Macbook Air và Pro khác nhau như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn còn đang phân vân trong lựa chọn một trong hai siêu phẩm Apple: Macbook Air và Macbook Pro, hãy đọc ngay các thông tin dưới đây. Bằng việc đưa ra các yếu tố so sánh cho thấy Macbook Air và Pro khác nhau như thế nào, bài viết sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp.

Macbook Air và Macbook Pro, hai dòng máy với những tính năng nổi trội. Việc sở hữu chiếc Macbook cao cấp, nhanh nhạy phù hợp sẽ giúp bạn thuận tiện hơn rất nhiều trong công việc cũng như giải trí. Đó là lý do bạn cần tìm hiểu kỹ khi lựa chọn mua một chiếc laptop và cần nắm được Macbook Air và Pro khác nhau như thế nào?

So sánh Macbook Air và Pro khác nhau như thế nào?
So sánh Macbook Air và Pro khác nhau như thế nào?

1. Tìm hiểu về hai dòng sản phẩm Macbook Air và Macbook Pro

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu laptop chất lượng, cấu hình vượt trội, trong đó không thể bỏ qua những chiếc Macbook mạnh mẽ, với những tính năng đặc biệt.

Macbook Air chiếc laptop mỏng nhẹ và luôn dẫn đầu về doanh số bán hàng của Apple từ trước tới nay. Trong đó, Macbook Air 2017 phiên bản mới được cải tiến và trang bị nhiều tính năng.

Pin khỏe với thời lượng pin lên tới 12 tiếng đồng hồ. MacBook Air có phím Escape (Esc), thuận tiện hơn Macbook Pro. Dòng máy còn sử dụng bàn phím lẫy bướm mỏng hơn trước của Apple. Bên cạnh đó, máy trang bị cảm biến vân tay, cho phép đăng nhập bằng Touch ID.

Xét về cấu hình, Macbook Air 2017 thiết kế vừa phải với việc trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 dual core 1.8GHz, Ram 8GB giúp máy vận hành đa nhiệm ổn định. Ngoài ra máy trang bị ổ cứng SSD tạo nên độ ổn định và xử lý trên máy tính xách tay nhỏ gọn, cấu hình mạnh.

Với cấu hình như trên, máy đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng đơn giản như lướt web, check mail, chơi game đơn giản,…Vì vậy, đây là dòng máy phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên hay những nhân viên văn phòng dùng để soạn thảo văn bản.

Macbook Pro, dòng máy tính theo đúng định hướng của Apple. Là một chiếc máy tính có nhiều tính năng nổi trội nhưng vẫn đảm bảo tính nhỏ gọn, mỏng nhẹ, thuận tiện cho di chuyển.

Macbook Pro, chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ
Macbook Pro, chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ

Xét về thiết kế hay cấu hình, Macbook Pro có nhiều ưu điểm hơn Macbook Air.

Màn hình có độ phân giải cao mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét, sinh động. Cấu hình cao nhưng vẫn đảm bảo được sự mỏng nhẹ, nhỏ gọn thuận lợi cho di chuyển. Tuy nhiên, một điểm trừ của dòng máy này đó là thời lượng pin tối đa chỉ 10 tiếng đồng hồ, ngắn hơn so với Macbook Air.

Macbook Pro 2017, một phiên bản đời mới, ưu thế về cấu hình mạnh mẽ cũng như trọng lượng nhẹ hơn và mỏng hơn. Máy được thiết kế với bộ chip xử lý Intel core i7, tốc độ 2,3GHz, RAM 8GB, ổ cứng SSD 128GB mang đến sự vận hành mạnh mẽ, ổn định. Chính vì vậy máy phù hợp với những người có nhu cầu cao nhất với máy tính xách tay, công việc nặng như đồ hoạ 3D, vẽ đồ hoạ hoặc xử lý phim chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, để người dùng có thể phân biệt rõ hơn 2 dòng máy tính này và có sự lựa chọn phù hợp, hãy cùng tìm hiểu sự khác nhau giữa Macbook Air và Macbook Pro qua các yếu tố dưới đây.

