá cao đó là lập trình. Vậy Macbook Air lập trình được không?

Ưu điểm của Macbook Air đối với việc lập trình

Mỏng Nhẹ. Đây là đặc điểm rất quan trọng khi mà bạn có nhu cầu di chuyển thường xuyên. Lập trình không phải lúc nào cũng ngồi một chỗ code. Ví dụ sinh viên đi từ nhà đến trường, sau đó là đi đến trung tâm bên ngoài để học thêm, hội thảo, học nhóm, hackathon, meetup, …

Ưu điểm của Macbook Air đối với việc lập trìnhPin Trâu. Thời gian sử dụng máy trung bình của Macbook Air là khoảng 10 tiếng. Đặc biệt là các dòng laptop Macbook Air M1 sử dụng vi xử lý của Apple ra mắt cuối năm 2020 có thời gian sử dụng pin cực khủng từ 18 – 20 tiếng.

Môi trường lập trình cực kỳ tốt. Đặc biệt nếu bạn muốn lập trình các app cho iPhone, iPad, Macbook thì chỉ có thể lập trình bằng máy tính chạy hệ điều hành của Apple.

Đẹp. Đây là điều không cần phải bàn cãi. Macbook luôn là sản phẩm có kiểu dáng và tính thẩm mĩ cao. Đây là niềm ao ước của nhiều người bao gồm cả dân văn phòng và cả các lập trình viên.

Macbook phù hợp nhiều hệ điều hành

Macbook có thể phát triển các phần mềm, ứng dụng cho bất kỳ hệ điều hành nào. Trong khi bất kỳ một chiếc máy tính xách tay nào cũng có thể dùng để phát triển App cho Windows, Linux và Android. Thì chỉ có máy Mac có thể tương thích các phần mềm MacOs và iOS. Với lợi thế hệ điều hành đa năng cho giới phát triển và các nhà lập trình ứng dụng di động iOS cũng trở thành một điều thu hút nhà phát triển đến với trải nghiệm PC của Apple.

Macbook phù hợp nhiều hệ điều hànhXét về khía cạnh công cụ Code thì MacOs cũng được đánh giá là vượt trội hơn cả. Do là một hệ điều hành nhân Unix, MacOs có thừa sự mạnh mẽ và vượt trội hơn hẳn so với Windows hay các công cụ cần thiết đã được cài đặt sẵn.

Nhìn về tổng thể thì các bộ công cụ hỗ trợ cần thiết trên MacOs không kém cạnh mà còn có phần vượt trội hơn so với hệ điều hành của Microsoft. Nếu nói về hiệu năng của các IDE hoặc các Tools cần thiết khác Windows thật sự không phải là đối thủ của Macos.

Có nên mua Macbook Air để lập trình?

Nếu bạn có tiền thì nên chọn Macbook Pro bởi nó luôn được trang bị những đặc điểm đẳng cấp nhất. Còn nếu kinh phí không cho phép thì có thể lựa chọn Macbook Air. Tuy cấu hình không bì được với Macbook Pro nhưng nếu so sánh với các máy Dell Vostro hay các dòng máy chạy window khác tầm giá 10 – 15 triệu thì vẫn hơn hẳn.

Các dòng Macbook thấp hơn 2015 thì không nên lựa chọn vì nó khá cũ. Nên lựa chọn đời máy từ 2015 trở lên sẽ tốt hơn.

Macbook Air lập trình được không?Dòng Macbook Air từ năm 2015 tới năm 2019 đều có cấu hình khá tương đồng, Apple luôn tung hô quảng cáo phiên bản sau nâng cấp hơn phiên bản trước nhưng thực tế trải nghiệm thì không có thay đổi gì mấy. Phiên bản 2015 vẫn chạy rất tốt không thua kém gì phiên bản 2019.

Tuy nhiên vẫn có thay đổi đó là Apple đã loại bỏ cổng kết nối USB kể từ Macbook Air 2018. Nếu lựa chọn phải dòng này, bạn cần phải mua thêm bộ chuyển cổng kết nối. Còn nếu không muốn mua thì lựa chọn tối ưu nhất cho các lập trình viên là dòng máy Macbook Pro 2015 trở lên.

Trên đây là những thông tin cần thiết để trả lời cho câu hỏi Macbook Air lập trình được không. Nếu bạn đang là một lập trình viên hoặc đang là một người có nhu cầu tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay có thể đáp ứng nhu cầu lập trình thì Macbook Air của Apple hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu này. Vậy thì còn chờ gì mà không rinh về cho mình một chiếc Macbook Air đi các lập trình viên ơi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh Macbook Air 15 và Macbook Air 13: Model nào đáng mua hơn?

So sánh Macbook Air 15 và Macbook Air 13: Model nào đáng mua hơn?

Mới đây Apple đã tăng thêm thành viên mới cho dòng Macbook Air với kích thước màn hình rộng rãi hơn nhưng vẫn giữ được sự nhẹ nhàng đặc trưng. Nhưng liệu model Macbook Air 15 mới so với Macbook Air 13 trước đó có đáng mua hơn hay không?

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!