Mách bạn cách chọn mua bếp từ loại nào tốt cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên chọn mua bếp từ loại nào tốt thì phải quan tâm đến những yếu tố gì? Mời các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết này để có thêm thông tin nhé.

Bếp từ giúp nấu ăn nhanh chóng, đa chức năng mang lại sự tiện lợi cho việc nấu nướng… nên được nhiều chị em nội trợ quan tâm.

1. Loại bếp từ phù hợp

Hiện nay trên thị trường, bếp từ có 2 loại phổ biến đó là bếp từ dương và bếp từ âm.

  • Bếp từ dương: Bếp thường có thiết kế hình vuông hay chữ nhật, loại bếp từ này không cần phải lắp đặt và dễ dàng trong việc di chuyển bếp.
  • Bếp từ âm: Bếp thường sở hữu kiểu dáng sang trọng, đẹp mắt và được lắp đặt âm xuống mặt bếp nên nhìn rất gọn gàng.

Với bếp từ dương sẽ phù hợp với những căn bếp có diện tích nhỏ hẹp bởi nó không chiếm quá nhiều diện tích. Còn với những gia đình có căn bếp rộng rãi, không quan tâm đến mức giá thì bếp từ âm sẽ phù hợp nhằm tôn lên sự sang trọng cho căn bếp.

Chọn mua loại bếp từ phù hợp
Chọn mua loại bếp từ phù hợp

2. Số lượng lò nấu

Với những gia đình có từ 1 – 4 thành viên thì những dòng bếp từ 1 – 2 vùng nấu sẽ phù hợp. Còn đối với bếp từ có hơn 2 vùng nấu trở lên thì lại phù hợp sử dụng nấu nướng chuyên nghiệp, kinh doanh ăn uống.  Và để bếp làm nóng hiệu quả, tránh lãng phí điện năng tiêu thụ thì các bạn nên lựa chọn hình dạng và kích thước của các vùng nấu bếp sao cho phù hợp với kích cỡ xoong, nồi có sẵn của gia đình mình.

3. Chất liệu mặt bếp

Hiện trên thị trường có một số loại mặt kính được sử dụng cho bếp từ, đó là:

  • Kính Schott cao cấp: Mặt kính này có xuất xứ từ Đức, chỉ có những dòng bếp từ cao cấp mới sử dụng. Mặt kính có khả năng chịu nhiệt gấp 3 lần so với kính thông thường nên sử dụng trong thời gian dài cũng không gây nứt, nổ. Ngoài ra, mặt kính cứng như sắt, chống trầy xước và không bị vỡ khi các vật nặng rơi xuống hay chịu va đập, áp lực từ các nồi lớn đặt ở trên bếp.
  • Kính Ceramic: Đây là một loại sứ tinh thể đen có khả năng chịu nhiệt, khó nứt vỡ trong quá trình sử dụng, khó bị bám bẩn và dễ dàng lau chùi.
  • Kính chịu nhiệt: Loại chất liệu được mọi người ưa chuộng bởi giá thành rẻ nhưng vẫn có độ sáng bóng cao. Bên cạnh đó, mặt kính còn có khả năng chống va đập, chịu lực và chịu nhiệt tốt, không bị biến dạng khi hoạt động ở nhiệt độ cao.
  • Mặt kính Crystallite: Gần giống sứ (Ceramic) nhưng có được độ sáng bóng cao hơn.

Nếu như yếu tố giá cả không phải là vấn đề thì bạn nên chọn những loại bếp từ có mặt bếp bằng kính Schott bởi tính chịu lực, chịu nhiệt tốt hơn hẳn so với những loại mặt bếp khác. Còn nếu bạn muốn mua một chiếc bếp từ có giá cả phải chăng sử dụng bên bỉ thì bếp từ mặt kính Ceramic, kính chịu nhiệt hay Crystallite sẽ đáp ứng được nhu cầu này của bạn.

4. Công suất hoạt động

Khi chọn mua bếp từ loại nào tốt thì bạn cần phải cân nhắc đến công suất hoạt động. Bởi công suất bếp từ chính là yêu tố quyết định một phần đến chất lượng của bếp. Các bạn cũng nên lựa chọn loại bếp từ có thể điều chỉnh được mức công suất để phù hợp cho từng món ăn giúp công việc nấu ăn được linh hoạt hơn.

