Mách bạn cách chọn xoong nồi bếp từ chất lượng nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ xoong nồi bếp từ là vật dụng đã quá quen thuộc trong căn bếp của nhiều gia đình. Vậy nên chọn xoong nồi bếp từ như thế nào cho phù hợp? Nguyên lý hoạt động như thế nào? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn nhé.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các dòng xoong nồi bếp từ để người dùng lựa chọn. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên lý hoạt động của xoong nồi bếp từ

Bộ xoong nồi bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ. Đáy của xoong, nồi được làm bằng chất liệu nhiễm từ. Khi bạn đặt đáy nồi ở trong phạm vi mặt bếp thì dòng từ trường sẽ tác động tự sinh ra nhiệt. Đáy xoong, nồi sẽ là một cuộn dây thứ cấp có điện trở nhỏ, chuyển hóa năng lượng từ trường sang dạng năng lượng nhiệt.

Tiếp theo, đáy nồi sẽ được đốt nóng còn bề mặt bếp thì hoàn toàn cách nhiệt.

Do đó, chỉ các bộ xoong nồi bếp từ có đáy làm bằng kim loại hay vật liệu nhiễm từ mới có thể sử dụng được. Chính vì vậy, tiêu chí để đánh giá xoong nồi bếp từ tốt hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào chất liệu đúc nồi.

Phân loại các bộ xoong nồi bếp từ phổ biến hiện nay

Xoong nồi bếp từ dựa vào các tiêu chí khác nhau để phân loại thành các loại khác nhau. Chúng ta sẽ dựa vào 2 tiêu chí được sử dụng nhiều và phổ biến để phân loại xoong nồi bếp từ đó là theo cấu tạo và theo tính năng sử dụng.

Xoong nồi bếp từ 5 đáy nắp kính Kangaroo.
Xoong nồi bếp từ 5 đáy nắp kính Kangaroo.

Phân loại xoong nồi bếp từ theo cấu tạo

  • Xoong nồi bếp từ nấu lẩu: Đây là loại nồi được làm hoàn toàn bằng inox nhiễm từ, loại này sẽ thường được thiết kế duy nhất 1 đáy. Nồi có khả năng truyền nhiệt nhanh chóng đảm bảo tốc độ nấu chín thức ăn nhanh chóng.
  • Xoong nồi bếp từ 3 đáy: Là nồi có 1 đáy và 3 lớp. Ba lớp này sẽ bao gồm: lớp dưới cùng đó là thép nhiễm từ, lớp ở giữa là nhôm và lớp trên cùng là thép chịu mài mòn cao, muối và axit. 
  • Xoong nồi bếp từ 5 đáy: Là bộ nồi bếp từ có 5 lớp bao gồm: Dưới cùng là thép nhiễm từ, 3 lớp ở giữa có nhiệm vụ truyền nhiệt và gia cố định hình chịu lực sản phẩm, lớp trên cùng đó là chịu mài mòn và axit.
  • Xoong nồi bếp từ 7 đáy: Đây là loại nồi inox xen kẽ giữa inox nhiễm từ, nhôm và inox chống mài mòn. Loại xoong nồi bếp từ này cũng tương tự như nồi 5 đáy nhưng lại có 7 đáy. Những dòng 7 đáy thường sẽ có trọng lượng rất nặng và kết hợp từ nhiều lớp do đó sẽ có khả năng chống cong vênh so với loại 3 đáy.

Phân loại xoong nồi bếp từ theo tính năng sử dụng

  • Xoong nồi bếp từ luộc gà: Loại nồi này thường có kích thước đáy lớn, rộng tối thiểu 26cm và có thể lên đến 32cm. Nồi có chiều cao lên đến 25 – 30cm phụ thuộc vào từng hãng. Nồi luộc gà thường có cấu tạo 3 đáy nhằm đáp ứng được nhu cầu khi luộc gà. Nồi luộc gà thường có kích thước lớn, rộng hơn cả vòng từ kí hiệu ở trên mặt bếp.
  • Xoong nồi bếp từ nấu bột từ: Đây là dạng nồi có kích thước nhỏ, đáy nồi chỉ khoảng 14 – 16cm và có tay cầm cách nhiệt. Loại nồi này thường được thiết kế đơn giản hơn so với các loại khác nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng khi sử dụng.
Phân loại xoong nồi bếp từ theo tính năng sử dụng
Phân loại xoong nồi bếp từ theo tính năng sử dụng
  • Nồi áp suất: Đây là loại nồi có khả năng đun nấu vô cùng nhanh chóng đặc biệt là đối với các món cần nấu nhừ như sốt vang, súp gà, cháo, gà tần, hầm xương…
  • Chảo từ: Trên thị trường hiện nay bên cạnh những bộ xoong nồi bếp từ thì còn có nhiều loại chảo sử dụng cho bếp từ. Những loại chảo này có thể chia ra thành những loại sau:

Chảo hoàn toàn bằng inox: Có độ bền cao nhưng lại rất dễ bị xỉn màu.

Chảo từ phủ Teflon: Loại này có chất lượng tầm trung.

Chảo từ được phủ gốm: Tương đối cao cấp.

  • Nồi hấp: Loại nồi này thường được thiết kế thêm phần khay hấp bằng chất liệu inox được đặt ngay trên những nồi to nhất trong cả bộ xoong nồi bếp từ.
  • Ấm đun nước cho bếp từ: Hiện nay, các hãng ít sản xuất loại này bởi nhu cầu sử dụng không nhiều vì đã có nhiều sản phẩm thay thế như ấm siêu tốc, cây nước nóng lạnh…

Mong rằng qua những thông tin về xoong nồi bếp từ trong bài viết này đã phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm và có thể lựa chọn cho gia đình một sản phẩm phù hợp nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn mua bếp từ Nhật loại nào không kén nồi xoong ?

Chọn mua bếp từ Nhật loại nào không kén nồi xoong ?

Bếp từ Nhật được ưa chuộng vì độ bền vượt trội, hiệu năng bếp cao, trong đó khả năng nấu được mọi loại nồi kim loại thay vì chỉ dùng nồi nhiễm từ là một trong ưu điểm độc đáo nhất của bếp từ Nhật.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!