2. Năm yếu tố phân biệt giữa Macbook Air và Macbook Pro

2.1 Khác biệt lớn về thiết kế

Macbook Air nổi tiếng với thiết kế mỏng nhẹ, với cân nặng chỉ khoảng 1,34kg, dày khoảng 0,68 inch. Máy đạt tiêu chí thanh mảnh và gọn gàng rất dễ mang theo bên người đúng như mong muốn của Apple. Trong khi đó Macbook Pro nhỉnh hơn Macbook Air về cân nặng và kích cỡ nhưng cồng kềnh hơn rất nhiều. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt lớn này khi cầm trực tiếp 2 sản phẩm trên tay.

2.2 Chênh lệch về cấu hình

Điểm khác nhau giữa Macbook Air và Macbook Pro thể hiện rõ qua cấu hình máy.

Macbook Air được trang bị bộ vi xử lý 1.4Ghz Core i5-4260U, RAM 4GB, dung lượng ổ cứng là 128GB và card đồ họa Intel HD Graphic 5000. Trong khi đó, Macbook Pro có bộ vi xử lý 2,6 Ghz Intel Core i5-4278U , RAM 8GB cùng Card đồ họa Intel Iris. Với cấu hình như thế này, rõ ràng hiệu suất của Macbook Pro lớn hơn Macbook Air rất nhiều.

2.3 Mức giá bán

Macbook là dòng máy có giá khá đắt đỏ so với những chiếc laptop của các hãng tên tuổi, hệ điều hành khác. Nhưng ngược lại chất lượng máy cũng như thiết kế lại khiến bạn không khỏi trầm trò. Macbook Air chiếc laptop với tầm giá hấp dẫn nhất, với giá từ 16 triệu tùy phiên bản. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng cao hơn, Macbook Pro Retina 13.3″ với tầm giá khoảng 20-25tr đồng sẽ là lựa chọn tốt hơn. Đây cũng là yếu tố quan trọng cho thấy khác nhau giữa macbook air và macbook pro.

2.4 Màn hình

Đây cũng là yếu tố cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa hai dòng máy này. Macbook Air trang bị màn hình chuẩn HD với độ phân giải 1440 x 900 pixels. Vì vậy, mang đến sự hiển thị rõ ràng, không quá cầu kỳ, tích hợp đủ các chức năng. Macbook Pro vượt trội hơn hẳn với độ phân giải 2560 x 1600 pixels, vì vậy mang đến chất lượng hiển thị rõ nét, hình ảnh chân thực và sinh động.

2.5 Đối tượng sử dụng Macbook Air và Macbook Pro phải là ai?

Macbook air với thiết kế mỏng nhẹ và cấu hình khiêm tốn sẽ phù hợp cho những người có nhu cầu sử dụng máy tính bình thường, công việc nhẹ nhàng.

Nếu bạn là dân thiết kế đồ họa, lập trình hay thực hiện những công việc đòi hỏi kỹ thuật cao, những ứng dụng hiển thị cao cấp như Photoshop CS6, các hiệu ứng chạy nền trên Web, chiếc macbook pro với cấu hình mạnh mẽ sẽ phù hợp hơn cho bạn.

Những chiếc Macbook phù hợp cho đối tượng nào?
Những chiếc Macbook phù hợp cho đối tượng nào?

Những thông tin so sánh Macbook Air và Pro khác nhau như thế nào chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hai dòng máy này. Mỗi dòng máy sẽ có những điểm nổi trội riêng biệt. Quan trọng, thiết bị phải phù hợp với nhu cầu cũng như công việc của bạn. Hy vọng, những thông tin mà bài viết gợi ý trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tậu chiếc laptop phù hợp nhất cho mình.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!