Mách bạn kinh nghiệm chọn mua máy ép trái cây tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang muốn rinh một em máy ép trái cây nhưng lại đang phân vân giữa các thương hiệu, các mẫu mã kiểu dáng, thì hãy đến với bài viết dưới để cùng tham khảo một số kinh nghiệm mua máy ép trái cây nhé!

Máy ép trái cây là một trong những thiết bị đồ gia dụng không thế thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Nhờ có máy ép mà ta được thưởng thức những cốc nước ép thơm ngon, đầy dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nếu bạn cũng đang muốn rinh một em máy ép trái cây nhưng lại đang phân vân giữa các thương hiệu, các mẫu mã kiểu dáng, thì hãy đến với bài viết dưới để cùng tham khảo một số kinh nghiệm mua máy ép trái cây nhé!

Phân loại máy ép trái cây trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy ép trái cây, nhưng chỉ yếu vẫn là 3 loại chính:

  • Máy ép trái cây ly tâm( tốc độ cao)

Máy ép trái cây gồm có các bộ phận chính: motor, mâm xoay dạng tròn, nắp, khay đựng nước ép và khay xả bã.

Máy ép trái cây ly tâm( tốc độ cao)
Máy ép trái cây ly tâm( tốc độ cao)

Khi đưa trái cây, rau củ vào máy ép, tất cả các nguyên liệu trái cây sẽ được xay nhỏ, nước ép sẽ tách bã và đổ vào trong khay. Sở dĩ máy có thể ép được tốt các loại trái cây một cách dễ dàng là nhờ vào lực xoay lớn của mâm xay: lên đến 2.400 vòng mỗi phút.

Máy có nhiều ưu điểm như có thể xay nhiều loại trái cây khác nhau, giá thành rẻ, dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên máy ép ly tâm có hạn chế là phát ra tiếng ồn khi hoạt động, motor dễ hỏng nếu hoạt động trong thời gian dài, chất lượng nước ép không cao.

  • Máy ép trái cây tốc độ chậm

Máy ép trái cây tốc độ chậm được cấu tạo gồm 2 bộ phận chính là động cơ giảm tốc và trục vít có tốc độ xoay chỉ từ 40 đến 90 vòng mỗi phút. Khi đưa nguyên liệu trái cây hay củ quả vào máy, trục vít có dạng xoắn ốc sẽ dần nghiền nàn và đẩy vào bộ phận lưới lọc mà không hề tạo ra bất cứ ly tâm hay ma sát nào.

Ưu điểm của máy ép trái cây chậm là có thể hoạt động êm ái mà không tạo ra tiếng động, máy có thể ép nhiều loại trái cây cùng một lúc, trong thời gian dài mà vẫn giữ hương vị nguyên bản của trái cây.

Nhưng nhược điểm của loại máy ép này đó là giá thành cao, máy ép lâu, chậm và khó khăn trong việc vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng.

  • Máy ép trái cây đa năng

Ngoài 2 loại máy ép trên thì máy ép đa năng cũng được rất nhiều người ưa chuộng bởi những tiện lợi mà nó mang lại. Ngoài chức năng chính là ép trái cây, hoa quả, nó còn có một số chức năng khác như: xay sinh tố, đánh trứng…Cấu tạo của máy gồm một thân máy và nhiều cối, lưỡi dao và một số dụng cụ chức năng khác.

Máy ép trái cây đa năng
Máy ép trái cây đa năng

Ưu điểm của máy ép đa năng có thể kể đến như có thể xay và ép sinh tố cùng một lúc, có hệ thống an toàn tự ngắt điện khi có sự cố, tiết kiệm được chi phí…

Bên cạnh đó, máy cũng còn tồn tại một số nhược điểm như: trọng lượng lớn nên chiếm nhiều diện tích, giá thành cao, khó lắp đặt và vệ sinh vì có nhiều chi tiết máy.

