Macbook Air nên mua loại nào là tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Macbook Air là một loại máy tính xách tay khá tốt của Apple. Bên cạnh giá rẻ thì chiếc máy tính xách tay này có công dụng gì và nên mua Macbook Air loại nào?

Macbook Air là một trong những dòng máy tính xách tay phổ biến của Apple. Nhưng nếu cần mua một chiếc Macbook Air thì nên mua Macbook Air loại nào. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Phân loại các dòng máy tính xách tay của Apple

Nếu như chưa từng tìm hiểu về máy tính xách tay của Apple thì bạn sẽ rất dễ bị bối rối bởi các dòng máy khác nhau với các tên gọi na ná như nhau. Nhưng tên gần giống còn giá máy lại chênh đến cả vài chục triệu đồng. Trước khi đi tìm hiểu nên mua MacBook Air loại nào thì chúng ta cùng tìm hiểu các dòng Macbook của Apple: 

Phân loại các dòng máy tính xách tay của Apple

MacBook Air

Đây là loại máy có mức giá rẻ nhất của Apple. Điểm cộng của dòng MacBook Air đó là thiết kế khá mỏng, gọn nhẹ và dung lượng pin trâu. Tuy nhiên khuyết điểm của máy đó là màn hình hiển thị có độ phân giải chỉ dừng lại ở 1440 x 900 pixel, thấp hơn so với mặt bằng chung hiện nay rất nhiều. Đây cũng là một trong các điểm bạn nên cân nhắc nếu có ý định mua MacBook Air đời nào. 

MacBook Air

Macbook 12 inch

Là dòng máy tính xách tay khối lượng nhẹ nhất và siêu di động nhất của Apple. Về cấu hình thì Macbook 12 inch đủ dùng cho các công việc văn phòng mà không yêu cầu xử lý đồ hoạ quá cao. Thời lượng pin tốt ngang ngửa với MacBook Air nhưng về cấu hình thì có phần yếu hơn một chút. 

Dòng Macbook 12 inch thích hợp cho các khách hàng mong muốn một chiếc laptop có thể đem bên mình mọi lúc mọi nơi, hiệu năng tốt và hạn chế dùng tới các cổng giao tiếp.

Macbook Pro

Đây là dòng Macbook Pro không sử dụng màn hình Retina và ra đời từ khá lâu. Hiện nay vẫn được Apple bán cùng lúc với dòng MacBook Pro Retina. Theo đánh giá chung thì Macbook Pro có hiệu suất kém hơn MacBook Air. Nhưng đối với các tác vụ chuyên môn như chỉnh sửa edit video thì máy cho hiệu quả tốt hơn hẳn. Nếu bạn đang chưa biết nên mua MacBook Air loại nào thì Macbook Pro cũng là một lựa chọn khá tốt.

Về cấu hình, MacBook Pro mạnh mẽ hơn hẳn MacBook Air. Nhưng MacBook Air có một số ưu điểm khác như nhẹ, thuận tiện cho việc dịch chuyển hơn. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp hơn so với MacBook Pro nếu bạn không quá chú ý đến hiệu năng và cổng giao tiếp như FireWire.

Macbook Pro màn hình Retina

Đây là dòng máy tính có cấu hình mạnh nhất của Apple không chỉ trong các loại máy tính xách tay của Apple mà còn là của cả giới máy tính xách tay. Màn hình Retina kích thước 13 có độ phân giải là 2560 x 1600 pixel. Còn màn hình Retina 15 inch là 2880 x 1800 pixel.  Màn hình của Macbook Pro Retina cho hình ảnh chất lượng cao và màu sắc mượt mà, sống động.

Bên cạnh màn hình thì Macbook Pro cũng được có hiệu nặng mạnh nhất trong các dòng máy Macbook. MacBook Pro là máy tính xách tay đồ hoạ cho những ai muốn sử dụng máy tính xách tay thay thế cho một máy tính bàn chuyên dụng để xử lý đồ họa nặng. 

Macbook Pro màn hình Retina

Nên mua Macbook Air loại nào 

Nếu bạn không có nhu cầu quá cao và kinh phí không cho phép thì hãy mua MacBook Air từ đời 2017 trở xuống. Còn nếu bạn nhiều tiền và thích trải nghiệm MacBook đời mới hơn thì có thể chọn dòng MacBook Air 2017 hoặc 2018. Giá MacBook Air hiện tại phiên bản cũ nhất năm 2015 là khoảng 12 triệu, còn loại mới nhất thì lên đến 25 triệu. 

Trên đây là những loại Macbook và câu trả lời cho câu hỏi nên mua Macbook Air loại nào. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm các kiến thức cần thiết để có cho mình lựa chọn chiếc Macbook Air tốt nhất nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh Macbook Air 15 và Macbook Air 13: Model nào đáng mua hơn?

So sánh Macbook Air 15 và Macbook Air 13: Model nào đáng mua hơn?

Mới đây Apple đã tăng thêm thành viên mới cho dòng Macbook Air với kích thước màn hình rộng rãi hơn nhưng vẫn giữ được sự nhẹ nhàng đặc trưng. Nhưng liệu model Macbook Air 15 mới so với Macbook Air 13 trước đó có đáng mua hơn hay không?

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!