Mách bạn cách tẩy tế bào chết body cực kì đơn giản tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy tế bào chết body cực kì đơn giản tại nhà. Cùng tìm hiểu nhé.

Chúng ta thường có xu hướng chỉ chăm chút cho da mặt mà ít khi quan tâm đến việc chăm sóc làn da body. Nhưng có thể bạn chưa biết, muốn có một làn da mềm mịn, đều màu thì cần phải chăm sóc cả toàn cơ thể và chăm tẩy da chết body.  Tẩy tế bào chết body thường xuyên là một thói quen tốt  giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng, sáng hồng tự nhiên.

Lý do cần phải tẩy da chết body thường xuyên?

Các bác sĩ chuyên khoa Da Liễu đều khuyến khích mọi người nên tẩy da chết body 1-2 lần/tuần. Vì tẩy tế bào chết body mang đến nhiều tác dụng hiệu quả cho làn da, cụ thể đó là:

  • Ngăn ngừa tình trạng mụn

Tẩy da chết có nghĩa là loại bỏ đi những tế bào già cỗi, không còn chức năng sinh sản đồng thời đánh bay sợi bã nhờn và nhiều bụi bẩn bám trên. Khi đó, làn da của bạn sẽ trở nên thông thoáng hơn, mụn sẽ không có điều kiện để phát triển nữa.

  • Làm cho da mềm mịn và đều màu

Nếu không có thói quen tẩy tế bào chết cho body thường xuyên, làn da của bạn sẽ trở nên sần sùi, khô ráp và thiếu sức sống. Nếu da được tẩy tế bào chết thì sẽ tác động làm sạch đồng thời tăng khả năng dưỡng ẩm da, cân bằng lại độ pH.

Tẩy da chết đều đặn 2 lần/ tuần có thể ngăn ngừa quá trình lão hóa
Tẩy da chết đều đặn 2 lần/ tuần có thể ngăn ngừa quá trình lão hóa
  • Dưỡng chất được hấp thu vào da 1 cách tốt nhất

Bạn có thắc mắc tại sao mình sử dụng nhiều mỹ phẩm chăm sóc cơ thể đắt tiền và chất lượng nhưng làn da vẫn không được cải thiện? Một trong những lý do có thể kể đến là không tẩy da chết cho body thường xuyên. Nếu body được loại bỏ da chết, các dưỡng chất sẽ dễ dàng hấp thu tốt vào sâu bên trong làn da, từ đó đem đến cho bạn một body săn chắc, đều màu và mịn màng hơn.

  • Ngăn ngừa quá trình lão hóa

Sau 30 tuổi là lúc mà quá trình lão hóa diễn ra mạnh mẽ. Các tế bào chết nếu tích tụ lâu ngày trên da sẽ làm cản trở sự tái tạo của các tế bào mới. Từ đó da sẽ chóng xuất hiện các nếp nhăn, sạm nám…Do đó, bạn cần xây dựng thói quen tẩy tế bào chết cho body 2l/tuần để duy trì sự tươi trẻ của làn da. 

Nên tẩy da chết ở những bộ phận nào của cơ thể?

Mỗi một vùng da trên cơ thể không phải đều giống nhau. Do đó khi tẩy da chết cần xem đó là vùng da nào để có thể sự chăm sóc phù hợp:

  • Tẩy tế bào chết vùng cổ

Nhiều người thường bỏ qua việc chăm sóc vùng cổ. Tuy nhiên, đây là vùng tương đối nhạy cảm và dễ bị lão hóa. Khi tẩy da chết vùng cổ, chú ý massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên, từ ngoài vào trong và lặp lại tầm 2-3 lần để loại bỏ phần lớn lớp da chết.

  • Tẩy da chết vùng ngực lưng

Đây là các vùng rất dễ bị lên mụn và viêm nang lông. Chỉ cần có sự thay đổi về thời tiết thì mụn đã có thể phát triển ở ngực và lưng. Chính vì thế mà ngoài tắm rửa sạch sẽ bạn cần phải tẩy da chết vùng lưng-ngực kĩ và đúng cách.

  • Tẩy da chết cùi trỏ và cánh tay

Do phải tiếp xúc nhiều với các yếu tố ngoại cảnh nên phải chịu một số tác động trực tiếp từ môi trường như bụi, ánh nắng, khí thải. Do đó mà da vùng cùi trỏ hay cánh tay sẽ có phần xỉn màu, thô ráp. Do đó, khi tẩy da chết, đừng quên loại bỏ da chết 2 vùng này nhé!

Nên chú ý tẩy da chết phần cùi trỏ vì đây là vùng da thường bị sạm và xỉn màu
Nên chú ý tẩy da chết phần cùi trỏ vì đây là vùng da thường bị sạm và xỉn màu
  • Tẩy da chết vùng bàn chân

Để sở hữu một đôi chân mịn màng, bạn có thể kết hợp tẩy da chết và ngâm chân vào nước muối. Chắc chắn sau một thời gian kiên trì, bạn sẽ có một đôi chân nhẵn bóng và mềm mịn đó.

Các bước tẩy da chết body đơn giản tại nhà

Quy trình tẩy tế bào chết tại nhà rất đơn giản, chỉ gồm các bước sau:

  • Bước 1: tắm rửa sạch sẽ. Trong bước này, bạn có thể dùng nước ấm để tắm nhằm giãn nở lỗ chân lông. Các chất cặn bã như sợi bã nhờn và bụi bẩn sẽ được loại bỏ 1 phần.
  • Bước 2: tẩy da chết toàn thân. Sau khi tắm rửa sạch, bạn có thể chọn cách tẩy da chết bằng các nguyên liệu có sẵn( chanh, đường, muối, bã cafe..) hay tẩy da chết vật lý , các loại tẩy da chết hóa học.
  • Bước 3: tắm sạch với nước.
  • Bước 4: sử dụng kem dưỡng thể. Sau khi tẩy da chết cho body, bạn nên thoa kem dưỡng thể vì lúc này dưỡng chất sẽ được thẩm thấu vào da một cách tốt nhất.

Trên đây là những thông tin về cách tẩy tế bào chết cho body cực kì đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Hãy yêu thương và hiểu về cơ thể mình nhiều hơn nhé!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!