Kinh nghiệm chọn mua các loại máy ép trái cây 

Để bạn có thể chọn được một chiếc máy ép trái cây chất lượng chúng tôi xin chia sẻ một vài kinh nghiệm chọn mua máy ép trái cây:

1. Chọn mua máy ép theo nhu cầu sử dụng

  • Nếu gia đình bạn không có quá đông thành viên và mỗi ngày chỉ uống từ 1 đến 2 cốc thì máy ép trái cây ly tâm là thích hợp.
  • Còn nếu nhu cầu của bạn lớn hơn thì bạn có thể cân nhắc đến máy ép trái cây chậm hoặc đa năng.

2. Chọn sản phẩm dựa trên giá thành

  • Bạn cũng cần quan tâm đến giá thành sản phẩm để có thể chọn một chiếc máy ép trái cây phù hợp. Nếu bạn đang quan tâm đến phân khúc bình dân dưới 1 triệu đồng: bạn có thể tham khảo các sản phẩm máy ép ly tâm.
  • Với phân khúc trên 2 triệu đồng: dòng sản phẩm này sẽ đi kèm với chức năng đa dạng và thiết kế sang trọng
Kinh nghiệm chọn mua các loại máy ép trái cây 
Kinh nghiệm chọn mua các loại máy ép trái cây

3. Chọn máy ép theo công suất

Công suất càng lớn, máy có thể ép được nhiều loại  trái cây hơn.

  • Máy ép có công suất từ 200 đến 300: máy có thể ép được các loại trái cây mềm như dưa hấu, lê, dưa leo…
  • Máy có công suất 400 đến 650w: chức năng ép hiệu quả hơn, phù hợp với một số trái cây cứng hơn như carot, ổi cóc…
  • Máy ép có công suất từ 700w trở lên: có thể vắt cạn nước, tiết kiệm được nhiều nhiên liệu.

4. Chọn máy ép theo dung tích bình

Chúng ta cũng cần quan tâm đến dung tích cối đựng bã và dung tích cối chứa nước để có thể chọn loại máy phù hợp với nhu cầu cá nhân.

  • Thông thường, gia đình từ 2 đến 4 thành viên nên chọn dung tích bình chứa nước tầm 500ml, dung tích cối 600ml.
  • Gia đình từ 4 đến 6 thành viên: dung tích bình chứa 700ml, dung tích cối đựng bã 850ml.
  • Gia đình trên 6 người thì nên chọn 800ml đối với dung tích bình chứa và 1l đối với cối đựng bã.

Một số thương hiệu máy ép trái cây chất lượng, uy tín.

Dưới đây là một số thương hiệu máy ép trái cây cho bạn tham khảo:

  • Máy ép trái cây Philips
  • Máy ép trái cây Panasonic
  • Máy ép trái cây Bluestone
  • Máy ép trái cây Kuvings
  • Máy ép trái cây Simplehome

Thông qua bài viết trên, hy vọng bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để chọn mua máy ép tốt, chất lượng. Nếu như các bạn cần tư vấn gì thêm thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy xay, máy ép

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Máy ép chậm Hurom H300E sở hữu kiểu dáng cứng cáp cùng công suất hoạt động lớn và chế độ tự động cắt rồi đẩy nguyên liệu xuống khoang, cho hiệu xuất xay ép tốt hơn. Hãy cùng khám phá chiếc máy ép chậm Hurom H300E này nhé.
Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Máy ép chậm Hurom H400 được tích hợp nhiều tính năng tiện lợi cùng khả năng ép kiệt bã, cho những ly nước ép hoa quả, rau củ nguyên chất nên rất được ưa chuộng trên thị trường. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Websosanh tìm hiểu sản phẩm này nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Máy ép chậm Panasonic MJ-L700 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật giúp bạn ép được hoa quả, rau củ một cách toàn diện và thơm ngon, đảm bảo giữ được nhiều chất dinh dưỡng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Máy ép chậm Tefal ZC420E38 nổi tiếng với thiết kế sang trọng, chất liệu an toàn cho sức khỏe, bảng điều khiển cảm ứng tiện lợi cùng nhiều tính năng nổi trội mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về sản phẩm nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!