Chọn mua bếp từ có công suất hoạt động phù hợp
Chọn mua bếp từ có công suất hoạt động phù hợp

5. Bảng điều khiển

Bếp từ hiện có 2 dạng bảng điều khiển phổ biến đó là nút nhấn và cảm ứng.

  • Nút nhấn: Dễ dàng sử dụng và có giá thành rẻ hơn.
  • Cảm ứng: Nhạy, độ bền cao và giá thành thường cao hơn.

6. Tiện ích kèm theo

Ngoài ra, để hỗ trợ tốt hơn cho người dùng trong việc nấu nướng, nhà sản xuất đã trang bị thêm nhiều tính năng tiện ích cho bếp từ như khóa an toàn, hẹn giờ nấu, các chế độ nấu tự động, tự ngắt khi quá nhiệt, cảnh báo khi không có nồi trên bếp… Bếp từ càng được trang bị nhiều tính năng thì giá thành cũng sẽ tăng theo. Do đó, các bạn cần cân nhắc nhu cầu sử dụng để chọn các tính năng đi kèm sao cho phù hợp.

7. Hãng sản xuất

Để mua bếp từ loại nào tốt thì bạn nên chọn mua bếp ở những địa chỉ uy tín. Nên mua bếp từ của các thương hiệu có tên tuổi như Midea, Philips, Electrolux… nhằm đảm bảo được chất lượng cũng như tính an toàn trong quá trình sử dụng.

Trên đây chúng tôi đã vừa giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm để chọn mua bếp từ loại nào tốt? Hy vọng qua đây các bạn sẽ lựa chọn được chiếc bếp từ ưng ý và phù hợp nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bếp các loại

Tham khảo 5 mẫu bếp từ D’mestik có giá dưới 10 triệu đồng

Tham khảo 5 mẫu bếp từ D’mestik có giá dưới 10 triệu đồng

Không chỉ mang đến sự tiện lợi và an toàn, bếp từ còn có khả năng tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn so với bếp gas truyền thống. Dưới đây là 5 mẫu bếp từ D’mestik với mức giá dưới 10 triệu đồng, đảm bảo phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
Top 5 mẫu bếp từ Kaff đời cũ đang giảm giá siêu sốc chỉ từ 3 triệu đồng

Top 5 mẫu bếp từ Kaff đời cũ đang giảm giá siêu sốc chỉ từ 3 triệu đồng

Trong những năm qua, các dòng bếp từ Kaff đã khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam bởi sự bền bỉ, chất lượng và mức giá hợp lý. Đặc biệt, nhiều mẫu bếp từ Kaff đời cũ đang được giảm giá mạnh, chỉ từ 5 triệu đồng. Nếu bạn đang có ý định sắm một chiếc bếp từ vừa túi tiền, đừng bỏ qua bài viết này
Gợi ý 5 mẫu bếp từ Canzy đời cũ có giá siêu rẻ 2024

Gợi ý 5 mẫu bếp từ Canzy đời cũ có giá siêu rẻ 2024

Canzy, thương hiệu bếp từ đến từ Ý, đã và đang khẳng định vị thế của mình với hàng loạt sản phẩm bếp từ có thiết kế đẹp, hiệu suất cao và giá cả phù hợp. Đặc biệt, những mẫu bếp từ đời cũ của Canzy đang thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng khi có mức giá cực kì ưu đãi.
Bếp từ đôi Eurosun EU-T798Pro tiện lợi, hiệu suất cao cho gia đình bạn

Bếp từ đôi Eurosun EU-T798Pro tiện lợi, hiệu suất cao cho gia đình bạn

Bếp từ đôi Eurosun EU-T798Pro là sản phẩm hiện đang rất được yêu thích bởi bếp được tích hợp nhiều tính năng hiện đại và giúp tối ưu điện năng vượt trội hơn so với nhiều thiết bị bếp từ khác ở cùng phân khúc giá. Cùng tham khảo ngay bài viết bên dưới đây để hiểu rõ hơn về thiết bị này nhé!